Hai Mươi Bảy Lá Thư Tình

Chương 44 - Chương 44

/55


Sao em ở đây?

Từ Uân tựa như ánh sáng xuất hiện trong đêm tối, như sợi dây thừng cứu mạng dưới vực sâu, tôi chỉ muốn nắm chặt không buông.

Em... Vừa mới mở miệng tôi chợt phát hiện điện thoại cầm trong tay đã nóng lên.

Mau về đi. Từ Uân không cảm giác được tôi có gì không đúng, anh xoay người đi về phía bãi đổ xe, nghe được tiếng anh mở khóa xa xa, tôi vội gọi anh lại.

Từ Uân nghi ngờ quay lại nhìn tôi.

Anh của em, anh ấy... Tôi vẫn giữ nguyên tư thế, dù là trong bóng tối cũng khiến người khác cảm thấy căng thẳng: Anh ấy...

Cậu ấy làm sao? Từ Uân đứng tại chỗ, không hiểu ý tôi: Em sao vậy?

Từ Uân... Tôi bắt đầu nghẹn ngào, Từ Uân... anh em có chết không...

Anh sững sờ rồi vội vàng bước tới lấy điện thoại từ trong tay tôi, nhìn số điện thoại đang gọi trên màn hình, anh nhìn tôi một cái rồi đặt điện thoại lên tai. Lúc này chỉ còn tiếng gió, điện thoại truyền đến tiếng ồn ào, tiếng la hét ầm ĩ, tiếng bước chân, bên kia như một thế giới đáng sợ thu nhỏ đặt trong chiếc điện thoại bé bằng bàn tay, ngay cả thở tôi cũng không dám thở mạnh, sợ tiếng hít thở át mất tiếng vang ở đầu bên kia, sợ chúng tôi sẽ lỡ mất sự thay đổi nào đó.

Lại một loạt tiếng súng vang lên, còn có tiếng người đàn ông nào đó điên cuồng la hét, nói ngôn ngữ mà chúng tôi không hiểu được.

Tôi nắm chặt cánh tay Từ Uân, không ngờ tôi cảm nhận được anh cũng đang hơi run run.

Sau đó đường truyền bị cắt, Từ Uân vội gọi lại theo bản năng nhưng điện thoại không kết nối được, chỉ có giọng nữ tiêu chuẩn vang lên đại khái bảo là không thể chuyển cuộc gọi. Thử liên tục hai lần đều đáp lại như vậy.

A Hạnh...

Người có phản ứng trước là Từ Uân khi anh liên tục gọi lại tôi đã luôn nắm chặt lấy tay anh, khi điện thoại không thông, đột nhiên anh cầm ngược lại tay tôi, dùng sức rất mạnh như thể sợ tôi sẽ đột ngột biến mất trước mặt anh vậy.

Anh ấy sẽ không sao cả... Tôi nuốt nước mắt nơi hốc mắt vào trong, lúc này tôi chỉ có thể tự nhủ như vậy thôi: Anh ấy chắc chắn sẽ không có việc gì đâu, chắc chắn mà...

Từ Uân không dám buông điện thoại xuống, sợ không cẩn thận làm lỡ mất cuộc gọi từ bên đấy, anh buông tay tôi ra và chuyển sang vai tôi, đè mạnh vai tôi xuống, giọng nói của anh còn kiên định hơn cả tôi: Không sao đâu, yên tâm đi, cậu ấy sẽ không có việc gì.

Chúng tôi không lên tiếng, cứ đứng mãi trong giá rét như vậy, nhìn chằm chằm vào điện thoại, tâm trạng khó chịu bứt rứt lúc trước đều không còn quan trọng nữa. Hai mươi phút sau, cuối cùng điện thoại cũng sáng lên.

Trong hai mươi phút này, đầu tôi như đèn led quảng cáo, chạy những hình ảnh của hai anh em tôi qua một lần.

Nhưng tôi cố nhịn lại, không khóc.

Dãy số vẫn là số ở Amsterdam, Từ Uân nhìn tôi, đưa di động đến trước mặt tôi, đôi tay tôi bấm nút nghe hơi cứng nhắc, là Tô Bác gọi đến.

Anh ấy bảo vừa rồi có người mang súng xâm nhập vào đây, không rõ nguyên nhân là gì nhưng đã bị chế phục, bọn họ không sao cả, sắp lên máy bay rồi nên có gì gặp mặt sẽ nói tiếp.

Tôi còn chưa kịp nói gì, điện thoại đã bị ngắt kết nối.

Từ Uân lấy điện thoại bỏ vào túi, đột nhiên chân tôi mềm nhũn, suýt nữa là ngồi bệt xuống đất.

Không sao rồi... không sao rồi. Anh đỡ tôi dậy để tôi không ngã.

Tôi như mất hồn được anh đưa lên xe, trong xe đã mở hệ thống sưởi lên hơn hai mươi phút nhưng xe vẫn bất động.

Nhiệt độ ấm dần lên khiến tôi nghĩ vừa rồi tất cả chỉ là một giấc mộng mà thôi, Anh em vừa gọi điện thoại đúng không? Anh ấy bảo không sao đúng không anh?

Một tay của Từ Uân bị tôi bắt lấy,anh dùng bàn tay ấm áp còn lại đặt lên tay tôi, vỗ nhè nhẹ: Không sao, không sao cả.

Bỗng dưng tôi hơi xúc động nhào lên người anh, nước mắt nhịn từ nãy giờ trào lên, tôi gào khóc: Suýt nữa em đã mất anh trai rồi, Từ Uân, em cứ nghĩ anh ấy sẽ chết mất anh biết không...

Từ Uân không nói tiếng nào, chỉ là nắm lấy tay tôi thật chặt, đợi khi tâm trạng tôi ổn định lại anh ấy mới hỏi: Em vẫn chưa trả lời anh, sao em lại ở đây? Em theo anh tới à?

Nước mắt trên mặt tôi đã được hong khô, áo khoác ngoài của Từ Uân bị tôi dây ướt, anh vừa dứt lời tôi cũng trở về hiện thực. Tôi cảm thấy rất xấu hổ, ngay cả tiếng nói cũng thay đổi

/55