Hai Mươi Bảy Lá Thư Tình

Chương 45 - Chương 45

/55


“D tiên sinh:

Đây là câu chuyện cảm động nhất tôi được nghe gần đây.

W tiên sinh quen biết W tiểu thư từ khi còn rất nhỏ, khi anh vẫn là một học sinh tiểu học nghịch ngợm, mà cô ấy chỉ vừa mới ra đời, mắt còn chưa mở, da nhăn nheo đỏ lựng. Anh ấy tự tay chọt vào bàn tay nhỏ đến không thật của cô ấy, cô ấy tỉnh dậy, khóc lớn.

Năm đó, anh tám tuổi, cô chưa tròn tám ngày.

Anh ấy cũng không thích vị W tiểu thư sát vách nhà mình này, anh lén bỏ muối vào sữa của cô, cười rúc rích khi thấy cô phun ra đầy người. Cũng từng đẩy xe nôi của cô chạy biến, khiến cô sợ chết khiếp trong xe.

Năm đó, anh mười tuổi, cô hai tuổi.

Lúc W tiểu thư lên nhà trẻ, chuẩn bị tham gia buổi diễn văn nghệ, vì múa dẫn đầu nên trang phục của cô ấy được đặc biệt làm theo yêu cầu. Anh phá váy rách mấy lỗ, nhưng cuối cùng mẹ anh đã cải tử hồi sinh nó bằng mấy bông hoa nhỏ, anh cũng trốn không được bị phạt một trận đòn ê ẩm. Ảnh chụp của W tiểu thư bị anh giữ lại, vốn định muốn nắm điểm yếu, sau này sẽ phát huy tác dụng uy hiếp khổng lồ của tấm ảnh chụp như cái mông khỉ đó.

Năm đó, anh mười ba, cô năm tuổi.

Anh tưới nước nóng lên hoa của cô, hoa chết; anh nhốt con thỏ cô nuôi ngoài trời lạnh, con thỏ chết; anh đổ mực lên bức tranh cô sắp hoàn thành, tranh hỏng… Anh không biết niềm vui thú khi làm vậy là cái gì, có lẽ anh chỉ muốn nhìn thấy cô khóc. Anh có tâm tình phức tạp với cô bé đó, cảm thấy cô rất phiền, không khóc thì nháo, nhưng đáng sợ là, anh sẽ mơ thấy bộ dạng cô khóc trong đêm khuya tĩnh lặng.

Năm đó, anh mười sáu, cô tám tuổi.

Không bao lâu sau, anh đi học đại học, cô cũng không còn là học sinh tiểu học. Bọn họ rất ít khi gặp mặt, chỉ gặp vào lễ mừng năm mới, cô theo đuôi anh trai đi đốt pháo, anh cảm thấy cô là một con nhóc còn chưa phát dục, ngây thơ vô cùng, cắt tóc búp bê, ngốc không chịu được. Khi đó anh cũng có chút danh tiếng trong trường, thu thư tình đến mỏi tay, cô hỏi anh đại học chơi có vui không, anh cũng mặc kệ cô.

Năm đó, anh hai mốt, cô mười ba tuổi.

Sau khi đi làm, bọn họ gần như không gặp lại, cho đến khi cô tới học đại học ở thành phố anh làm việc. Anh đến trạm xe đón cô với tư cách nửa người thân, bọn họ cũng đã chừng bốn năm năm không gặp. Cô lễ phép gọi anh là anh trai, giữa họ không còn thân mật như lúc nhỏ, vì anh lớn tuổi nên cô xem anh như anh ruột của mình, đột nhiên anh cảm thấy mình già rồi.

Năm đó, anh hai sáu, cô mười tám tuổi.

Lấy cớ chăm sóc, anh bắt đầu cố ý hay vô tình tặng quà cho cô, anh tiến vào thời kỳ sự nghiệp phát triển cao tốc, độc thân nhiều tiền chính là nhãn hiệu hấp dẫn nữ giới. Anh ghét mấy cặp môi đỏ mọng như lửa, hương nước hoa gay mũi, tất chân và váy ngắn, dối trá và kiều mị đó. Mà ngược lại, ở cùng cô có vẻ đơn giản hơn nhiều, thoải mái hơn nhiều, bọn họ nhanh chóng khôi phục trạng thái trước đây. Anh chưa từng bỏ qua cho cô khi đấu võ mồm, nhưng nếu cô gặp khó khăn, người đầu tiên nghĩ tới chính là anh. Bọn họ tâm sự với nhau mọi thứ, may mắn là, cô chưa từng nói mình có bạn trai lần nào.

Năm đó, anh hai chín, cô hai mốt tuổi.

Sau khi cô tốt nghiệp, xuất phát từ đủ thứ lo lắng, cô đi theo anh làm trợ lý. Trong công việc, anh ngày càng nghiêm khắc với cô, ngày càng không nể mặt cô. Trong cuộc sống, anh lại chăm sóc cô từng li từng tí. Cô chưa từng nghĩ chăm sóc như vậy có gì không đúng, cho nên cô không biết tình cảm của anh với cô đã sớm vượt qua tình anh em từ lâu. Cô tổn thương anh, cũng gần như bỏ qua anh, may mà anh không buông tay nên mới chờ đợi được.

Năm đó, anh ba mươi, cô hai hai tuổi.

W tiểu thư hỏi anh, rốt cục thì bắt đầu từ khi nào, tình anh em biến mất, huyễn hóa thành tình cảm nam nữ, hay là tình cảm giữa bé trai với bé gái?

W tiên sinh không trả lời được, có lẽ là lúc mấy lần nhéo mặt cô, cảm thấy mặt cô nóng lên; hay là mấy lần cô ngồi

/55