Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 112 - Chương 10​2

/131


Hôm sau, hai người lên xe ngựa đến phủ Hữu tướng.

Nhưng, xe ngựa mới vừa đến cửa Tướng phủ, đã thấy Hạ Ngữ Nhi, Hạ Hạo Nhiên dẫn vài nha đầu, đi vào cửa chính Tướng phủ.

Vân Lãnh Ca khẽ ồ một tiếng, giọng nói có chút quái dị: Thật sự là những vị khách ít đến, sao hai người này đến đây?

Có dụng ý khác. Mộ Dung Diệp hiểu rõ hai huynh muội Hạ Ngữ Nhi có dụng ý, khóe mắt hàm chứa vẻ thâm trầm, lạnh nhạt nói.

Sau khi Mộ Dung Diệp xuống xe cẩn thận dìu Vân Lãnh Ca an toàn bước xuống: Nô tài bái kiến Thế tử, Thế tử phi. Mộ Dung Diệp gật đầu, không để ý đến ánh mắt quan sát thăm dò của người gác cổng Tướng phủ, dắt tay nàng đi vào Tướng phủ, hôm nay trời sáng sủa, ánh mặt trời mùa đông ấm áp hắt lên người, tính lười biếng trong xương bộc phát ra ngoài.

Đi khoảng một khắc đồng hồ, hai người đã thấy Vân Bá Nghị ngồi đón khách trong sảnh gương mặt đầy ý cười đứng lên đón bọn họ.

Gặp qua phụ thân. Mặc dù trong lòng nàng không có nửa phần hảo cảm đối với người phụ thân trên danh nghĩa này, nhưng nên có cấp bậc lễ nghĩa, dĩ nhiên Vân Lãnh Ca sẽ không quên, nhìn thấy ông ta, thì nhàn nhạt phúc thân!

Vân Tướng! Nhưng Mộ Dung Diệp vẫn lấy thân phận đồng liêu xưng hô với Vân Bá Nghị.

Phụ thân chờ các con đã lâu, bên ngoài lạnh lắm, mau vào ngồi đi. Vân Bá Nghị không quá để ý, ngược lại nhiệt tình nghênh đón Mộ Dung Diệp và Vân Lãnh Ca vào phòng khách, dù sao thân phận địa vị và tính tình của Mộ Dung Diệp như thế, nếu hắn gọi Vân Bá Nghị là nhạc phụ, chỉ sợ Vân Bá Nghị thụ sủng nhược kinh.

Mới vừa bước vào khách thính, thấy bên trong dâng lên khói xanh lượn lờ, hương ngân than hoàn toàn không hề khó chịu gay mũi! Phụ thân, tổ mẫu đâu? Vân Lãnh Ca không muốn cùng ngụy quân tử như Vân Bá Nghị nói chuyện với nhau, hỏi.

Tổ mẫu con đã sớm ở Phúc Thọ đường chờ con rồi, Lãnh Ca nhanh đi tìm mẫu thân tán gẫu đi. Vân Bá Nghị cười nói.

Vân Lãnh Ca gật đầu, khẽ gật đầu với Mộ Dung Diệp, liền phúc thân cáo lui, đám người Ngâm Thư dìu, đi đến Phúc Thọ đường.

Trên đường, Vân Lãnh Ca phân phó Ngâm Cầm phân phát lễ vật cho tất cả các viện, Liên Vân Hạ Ca, Vân Thu Ca cũng có phần.

Tổ mẫu. Vân Lãnh Ca đến Phúc Thọ đường, vừa vào noãn các, giọng ngọt ngào lên tiếng.

Sắc mặt lão phu nhân vui vẻ, trong mắt hài lòng, Vân Lãnh Ca trở thành Thế tử phi luôn khiến bà vui vẻ, vẫy vẫy tay với nàng, đến khi Vân Lãnh Ca ngồi bên cạnh lão phu nhân thì mới cười: Lãnh Ca, Thế tử đối xử với con tốt không?

Sắc mặt Vân Lãnh Ca đỏ bừng gật đầu, thần thái có chút nhăn nhó, thấy lão phu nhân đợi mình nói chuyện, mới nhỏ giọng dạ một tiếng.

Lão phu nhân dò xét Vân Lãnh Ca cẩn thận, thấy sắc mặt nàng đỏ thắm, làn da trắng nõn mơ hồ lộ ra đỏ ửng, không giống giả bộ, tâm của bà đang treo cao mới có thể buông xuống, Mộ Dung Diệp vì thanh danh Lãnh Ca mới xin chỉ ban hôn, chỉ sợ sau khi thú vào cửa sẽ không đối xử tốt với Lãnh Ca, bây giờ nhìn lại, bà đã suy nghĩ nhiều rồi, dung nhan Lãnh Ca tuyệt mỹ, thanh lệ tuyệt sắc, Đông Dương ít có người bì kịp, một mỹ nhân quốc sắc thiên hương như vậy, cho dù Mộ Dung Thế tử là anh hùng, chỉ sợ cũng khó qua ải mỹ nhân.

Lão phu nhân lôi kéo tay Vân Lãnh Ca, quan tâm hỏi một chút tình huống Vân Lãnh Ca gả vào Mộ Dung vương phủ, sau đó lại dặn dò nàng một ít chuyện, để nàng càng có thể đảm nhiệm vị trí Thế tử phi này.

Vân nhị tiểu thư. Nhưng vào lúc này, Hạ Ngữ Nhi nói cười duyên dáng đi vào, khi nhìn thấy sắc mặt không vui của lão phu nhân, giả vờ như bừng tỉnh hiểu ra cáo lỗi nói: Ta nói sai, Vân nhị tiểu thư đã gả cho Mộ Dung Thế tử, ta nên gọi Thế tử phi, thật xin lỗi, trong lúc nhất thời có chút không quen.

Tuy Hạ Ngữ Nhi nói xin lỗi, nhưng Vân Lãnh Ca lại không nghe ra sự chân thành, ngược lại hàm chứa một chút giễu cợt và khinh thường.

Thỉnh thoảng phạm sai lầm bản Thế tử phi có thể giả như không nghe thấy, nếu lặp lại nhiều lần. Dừng một chút, Vân Lãnh Ca cười yếu ớt ánh mắt trở nên lạnh lẽo: Chẳng lẽ Hạ đại tiểu thư thật sự bất mãn với Mộ Dung vương phủ? Hay là bất mãn với bản Thế tử phi?

Đầu óc Hạ Ngữ Nhi vốn ương bướng, thấy Vân Lãnh Ca chụp cái mũ lớn như vậy xuống đầu, sắc mặt khó coi nhưng không thể trắng trợn biểu hiện ra, nếu không chẳng phải sẽ bị Vân Lãnh Ca chụp tội lên sao? Chỉ có thể ép buộc bản thân nặn ra nụ cười, miễn cưỡng duy trì đoan trang của nàng ta, nhưng không nghĩ nụ cười khó coi này của nàng ta đã sớm rơi vào trong mắt nha hoàn trong noãn các, so với mặt không chút thay đổi càng thêm khó chịu.

Lão phu nhân có chút không vui, tuy đã cho Vân Xuân Ca đến phủ Tướng quân làm thiếp, nhưng lần trước trên giường lớn xảy ra chuyện nhất long nhị phượng, càng khiến lão phu nhân phiền chán, chỉ cần nghĩ đến thân sinh tỷ muội thờ một chồng, lão phu nhân lập tức cảm thấy trong lòng không còn tư vị gì, sau đó bà thẩm vấn Vân Hạ Ca, trải qua thăm dò cẩn thận, lão phu nhân tự cho rằng không có chuyện gì xảy ra, đối với hành vi quyến rũ tỷ phu của Vân Hạ Ca xem là không biết liêm sỉ, hổ thẹn, hai ngày trước, bà cho phép Vân Thu Ca ra khỏi viện, nhưng vẫn cấm túc Vân Hạ Ca, như vậy có thể thấy được, lão phu nhân thật sự nổi giận.

Thế tử phi, mới vừa rồi ta nhìn thấy cảnh sắc trong vườn rất tốt, không bằng chúng ta đến hậu hoa viên thưởng thức một chút được không? Hạ Ngữ Nhi đè xuống tức giận, nhớ đến mục đích hôm nay của bản thân, cố gắng nặn ra nụ cười lấy lòng, mời.

Nhưng, nụ cười cực kỳ mất tự nhiên, cứng ngắc mang theo quái dị, chẳng những không toát ra mỹ cảm mỹ nhân mỉm cười, ngược lại làm xấu đi hình tượng của nàng ta vài phần.

Vân Lãnh Ca buồn cười khẽ nhướng mày, ngày đông trăm hoa héo tàn, trừ có chút giống hiếm hoi có thể ngạo nghễ nở rộ, nhưng hoa cỏ của hậu hoa viên Tướng phủ đều khá tầm thường, trừ vài cây mai nở hoa, những địa phương khác cảnh sắc đều điêu linh, Hạ Ngữ Nhi có thể nói ra hai từ thưởng thức, xem ra thủ đoạn trợn mắt nói dối đã cao lên rất nhiều.

Tổ mẫu, cháu gái sẽ đi cùng Hạ đại tiểu thư vậy. Vân Lãnh Ca cũng rất muốn biết Hạ Ngữ Nhi chọn ngày lại mặt của nàng để làm gì.

Lão phu nhân gật đầu đồng ý, Vân Lãnh Ca đứng dậy ra khỏi noãn các, Ngâm Thư khoác lên cho nàng một cái áo choàng thật dầy.

Trong lương đình, Vân Lãnh Ca vừa ra cửa liền hối hận, mùa đông băng hàn thấu xương không ở trong phòng hơ lửa ngủ nướng, cứ vì thỏa mãn lòng hiếu kỳ của bản thân để đến đây chịu rét với Hạ Ngữ Nhi mà nàng không thích này, đầu óc nàng chắc bị hỏng rồi chăng?

Hạ đại tiểu thư có chuyện gì xin nói thẳng, ngoài phòng trời băng đất tuyết thật sự rất lạnh. Bị gió vù vù thổi vào mặt, lạnh lẽo tận xương nhất thời khiến Vân Lãnh Ca không muốn dò xét ý định nữa, chỉ muốn

/131