Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 105 - Chương 95

/131


Editor: Gà

Vân Lãnh Ca rối rắm nhìn tú thêu hoa văn, uyên ương nghịch nước, bách hoa tranh minh, cái này càng phức tạp hơn cái kia, càng xem càng rối rắm, định gác lại ở một bên không để ý đến.

Tiểu thư, ngài không phải muốn tú [1], sao lại bỏ xuống. Ngâm Thư hỏi.

[1] thêu

Tú hoa châm không nghe lời ta, ta đi đông, nó cố tình đi tây, làm người ta cáu giận. Đôi mày thanh tú của Vân Lãnh Ca khẽ nhíu lại, nhỏ giọng nói. Đều do tên khốn Mộ Dung Diệp kia, nói muốn mình thêu cho hắn một hà bao, còn nói trả lễ, bản thân thu ngọc bội của hắn, dĩ nhiên phải trả lễ .

Tiểu thư, hơn nửa năm nữa ngài sẽ phải thành thân, xác thực phải tự tay thêu giá y cho bản thân. Ngâm Thư cười tủm tỉm nói.

Hàn biểu muội nói nàng sẽ giúp ta thêu. Sắc mặt Vân Lãnh Ca có chút hài lòng, nghĩ đến thật may là tay nghề thêu thùa của Hàn nhi rất tốt, biết mình không biết, chủ động xin đi giết giặc giúp một tay.

Tiểu thư, giá y của nữ tử, chăn gấm, gối thêu đều phải tự tay thêu, không thể thêu giúp. Ngâm Cầm cũng không quá hiểu mấy chuyện này, suy tư một hồi, nói.

Không có biện pháp, hiện tại ta ngay cả lá cây cũng không thêu được, còn nói gì giá y, nếu thật tự thân động thủ, khẳng định không biết ngày tháng năm nào mới xong. Vân Lãnh Ca thở dài, tay nàng ném phi đao, cầm vũ khí còn được, thêu hoa thật quá khó khăn.

Tiểu thư, nô tỳ thăm dò được. Ngâm Cầm hấp tấp đi đến, sắc mặt vui mừng.

Nói nghe một chút. Vân Lãnh Ca nằm trên sạp mĩ nhân, bày tư thái nghe chuyện xưa, hứng thú dồi dào.

Nô tỳ đã hỏi thăm nhiều nơi, nghiêm túc tổng kết hiện tại trong Kinh thành có ba tên công tử ra vẻ đạo mạo nghiêm trang, chính là con trai trưởng của phủ Lý quốc công Lý Minh Kiệt, phủ Hạ tướng quân Hạ Hạo Nhiên, còn có con thứ của phủ Lãnh vương Lãnh Mạc Hiên. Ngâm Cầm nói liên tục.

Môn hộ không nhỏ, hai người con vợ cả nhà cao cửa rộng, chỉ có một vương phủ là con thứ. Vân Lãnh Ca lấy tay xoa hàm, Kinh thành phồn hoa, nhưng chỉ có vẻ ngoài, thật ra thì chính là vòng xoáy lớn, có người dùng sức tranh đấu cầu sinh cơ, có người nước chảy bèo trôi đắm vào trụy lạc.

Ba người này do nô tỳ chọn lựa từ những thứ phong lưu lãng tử ra, phủ đệ cao, hơn nữa mấu chốt nhất là mặc dù ba người bọn hắn thường vụng trộm ra vào nơi bướm hoa, nhưng trên mặt lại giả vờ nghiêm trang, rất nhiều người bị dáng vẻ anh tuấn của bọn hắn che mờ, cho rằng bọn họ văn võ song toàn chính nhân quân tử. Ngâm Cầm khinh thường nói.

Vân Xuân Ca thích Lãnh thế tử, ngươi nói nếu nàng gả cho Lãnh Mạc Hiên, sống dưới cùng một hiên nhà với Lãnh thế tử , có phải rất thú vị không? Vân Lãnh Ca suy nghĩ một chút đã cảm thấy buồn cười, mình hết lòng ái mộ huynh đệ của người sẽ trở thành vị hôn phu của mình, nếu Vân Xuân Ca biết khẳng định vẻ mặt rất đặc sắc.

Nô tỳ cảm thấy để Đại tiểu thư gả cho Hạ công tử sẽ tốt hơn. Ngâm Cầm ngẫm nghĩ một hồi, nói.

Vì sao?

Tiểu thư ngài nghĩ xem, ý định Đại tiểu thư thâm trầm, thủ đoạn tâm cơ cũng tàn nhẫn, khó nói trước nàng ta có thể sẽ thu phục được trái tim của Lãnh Mạc Hiên, đến lúc đó chúng ta bỏ bao công sức không phải lãng phí một cách vô ích sao? Nhưng phủ Hạ tướng quân không giống thế, Hạ nhị tiểu thư là nhân vật cỡ nào? Mặc dù thân thể nửa tàn phế, nhưng đầu óc vẫn còn, có nàng áp chế Đại tiểu thư, ở phủ Tướng quân Đại tiểu thư không thể lật trời, hơn nữa trải qua chuyện hổ cắn người, phủ Tướng quân đối với người của Tướng phủ ta đã hận thấu xương, nhưng Hạ nhị tiểu thư bị thương không thể cố ý trách tội lên người tiểu thư ngài, chỉ có thể nghiến răng nuốt vào bụng, cho nên Đại tiểu thư gả vào phủ Tướng quân, khẳng định sẽ không dễ chịu. Ngâm Cầm sắp xếp ngôn từ thật lâu, mặc dù có chút loạn, nhưng có thể khiến người khác nghe hiểu ý nàng.

Có lý, một nữ nhi như hoa như ngọc bị hổ cắn đứt cánh tay, còn hủy dung, cuộc sống của Hạ Yên Nhi đã hoàn toàn bị phá hủy, chuyện này cho dù không phải chúng ta chủ động mưu toan, nhưng nhất định phủ Tướng quân sẽ giận chó đánh mèo, tiếp theo sẽ oán hận Tướng phủ. Vân Lãnh Ca hết sức đồng ý gật đầu một cái, bản thân bôi bột trên mu bàn tay Hạ Yên Nhi, về sau cả cổ tay nàng ta bị hổ nuốt vào bụng, đầu mối liền đứt, không có bằng chứng cụ thể, phủ Tướng quân hoàn toàn không thể đổ lên đầu mình.

Lão phu nhân sẽ đồng ý sao? Dù lão phu nhân đồng ý, phủ Tướng quân sợ cũng sẽ không nguyện ý. Ngâm Thư cảm thấy không dễ dàng như vậy, thú kẻ thù vào cửa làm con dâu, chắc không ai cam tâm tình nguyện làm điều này đâu?

Lão phu nhân cũng không biết chuyện ta thiết kế lại Hạ Yên Nhi, cho nên bên lão phu nhân sẽ không khó mấy, về phần phủ Tướng quân thì quá đơn giản, hiện tại người của Hạ gia hận không thể chặt ta thành trăm mảnh, nhưng lại không làm gì được ta, cưới Vân Xuân Ca phát tiết một chút tức giận, ngày đêm gây khó khăn để bọn họ thỏa mãn hận ý, bọn họ sẽ rất vui đó. Vân Lãnh Ca như có điều suy nghĩ nói.

Tiểu thư biện pháp tốt. Ngâm Cầm vội vàng nịnh bợ vuốt mông ngựa nói.

Đại tiểu thư chỉ là thứ nữ, gả đi cũng chỉ là một tiểu thiếp, một cái thiếp thất nhỏ bé, phủ Tướng quân vì trả thù, sẽ tiếp nhận thôi. Ngâm Thư cũng cảm thấy phương pháp này rất tốt.

Đợi lão phu nhân sắp xếp xong danh sách, ta sẽ ra sân. Khóe môi Vân Lãnh Ca nở nụ cười có thâm ý, trong mắt mang theo một tia ranh mãnh và xảo trá.

Hai ngày trước nô tỳ đã truyền tin tức đến Liên Xuân Uyển, chắc hẳn Đại tiểu thư đã biết lão phu nhân đang lo hôn sự cho nàng ta, hiện tại xác định vô cùng vui sướng nha. Ngâm Cầm cười vui vẻ, biểu tình vui sướng khi người gặp họa, vẻ mặt hả hê không lời nào có thể miêu tả được.

Vân Lãnh Ca hé miệng cười khẽ, ánh mắt quét thấy hoa văn trên bàn, có chút quẫn bách, chấp nhận ngồi thẳng người tiếp tục cầm tú hoa châm nho nhỏ kia quyết so thắng bại.

Qua vài ngày, lão phu nhân đã nghĩ xong danh sách, truyền Vân Lãnh Ca đến hỏi ý kiến nàng, Vân Lãnh Ca đi Phúc Thọ đường, cũng không nhiều lời, chỉ trùng hợp đề nghị, lại nói trúng tim đen, khiến ánh mắt lão phu nhân chuyển đến người Hạ Hạo Nhiên, trải qua trước sau, Vân Lãnh Ca không để lại dấu vết nói lời hay cho hắn, lão phu nhân đã rất hài lòng Hạ Hạo Nhiên, nhờ một bà mối có quan hệ tốt với bà đến phủ Tướng quân hỏi thăm chút ý tứ.

Mà tin tức truyền đến của bà mối kia khiến mặt mày lão phu nhân hớn hở, hài lòng, vài ngày trước đây lão phu nhân đã nghe Vân Bá Nghị nhắc đến, ở trên triều Thánh thượng bắt đầu có khuynh hướng trọng dụng Hạ tướng quân, đại biểu ngày phủ Tướng quân đông sơn tái khởi sẽ không xa, có thể sử dụng một thứ nữ tăng thêm quan hệ hai phủ, tất nhiên cực kỳ trúng ý lão phu nhân.

Tiểu thư, vừa rồi Đại tiểu thư thừa dịp ma ma trông chừng Liên Xuân Uyển không để ý, chạy đến Phúc Thọ đường náo loạn một hồi, khẩn cầu lão phu nhân thu hồi hôn sự của nàng ta và phủ Tướng quân. Gần đây Ngâm Cầm say mê thăm




/131