Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 111 - Chương 10​1

/131


Ở thôn trang ngây người hai ngày, sau đó lên đường trở về kinh thành! Ngồi trên xe ngựa, Vân Lãnh Ca nhìn thần thái phấn khởi của nam nhân trước mắt, trong lòng bốc hỏa! Ở thôn trang hai ngày, phạm vi hoạt động của nàng chỉ có ba chỗ, trên giường, bàn cơm, ôn tuyền! Còn về vấn đề túng dục quá độ, Vân Lãnh Ca đã tìm cơ hội thương lượng với Mộ Dung Diệp, ngoài mặt rất phong độ đồng ý, nhưng màn đêm vừa buông xuống đã tìm các loại lý do cầu bồi thường, cầu an ủi, mà muốn an ủi chính là buổi tối phải lặp lại những chuyện như vậy suốt hai ngày nay, tiếp xúc thân mật hai ngày này đều muốn nhiều hơn so với nửa năm trước, khiến Vân Lãnh Ca khắc sâu một cái đạo lý, xử nam không dễ trêu chọc, một khi nếm thử chuyện tình nam nữ, sẽ nghiện muốn dây dưa không dứt.

Nhìn ánh mắt giận dữ của Vân Lãnh Ca, khóe miệng Mộ Dung Diệp nâng lên nụ cười khẽ, cúi đầu ấn xuống một nụ hôn lên trán nàng, hỏi: Ca nhi, sao thế, không vui mừng sao?

Chàng cảm thấy sao? Vân Lãnh Ca nghiến răng, hầu như từng chữ đều nặn từ trong kẽ răng ra.

Vi phu vẫn rất nghe lời nương tử, cho nên Ca nhi nên vui vẻ mới đúng. Tựa như Mộ Dung Diệp không nghe hàm nghĩa trong lời nói của Vân Lãnh Ca, bất giác đưa tay bế nàng vào lòng, nhỏ giọng nói bên tai nàng: Về phần quyền lợi Ca nhi yêu cầu, vi phu cảm thấy Ca nhi có thể suy nghĩ vấn đề nàng ở phía trên, như vậy thì. . . . A. . . . Mộ Dung Diệp còn chưa nói xong, đột nhiên cảm thấy eo đau xót, trong nháy mắt đã hiểu, hắn bị nương tử thân yêu nhéo rồi.

Mộ Dung Diệp, chàng còn dám nói một câu, tối nay đừng mơ vào phòng ngủ. Vân Lãnh Ca cắn răng, nhìn chằm chằm nam nhân không biết chừng mực, hận không thể cắn vào khuôn mặt đang cười quỷ dị của hắn.

Mộ Dung Diệp vuốt eo, thấy Vân Lãnh Ca thẹn quá hóa giận, nịnh nọt nói: Ca nhi, nàng không thể oán trách ta, đều do nương tử quá mê người, mỗi lần vi phu đều cầm lòng không đậu mà.

Nghe vậy, Vân Lãnh Ca cười lạnh một tiếng: Thế tử gia có thể ngủ thư phòng, không nhìn thấy tiểu nữ thì tốt rồi?

Vậy càng không được, Ca nhi không ngủ bên cạnh, ta nhất định sẽ thao thức. Mộ Dung Diệp biết Ca nhi tức giận, xưng hô đã biến thành lúc bọn họ mới quen, nhưng cũng hiểu, quả thật hắn khiến nàng có chút sợ, thật ra thì, bản thân hắn không phải người thích làm chuyện đó, trước đây cuộc sống ở trại lính cũng coi như tâm như nước lặng, chưa từng nghĩ rằng một ngày nào đó hắn sẽ có loại lưu luyến gió trăng này, nhưng từ khi biết Ca nhi, hắn luôn khó có thể khắc chế, lúc nào cũng muốn ôm ấp nàng, sau đó tự dẫn lửa thiêu thân, càng muốn nhiều hơn, cuối cùng đã không thể cứu vãn.

Đến vương phủ, hai người mới vừa vào cửa phủ, chỉ thấy một ma ma khoảng năm mươi tuổi tiến lên đón, hành lễ nói: Tham kiến Thế tử, Thế tử phi.

Đây là Đổng ma ma, vú nuôi của mẫu phi. Mộ Dung Diệp nghiêng đầu nói với Vân Lãnh Ca.

Ma ma hảo. Vân Lãnh Ca nhẹ nhàng gật đầu, cười nói, thì ra là vú nuôi của Hòa Nhạc công chúa, khó trách phong thái không giống với nô tỳ bình thường.

Thế tử phi khách khí. Đổng ma ma cười nói, nhân cơ hội lặng lẽ quan sát tân Thế tử phi trước mặt, chỉ thấy dung mạo nàng thanh lệ, cử chỉ thỏa đáng, đặc biệt trong mắt lơ đãng tản ra ánh sáng tự tin và cơ trí, tạo thành đối lập mãnh liệt với vẻ nhu nhược bề ngoài của nàng, khiến người ta cảm thấy thân thể nàng gầy yếu nhưng bên trong lại ẩn chứa năng lượng khổng lồ, không thể khinh thường.

Thế tử, Uông công công bên cạnh Hoàng thượng đến đây truyền lời, bây giờ đang ở khách thính [1] chờ ngài. Ánh mắt Đổng ma ma rơi vào Mộ Dung Diệp, kính cẩn hỏi.

[1] khách thính: phòng khách

Đã biết. Mộ Dung Diệp lười biếng đáp một tiếng, kéo tay Vân Lãnh Ca đi đến khách thính.

Vân Lãnh Ca vừa đi vừa ngưng mắt nhìn hoàn cảnh vương phủ, cảm thấy tiền viện và hậu viện vương phủ không có khác biệt lớn, thực vật thân cỏ hơi nhiều, cần có hoa tươi trang trí nhưng lại tu bổ thành các loại bồn cảnh phong phú, mặc dù không như trăm hoa đua nở nhưng khiến người ta kinh ngạc, bố cục này cũng thể hiện một ý vị độc đáo.

Ca nhi, thích không? Nếu không thích, ta ra lệnh cho người trang trí lại. Mộ Dung Diệp thấy Vân Lãnh Ca quan sát hoàn cảnh trong vương phủ, phát hiện nàng không có biểu cảm gì, nghĩ nàng không thích cảnh trí quá mức mộc mạc.

Thiếp rất thích. Vân Lãnh Ca ghé mắt cười ngọt ngào với Mộ Dung Diệp, thấy trong mắt hắn mang theo một vẻ khẩn trương thận trọng, trong lòng ấm áp, cười nói.

Nghe vậy, Mộ Dung Diệp thầm thở phào nhẹ nhõm.

Đổng ma ma theo phía sau lưng hai người thấy tình cảnh này, khuôn mặt kinh ngạc, Thế tử thật sự rất quan tâm Thế tử phi? Còn lo nàng không thích vương phủ? Từ trong ánh mắt của Thế tử, Đổng ma ma thấy được vẻ nghiêm túc, bà không hoài nghi chút nào, nếu Thế tử phi nói không thích, Thế tử lập tức sẽ tìm người bố trí vương phủ theo sở thích của Thế tử phi.

Nô tài thỉnh an Thế tử, Thế tử phi. Uông công công đang ngồi trong khách thính uống trà luôn chú ý động tĩnh ngoài cửa, thấy Mộ Dung Diệp và Vân Lãnh Ca nắm tay đi đến, vội vàng hành lễ nói.

Tìm bản Thế tử có việc gì? Mộ Dung Diệp lười phải nhìn ông ta, trực tiếp dìu Vân Lãnh Ca ngồi vào ghế thái sư, không quay đầu lại hỏi.

Hoàng thượng nói sứ giả Bắc Nguyệt quốc đã vào Đông Dương, ít ngày nữa sẽ đến Kinh Thành, hi vọng Thế tử có thể ra khỏi thành nghênh đón. Uông công công sớm đã quen Mộ Dung Diệp phách lối, trên mặt không nhìn ra nửa điểm bất mãn, cười đi lên trước bẩm báo nói.

Tân hôn của bản Thế tử mới qua ba ngày, như keo như sơn, thời điểm khó chia xa, Hoàng thượng lại hạ chỉ, quá không săn sóc bản Thế tử rồi. Mộ Dung Diệp chậm rãi ngồi xuống, khóe miệng nở nụ cười châm chọc, cười như không cười nhìn Uông công công nói.

Hoàng thượng biết Thế tử tân hôn, vốn không nhẫn tâm quấy rầy, nhưng. . . . Uông công công cười theo nói, lời còn chưa nói xong đã bị Mộ Dung Diệp ngắt: Không đành lòng quấy rầy cũng đừng quấy rầy chứ, ngày mai sẽ là ngày phu nhân bản Thế tử lại mặt, ngươi cảm thấy bản Thế tử sẽ để nàng một thân một mình đi lại mặt sao?

Đôi mày thanh tú của Vân Lãnh Ca khẽ nhăn, thần tử tân hôn đều có

/131