Đợi Gió Giao Mùa

Chương 93

/99


-Anh hai !!! Anh để em ở lại đây thật sao ?

Hải Dương nhìn Lucy gật gù:

-Ừk ! Anh không muốn em làm trễ công việc của anh lại nữa. Anh có một hợp đồng rất quan trọng bên Ôxtraylia cần qua đó giải quyết gấp. Tạm thời em cứ ở lại đây đi.

-Cám ơn anh !! Anh hai !!!!!

Lucy reo lên ôm chầm lấy cổ Hải Dương. Lần đầu tiên cô nhóc nhận ra anh trai mình thật là tuyệt. Hải Dương mỉm cười ôm cô em gái ngốc nghếch vào lòng đưa tay vuốt lên mái tóc xơ xác của cô bé.

-Mái tóc của em thê thảm quá. Lẽ ra anh phải cạo trọc đầu con mụ Phượng Hoàng rồi mới tống mụ ta vào tù thì hơn. Đúng là ả đàn bà chết tiệt mà !

Lucy chợt nhớ lại, cô bé quay sang Hải Dương thắc mắc:

-Anh Hải Dương ! Bà ta thế nào rồi ? Hôm qua em đã ra tay rất mạnh. Bà ta không sao chứ ?

-Bà ta không sao ! Chỉ có thằng sát thủ Sadis là suýt nữa bị đánh chết thôi ! Tội nghiệp nó, lần đầu tiên trong sự nghiệp săn mồi nó bị te tua như thế đó. Đúng là đi đêm mãi cũng có ngày gặp ma.

Mà con ma này cũng là một siêu sát thủ…

Hải Dương vừa nói vừa liếc sang Kei đang ngồi ngoan trên giường và nhìn mọi người bằng một bộ mặt ngây ngô…vô số tội. Phải công nhận là hình ảnh hiền như bột của cậu lúc này và tên sát thủ hôm qua khác nhau một trời một vực.

-Hừ ! Cũng may là anh hai đã làm việc với bên cảnh sát, không là cậu cũng được đi bóc lịch rồi đó Kei.

Thanh Phong đi lại cốc đầu cậu nhóc trách móc. Cũng may hôm qua nhờ Thanh Phong cản lại nên Kei mới không giết Sadis ngay nhát dao đầu tiên. Thế mà cậu còn bị Kei hất vào tường muốn gãy xương vai luôn, đúng là một thằng nhóc vô ơn mà.

-Tớ mới 17 tuổi thôi mà Thanh Phong ! Chưa đủ tuổi đi tù. Kei nhìn thiên thần ngây ngô.

Quay sang Hải Dương, Lucy thở dài khi nhớ lại mọi chuyện xảy ra hôm qua. Đúng là một cơn ác mộng khủng khiếp mà. Khi bị Phượng Hoàng đuổi giết, Lucy tưởng rằng mình không còn cơ hội nào nữa rồi. Thế mà cô vẫn thoát, thoát chết và được trở về bên cạnh Kei nữa chứ. Thật là may mắn.

-Joana Phượng Hoàng dù sao cũng là dì của chúng ta. Có nên giúp bà ta được giảm tội không, anh hai ? Còn Sadis…Em ghét và sợ gã đó lắm. Nhưng lúc bắt được em hắn ta đã không giết em. Nhờ vậy mà em mới có cơ hội chạy thoát…

-Anh biết ! Vì nó không giết em nên anh mới để cho nó sống và giao lại cho cảnh sát chứ. Dù sao trước đây nó cũng đã từng là thuộc hạ đi theo anh, anh cũng không muốn cạn tàu ráo máng với nó làm gì. Có điều quãng đời còn lại của nó chắc chắn sẽ ở yên trong tù rồi. Cả nó và mụ Phượng Hoàng, nên em không cần phải sợ nữa. Từ giờ sẽ không còn ai tìm đến gây nguy hiểm cho em nữa đâu.

-Hải Dương…Còn bố thì sao ? Anh đã cho bố biết chuyện này chưa ? Liệu bố có buồn không? Em lo việc này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bố…

-Không sao đâu Lucy ! Bố không quan tâm đến chuyện này đâu. Đối với bố chỉ cần em vẫn an toàn, khỏe mạnh là được rồi. Đã từ lâu bố và Phượng Hoàng đã không còn tình nghĩa gì nữa rồi. Mối quan hệ của hai người thực chất chỉ là trên danh nghĩa.Từ trước đến giờ hai người đó cũng chưa từng sống với nhau như vợ chồng. Và trong mắt bố chỉ có một người phụ nữ duy nhất mang tên Hoàng Hà mà thôi.

-Mẹ ư ?

Lucy thấy mắt mình rơm rớm. Vậy là bố cũng rất yêu mẹ. Thế mà trước đây Lucy đã oán hận bố rất nhiều. Tự dưng cô bé thấy nhớ bố kinh khủng. Hải Dương có lẽ biết em gái đang nghĩ gì, anh xoa đầu cô bé dịu dàng:

-Không sao đâu Lucy ! Khi nào em khỏe lại anh sẽ đưa em sang thăm bố !

-Vâng !

Quay lại Kei đang ngồi im trên giường, Hải Dương trừng mắt cảnh cáo:

-Thiên Di !!! Lần này tôi tạm gác món nợ cũ và cho cậu giữ lại mạng sống. Đừng lặp lại chuyện này một lần nữa nhé. Tôi mà biết được cậu dám làm gì khiến em gái tôi buồn là cậu chết chắc đó. Rõ chưa ?

-Em rõ rồi ! Anh hai !!!

Kei đưa tay lên trán như quân nhân chấp hành mệnh lệnh vui vẻ, Hải Dương thì nhăn mặt quát lớn:

-Và đừng có gọi tôi là anh hai nữa, nghe buồn nôn quá.

Cả đám bật cười.

Sáng hôm sau Lucy và Kei ra sân bay tiễn Bạch Dương và Hải Dương. Phải công nhận là thể lực của mấy cô cậu nhóc này rất tốt. Ngoài Nhật Dạ ra, thì ba đứa kia sau một ngày đã tót xuống giường chạy nhảy lung tung được rồi. Ngay hôm đó cả bốn đứa nhóc cũng được xuất viện luôn.

Nhật Dạ và Thanh Phong thì có bác sĩ tới tận nhà chăm sóc. Kei tới nhà Lucy và cũng được dì Thanh-một bác sĩ kì cựu chăm sóc vết thương. Nhưng lí do chính là cậu muốn được gần gũi với Lucy thân yêu của cậu mà thôi. Sau những chuyện vừa trải qua, bây giờ cả Lucy và Kei đều thấy quý trọng những giây phút được ở bên nhau. Và ngày qua ngày hai cô cậu cứ dính sát lấy nhau…

Kei ở trong căn phòng dành cho khách ở trên lầu hai, đối diện với phòng của Lucy. Nhưng chỉ có ban đêm cậu ở phòng thôi, ban ngày thì cậu đã cắm rễ bên phòng Lucy rồi…

-Cậu để tóc ngắn trông dễ thương quá !!!

Kei đưa tay vuốt mái tóc của Lucy, bây giờ thì nó được cắt ngắn đến vai một cách cẩn thận. Với mái tóc ngắn này trông Lucy càng giống mộtt đứa bé hơn, mặc dù cô nhóc đã 17 tuổi.

-Ứk! Tớ thích để tóc dài hơn. Cắt tóc ngắn trông tớ ngố ngố làm sao ấy. Cậu có thấy tớ ngố không Kei ?

Lucy nhăn mặt nguầy nguậy cái đầu. Hai đứa nhóc ngồi dựa lưng vào thành giường, con mèo mập nằm im trong lòng Lucy ngủ ngon lành. Hình như nó thấy thoải mái và thích ở ngôi nhà này hơn là tòa biệt thự sang trọng của Hải Dương. Khoác vai Lucy dựa vào vai mình, Kei thì thầm:

-Cậu đừng lo Lucy. Dù để tóc dài hay ngắn thì mọi người cũng thấy cậu ngố tàu như thường thôi. Lucy của tớ lúc nào mà chẳng ngố chứ ?

-Cậu nói gì hả?

Lucy quay sang nhăn nhó đấm bụp bụp vào Kei, cậu bé nhăn mặt, hình như Lucy đã đụng đến vết thương của Kei làm cậu đau. Nhưng cậu cũng trả thù cô nhóc bằng một nụ hôn lén thật nhanh lên môi. Mặc cho cô nhóc sau đó phụng phịu với cậu…sao lại hôn quá nhanh như thế…

Thời gian cứ vùn vụt trôi qua. Lucy vẫn nằm trong vòng tay của Kei…

Yên bình…

Hạnh phúc…

Chiếc chuông gió trên cửa sổ vang lên những âm thanh “leng keng” một cách vui vẻ…

Mùa hè đến rồi…

/99