Hiền Tri Thiên Lý

Chương 100 - Chương 97.1

/170


Edit + beta: Tiểu Lăng

Mọi người tự chia nhau đi lại trong đại sảnh, cẩn thận kiểm tra xem các cửa sổ đã đóng kỹ chưa.

Xích Cưu đứng trước cửa sổ bên cạnh cửa chính, hơi híp mắt, hô nhỏ: “Hình như tôi thấy Linh và Kỵ Sĩ.”

“Cái gì?” Những người còn lại nghe vậy, lập tức vây quanh.

Xuyên qua cửa sổ bò đầy ong vàng, mọi người loáng thoáng nhìn thấy hai bóng người lộ ra trên núi đá không xa, quả thật là Linh và Kỵ Sĩ.

Nặc Á lo lắng nói: “Họ đến quá gần rồi, bên ngoài toàn là ong vàng, một khi bị vây đánh, dù Kỵ Sĩ có mạnh, e cũng phải chịu thiệt.”

“Quái lạ, làm sao họ có thể từ đáy vực lên đỉnh núi nhanh như vậy?” Xích Cưu thì thào hỏi.

“Điều đó không quan trọng.” Nguyên Dã thản nhiên nói, “Nếu họ xuất hiện ở đây, vậy Thủy Kính và Liên Hoành chắc chắn đã không sao rồi.”

Mấy người còn lại cũng âm thầm gật đầu, cảm thấy an tâm hơn chút. Linh và Kỵ Sĩ hiển nhiên là đến cứu họ, nhưng lối đi đã bị sụp, dù có rời khỏi cánh cửa Vĩnh Hằng, thì phải vượt qua sườn đồi thế nào đây?

Đúng lúc này, sau lưng đột nhiên vang lên tiếng kêu hoảng sợ, mấy người Ngu Giả lập tức quay qua nhìn, thấy một thành viên Ám Các khom người xuống, miệng ói máu đen, mặt đầy vẻ đau đớn.

“Lam Điểu, cậu sao vậy?” Sa Hạt đỡ lấy anh ta, vội hỏi, “Cậu uống thuốc tinh lọc chưa?”

Lam Điểu gắng gượng gật đầu, giọng khản đặc đáp: “Vừa rồi bị mấy con ong vàng đốt, dường như trúng độc.”

“Thuốc giải độc…”

“Vô dụng.” Lam Điểu lại hộc ra mấy ngụm máu đen, người bắt đầu run rẩy.

Sắc mặt ai nấy đều khó coi, họ dường như đã đánh giá thấp lực sát thương của bầy ong. Đừng nói là bị vây đánh, chỉ bị mấy con đốt thôi đã mất cả nửa cái mạng rồi.

Xích Cưu bỗng xoay người, khẽ quát: “Phải mau gọi đám Linh rời đi, bên ngoài quá nguy hiểm. Chúng ta chỉ cần đợi bầy ong về tổ hết là có thể tìm cách rời đi, không cần họ phải mạo hiểm.”

“Không có Liên Hoành, cũng không cách nào liên lạc.” Nguyên Dã lắc đầu.

“Em ấy định làm gì vậy?” Nặc Á bỗng thét lên kinh hãi.

Mọi người cùng quay lại nhìn, hoảng sợ phát hiện, Thiên Lý rời khỏi nơi ẩn nấp, từ từ đi tới chỗ đại sảnh…

Lúc này, trời đã dần sáng, bầy ong lại không hề có dấu hiệu về tổ, luôn quanh quẩn khắp bốn phía đại sảnh.

Quanh Thiên Lý và Tra Nhĩ cũng có mấy con ong vàng bay, nhưng vẫn không dám tấn công. Lòng cô khẽ động, linh khí trên người cô có thể khiến sinh vật trọc hóa tránh lui, xem ra cũng có chút hiệu quả với sinh vật trọc hóa các thế hệ sau. Nhưng trước mắt vẫn không nên hành động mù quáng, tránh cho bầy ong kích động lên.

Tuy nghĩ vậy, nhưng tình huống thực tế vẫn tràn ngập những biến số. Thiên Lý phát hiện một con ong chúa cực lớn trong tổ ong trên đỉnh Vân, xung quanh con ong chúa đó toàn là những trứng ong.

Sắc mặt cô thay đổi, cảm nhận kỹ biến hóa của trứng ong, ấu trùng bên trong rõ ràng đã thành hình, e chừng không đến mấy giờ nữa sẽ phải ấp trứng. Sinh vật trọc hóa sau khi ấp trứng sẽ rơi vào trạng thái đói khát cực độ. Đến lúc đó, đừng nói là về, chỉ sợ có dốc toàn bộ lực lượng cũng không đảm bảo được an toàn.

Họ, không còn thời gian nữa.

Nghĩ vậy, Thiên Lý quyết định mạo hiểm tiến vào đại sảnh. Cô ấn nút bật lá chắn xua trọc lên, từ từ rời khỏi nơi ẩn nấp. Đối mặt với ong vàng bay lượn đầy trời, mỗi một bước cô đều phải đi rất cẩn thận, mà mọi người trong đại sảnh cũng thấy mồ hôi lạnh chảy ròng.

Ít ong vàng bay quanh người Thiên Lý vẫn không tấn công cô, thậm chí, theo bước chân cô di chuyển, chúng còn dần dần tản ra.

Thiên Lý yên tâm hơn, tiếp tục di chuyển Tra Nhĩ ẩn thân, canh giữ bên người cô.

Hai người mới đi được 7 – 8m, đã có một chuyện kỳ dị xảy ra.

Ong vàng đầy trời bắt đầu bay điên cuồng, từng đàn từng đàn tụ lại với nhau, không ngừng bay lên hạ xuống qua trái chuyển phải. Rồi từng giọt chất lỏng sền sệt nhỏ xuống

(hình đang cập nhật)

/170