Hiền Tri Thiên Lý

Chương 101 - Chương 97.2

/170


Người Ngu Giả đều quay đầu ra sau, thở dài trong lòng.

Thiên Lý đè nén tâm trạng, tỉnh táo nói với mọi người: “Chúng ta phải mau lên, bầy ong bên ngoài đã coi chúng ta là đồ ăn dự trữ rồi.”

“Em có kế hoạch gì không?” Nặc Á hỏi.

“Lúc đi lên núi, tôi đã kiểm tra đường ray cực hạn quanh đỉnh Thải Vân. Tuy đã qua mấy trăm năm, nhưng chúng vẫn rất chắc chắn, vì vật liệu xây dựng được chọn năm đó đều là vật liệu hợp kim cực đắt, chỉ cần không bị ngoại lực cực lớn tác động vào, duy trì mấy trăm năm nữa cũng không thành vấn đề.”

“Vậy thì sao?” Nặc Á kỳ quái hỏi, “Hệ thống đã bị tổn hại, năng lượng cũng đã kiệt quệ, chỉ có mỗi một đường ray thì được cái gì đây?”

“Đường ray còn tốt, tức là chúng ta có thể dùng xe động lực trượt thẳng từ quảng trường phía Đông xuống núi.”

“Xe động lực? Không có năng lượng thì mở thế nào?”

Xe động lực đều được hệ thống trung tâm điều khiển, có thể điều chỉnh tốc độ, thay đổi hướng đi, thậm chí có thể biến thành trạng thái hơi mờ, và khiến người trên xe như đang bay vút lên trời cao. Ngoài ra, còn có cánh bay cá nhân và xe treo đứng, nhưng không thể chọn hai phương tiện này, bởi chúng không đủ nhanh, không thể vượt qua tốc độ của bầy ong.

Thiên Lý đi đến bên cửa Đông, từ từ nói: “Tôi có thể tạm thời cải tạo động cơ của xe động lực, khiến nó tự động vận hành.”

Lời này vừa ra, tất cả đều kinh sợ!

Nặc Á ngập ngừng hỏi: “Cải tạo động cơ? Đừng nói vậy, tôi biết rõ em là nhà máy móc, nhưng em có cách trang bị năng lượng bổ sung cho máy móc ư?”

“Thử thì biết.”

Thử? Thiên Lý nói rất tùy ý, còn người nghe lại có cảm giác hỗn loạn. Tuy sớm biết rằng cô bé này rất thần kỳ, nhưng cô vẫn đang không ngừng khiến họ phải lau mắt nhìn lại lần nữa.

Thực tế, Thiên Lý cũng không chắc chắn như cô biểu hiện. Cô đã dùng cảm giác kiểm tra kết cấu xe động lực, khoa học kỹ thuật mấy trăm năm trước rất khác với ngày nay, nếu muốn tiến hành cải tạo trong tình huống này, cần phải dùng đến phương pháp lắp ráp đặc thù và cả vận may nhất định. Cái may duy nhất là, cô có mang trái tim Long Ngữ, có thể giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng.

Nhưng trước đó, cô phải đi qua quảng trường đầy ong lần nữa.

“Chuyện này nói sau, nếu Linh đã nói vậy, đương nhiên có lý của em ấy.” Nguyên Dã nói, “Linh, tiếp theo phải làm gì? Cần bọn tôi giúp gì không?”

“Bất kể dùng cách nào, thu hút sự chú ý của bầy ong.” Thiên Lý nói, “Để giúp tôi tranh thủ thời gian cải tạo xe động lực.”

“Không thành vấn đề.” Người

/170