Em Là Công Thức Mĩ Vị Tình Yêu Của Anh

Chương 26 - Chương 25

/53


Edit: Tiểu Lăng

Beta: Nana Trang

Thị trấn cổ không có KTV, phần lớn là quán bar có tính văn nghệ.

Tây Mễ rất thích đi chơi, ca sĩ người ta ngồi đàn hát trên sân khấu, cô sẽ thỉnh thoảng gào theo hai tiếng. Hành khách các nơi nghe cô ngâm nga đều cảm thấy dường như trong cơ thể nho nhỏ của cô gái này ẩn chứa một nguồn năng lượng cực lớn. Cô hát được điệu dân ca nơi trấn cổ, cũng hát được dân dao chốn Mĩ.

Cô còn nhớ rõ lần đầu tiên hát ở quán bar, bị ông cụ Tây đi ngang qua bắt quả tang, ông lão vững bước đi tới, giơ cây ba-toong lên, quất vào mông cô một gậy không nể nang tý nào.

Cô chạy thục mạng như điên trên đường phố trấn cổ, vừa chạy vừa xoa mông hét: “Ông cụ Tây giết người! Ông cụ Tây giết người này!”

Sau khi về nhà đương nhiên không tránh được phải quỳ, quỳ ở sân trong không được ăn cơm, Đại sư huynh và tiểu sư đệ lại lặng lẽ tới nhét vội bánh màn thầu cho cô.

Tây Mễ dựa vào ghế xe, quay đầu nhìn thành phố nghê hồng đan xen ngoài cửa, có chút tiết tấu nhớ tới thị trấn cổ. Tản bộ sau bữa chiều, có thể nhìn thấy ánh xế tà vàng kim rơi xuống trên mái ngói xanh; đến rừng trúc hoang xanh um sau mưa, có thể đào ra toàn những măng là măng đủ cho tất cả người trong trấn cổ ăn no.

Lúc đợi đèn xanh ở ngã tư, Ứng Khúc Hòa quay đầu thấy cô thừ người, đưa tay búng trán cô, “Ngẩn người gì đó?”

“Aiz, nhớ nhà.” Tây Mễ nắm chặt đai an toàn trước ngực, nhìn một nhà ba người đang tản bộ bên ngoài, cảm khái nói, “Lúc ở trấn cổ, tôi cũng thường xuyên dắt chó đi dạo với bạn bè, bé Teddy nhà họ thường chạy cực nhanh ở đằng trước, chúng tôi sẽ đi từ từ ở đằng sau, để gió đêm mát rượi thổi qua, rất dễ chịu.”

Ứng Khúc Hòa tiếp tục lái xe, nhìn chằm chằm phía trước, “Ý của cô là không muốn đi KTV, muốn về dắt chó đi dạo?”

“Tôi không nói vậy mà, rất lâu rồi tôi không hát, họng đang ngứa.” Cô nhe răng cười, “Anh biết không? Hồi trước có một nhà sản xuất âm nhạc đến trấn cổ du lịch muốn tôi đầu quân vào giới nghệ sĩ đấy.”

Ứng Khúc Hòa trêu chọc, “Chắc là lỗ tai nhà sản xuất kia bị điếc?”

“…”

Tây Mễ muốn cấu người.

Trong phòng KTV không chỉ có vợ chồng Ứng Sênh Nam, còn có cả Kiều San và Tả Dịch. Năm ngoái Tây Mễ quen họ ở trấn cổ Đường Tây, khi đó Ứng Sênh Nam đã phải tốn hết lòng dạ để tác hợp cho hai người.

Tây Mễ câu nệ chào hỏi họ: “Chào chị Kiều.” Cô đi qua ngồi xuống, chỉ vào mũi mình hỏi: “Chị còn nhớ em không? Năm ngoái, khách sạn Tê Giác của trấn cổ.”

Sao Kiều San có thể không nhớ rõ cô, cô ấy nắm lấy tay cô, sờ sờ đầu: “Ôi, cô bé đã lớn vậy rồi à? Tóc càng lúc càng ngắn đi kìa.”

Tính Tả Dịch yên tĩnh, thấy cô cũng chỉ gật đầu cười mỉm, lột vỏ một quả nho cho Kiều San, đưa lên bên miệng cô.

Tây Mễ cảm khái cho thời gian, lúc cô biết Kiều San và Tả Dịch, hai người ấy vẫn còn là oan gia kia đấy.

Giọng hát ấm áp của Điềm Giản vang lên bên tai, một bài “Đúng lúc” khiến tất cả đều yên tĩnh. Điềm Giản cầm micro, mỗi câu mỗi chữ đều hát thật rất đúng luật, vừa nhìn chằm chằm vào màn hình, vừa căng thẳng nhìn Ứng Sênh Nam.

Dường như Ứng Sênh Nam cũng hiểu ý Điềm Giản, giơ ngón tay cái lên với cô ấy. Điềm Giản là một đứa bé muốn được cổ vũ, được Ứng Sênh Nam cổ vũ, cô ấy càng hát càng tốt hơn.

Trong phòng có hai đôi vợ chồng, Ứng Khúc Hòa ngồi cùng với Ứng Sênh Nam, mình Tây Mễ ngồi cạnh vợ chồng Kiều San. Cô thấy ngượng, cảm giác cái bóng đèn là mình này hơi lớn, lặng lẽ rời chỗ, một mình đi chọn bài.

Điềm Giản hát xong, ngồi




/53