Hệ liệt tam đế xuyên không: Băng Thần Đế

Chương 3: Phong Vũ đại lục

/5


Chương 2: Phong Vũ đại lục

Hôm nay là sinh nhật 2 tuổi của Thiên Băng trong phủ ai lấy đều tấp lập.
Trong một đình viện Thiên Băng đang ngẩn người ngắm hoa sen, bên cạnh là Phi Tình không ngừng lải nhải và Phi Lâm nhàn nhã ăn điểm tâm.

Thiên Băng 2 tuổi, Phi Lâm và Phi Tình 5 tuổi. Thiên Băng kể ra đã ở thế giới này năm trời, 2 năm nói ngắn không ngắn, nói dài không dài.

Sau khi đặt tên xong cho Thiên Băng, Hàn Mặc Ngân liền lập tức trở về Hàn gia tộc của bản thân.

Tầm mười năm ngày sau, Hàn Mặc Ngân xuất hiện cùng ba người khác, nếu Thiên Băng đoán không nhầm thì đó là nội tổ mẫu Ngọc Minh Tú, ngoại công Vân Hải Thiên và ngoại tổ mẫu Trần Linh San.

Trong khoảng thời gian sinh ra Thiên Băng được nuôi cách ly với bên ngoài. Theo như nàng biết vì sự đặc biệt của con mắt và vết bớt nên phụ thân cùng mẫu thân nàng không muốn người ngoài biết về hình dạng thật của nàng họ sợ mọi người sẽ bàn tán hoặc nói những lời không tốt khiến sau này nàng bị tổn thương.

Lúc đầu nội tổ mẫu cùng ngoại tổ mẫu phản đối rất kịch liệt nhưng sau màn khóc sướt mướt kể lể của mẫu thân Thiên Băng là Vân Tiểu Thanh đành miễn cưỡng chấp nhận. Theo như Thiên Băng cảm nhận nội tổ mẫu Ngọc Minh Tú là một người rất ôn nhu, dịu dành còn ngoại tổ mẫu thì lại một là một người tinh nghịch, bướng bỉnh cho dù đã có con cháu. Còn gia gia Hàn Mặc Ngân thì là một người nghiêm khắc, ít nói, ngoại công Vân Hải Thiên của nàng thì ôn nhu, dịu dàng rất chiều ngoại tổ mẫu.

Mặc dù bị cách ly với thế giới bên ngoài ( chỉ có cha mẹ, anh, chị gái, ông bà nội ngoại của Thiên Băng mới biết khuôn mặt thật của Thiên Băng, còn người trong phủ họ chỉ biết có một nhị tiểu thư chứ không biết hình dáng của nàng) nhưng nhờ có Phi Lâm, Phi Tình thì Thiên Băng cũng biết nơi mình đang ở là:

Phong Vũ đại lục là một nơi cường giả vi tôn, do ba nước lớn cai quản: Khuynh Vân đế quốc, Ngọc Long đế quốc và Tinh Vũ đế quốc. Và một số vương quốc nhỏ thuộc quyền cai quản của ba nước

Trong đó Tinh Vũ đế quốc đứng hạng nhất nổi tiếng với những cường giả sức mạnh lớn, hào phóng sảng khoái không câu lệ tiểu tiết. Khuynh Vân đế quốc là nước đứng thứ hai sau Tinh Vũ đế quốc, nổi tiếng là nơi  có những người ôn hòa, lễ nghĩa. . Cuối cùng xếp hạng ba là Ngọc Long đại lục, so với hai đế quốc kia thì không có gì nổi bật và cũng là đế quốc mà nàng đang ở.

Mỗi đế quốc đều có đại gia tộc lớn. Tinh Vũ đế quốc có Hách Liên gia tộc, Nam Cung gia tộc, Phong gia tộc. Khuynh Vân đế quốc có Hạ gia, Uyển gia, Long gia. Ngọc Long đế quốc Hàn gia của nàng và Lam gia.

Ngoài ra còn một số gia tộc lánh đời mà rất ít người biết, những ra tộc này được  kính trọng và nể sợ vì ở đây xuất hiện rất nhiều cao thủ về mọi mặt: huyền giả, võ giả, luyện kim sư, trận pháp sư, luyện dược sư, thuần thú sư. theo như Thiên Băng biết được từ Phi Tình thì Hàn Thị gia tộc cùng Vân Thị gia tộc do gia gia cùng ngoại công gia gia nắm giữ là hai gia tộc lánh đời lớn( Hàn gia do cha Thiên Băng năm giữ chỉ là một chi nhánh nhỏ của Hàn Thị gia tộc)

Phog vũ đại lục có chức nghiệp là huyền giả, võ giả,luyện kim sư, luyện dược sư, trận pháp sư, thuần thú sư.

Trong đó huyền giả chia thành các cấp bậc:Huyền Nhân, Huyền Sĩ, Huyền Sư, Đại Huyền Sư, Địa Huyền Sư, Thiên Huyền Sư, Tinh Huyền Sư, Nửa bước Sinh Cảnh, Sinh Cảnh, phía trên thì không rõ mỗi cấp lại chia thành 3 giai: Sơ giai, Trung giai, Đỉnh Phong

Về võ giả: Quân nhân, Võ Sĩ, Võ Sư, Đại Võ Sư, Địa Võ sư, Thiên Võ sư, Tinh Võ Sư,Nửa bước Sinh Cảnh, Sinh Cảnh. Phía trên không rõ. Mỗi cấp chia thành ba giai như huyền giả.

Về ma thú: từ cấp 1 đến cấp 27 sau đó đến Thú Hoàng,Thú Tông, Thú Tôn, Thú Thánh phía trên nữa thì không rõ, các cấp bậc Thú Hoàng,Thú Tông, Thú Tôn, Thú Thánh thì Thú Hoàng,Thú Tông, Thú Tôn là 3 loại cực kỳ hiếm thấy còn Thú Thánh chỉ có trong truyền thuyết của đại lục. Lại phân ra 3 giai: sơ giai, trung giai, đỉnh phong.

Huyền giả có thể sử dụng huyền lực nhưng thể chất không mạnh bằng võ sư, võ sư không thể sử dụng huyền lực nhưng có sức mạnh lớn.

Bình thường sơ giai huyền nhân cũng có thể đáng ngang tay trung giai quân nhân, tóm lại huyền giả có thể đánh võ giả bằng cấp một cách ngon lành và ngang tay với võ giả trên một cấp

Đê giai huyền nhân = cấp 1 ma thú = trung gia quân nhân

Trung giai Huyền Nhân = cấp 2 ma thú = đỉnh phong quân nhân

Thuộc tính gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, quang, ám, không gian. Với bảy màu đại diện:  vàng, xanh lá, xanh nước biển,  đỏ, tím, trắng, đen, sáng bạc( gần giống trong suốt).
Quang, ám rất ít, không gian thì chỉ có trong truyền thuyết.

Còn lại võ kỹ( võ giả),  vũ kỹ( huyền giả),vũ khí, luyện kim sư, giống nhau đều 7 cấp: Phàm cấp, Huyền cấp, Linh cấp,Thiên cấp, Đế cấp ,Thánh cấp, Thần cấp.

Luyện dược sư có các cấp bậc là: Dược nhân ( luyện ra đan dược cấp 1->2), Dược sĩ ( đan dược cấp 3->4) dược sư ( cấp ( đan dược cấp 5->6), đại dược sư( đan dược cấp 7->8) , dược hoàng(9->10), dược tông( 11->12),dược tôn(13->14) dược thánh (15),dược đế ( đế dược (16), dược thần ( thần dược). Mỗi cấp đan dược gồm: sơ cấp, trung cấp, cao cấp, tinh phẩm. Dược hoàng trở lên thì rất ít gặp và chỉ có trong truyền thuyết

Thuần thú sư là những người dùng một chú ngữ thu phục ma thú để biến chúng thành tọa kỵ hoặc thú sủng, các ma thú như thế tất kể đều không có sức mạnh. Đây chính là đặc điểm khác với huyền giả họ khế ước ma thú để tăng lên sức mạnh hoặc là đồng bạn để cùng chiến đấu ( hầu hết mỗi người chỉ khế ước được với một ma thú). Võ giả không khế ước được ma thú.

Trận pháp sư là những người tạo ra hoặc bày ra trận pháp để tấn công, phòng thủ, che dấu, tạo ảo ...... Những vũ khí của luyện kim sư được khác trận pháp thì càng mạnh. Trận pháp sư cũng được phân làm 7 cấp: Phàm cấp, Huyền cấp, Linh cấp, Thiên cấp, Đế cấp,Thánh cấp, Thần cấp.

tinh thạch dựa theo sở ẩn chứa huyền khí lượng lớn nhỏ bất đồng, ấn phẩm giai phân chia vì bình thường tinh thạch, huyền phẩm tinh thạch, thiên phẩm tinh thạch, linh phẩm tinh thạch, tiên phẩm tinh thạch cùng tuyệt phẩm tinh thạch sáu loại.

Phong Vũ đại lúc Huyền Giả cùng Võ giả chiếm số người đông nhất nhưng huyền giả chức vị cao hơn võ giả. Thuần thú sư cũng chiếm kha khá, luyện kim sư, trận pháp sư trong rất ít 100 người thì cũng chỉ có 10 người, cấp bậc cũng khá thấp luyện kim sư và trận pháp sư cao nhất ở Phong Vũ đại lục cũng chỉ đến Linh cấp. Luyện kim sư cùng trận pháp sư đã ít thì luyện dược sư còn ít hơn. Nên luyện kim sư, trận pháp sư cùng luyện dược sư địa vị ở Phong Vũ đại lục rất cao và được coi trọng cao, trong đó luyện dược sư là cao nhất.

Hết chương 2


/5