Hiền Tri Thiên Lý

Chương 160 - Chương 155

/170


Một đội lính đánh thuê vội vã trở lại thành Minh, họ vừa xuất hiện đã dẫn tới bạo động, vì họ trói về… một người trọc hóa còn sống.

Người người ào ào ghé mắt, tụ tập vây xem.

Đội lính đánh thuê này trực tiếp chạy hướng nội thành, gần đến khu trung tâm thì bị thành viên chủ chốt của thành Minh cản lại.

Một người trong đó mở miệng: “Chờ chút, vì sao mấy người lại khiêng một người trọc hóa về? Nội thành là khu vực cấm, tuyệt đối không thể để người trọc hóa ra vào tùy tiện.”

“Thật có lỗi.” Sắc mặt của người trong đội lính đó lo lắng vô cùng, nhưng họ cũng không vội xông vào, mà đứng nguyên tại chỗ.

Người cầm đầu nhanh chóng mở máy truyền tin, kêu: “Bách Chiến, mau ra đây, Thái Kha gặp sự cố rồi!”

Thì ra họ là dị năng giả của thành Nguyệt Hoa, người đàn ông đang sử dụng máy truyền tin chính là Tả Đường đã từng cùng Thiên Lý tiến vào thành Long Ngữ.

Bách Chiến nhanh chóng đi ra, thấy Thái Kha đang bị trói chặt bằng dây thừng, mặt biến sắc, thất kinh hỏi: “Chuyện gì đã xảy ra? Làm sao Thái Kha lại bị trọc hóa?”

Tả Đường trầm mặt đáp: “Lần này chúng tôi quá chủ quan, bị đàn thú trọc hóa phân tán. Lúc chúng tôi tìm thấy Thái Kha, cậu ấy đã bị thương nặng, biến thành người trọc hóa.”

Bách Chiến nắm tay thành đấm, không nói gì.

Tả Đường lại nói tiếp: “Trước đó anh đã dặn, bất kể ai trong chúng tôi bị trọc hóa, cũng không thể tùy tiện đánh giết, mà phải đưa đến thành Minh nhanh nhất có thể. Bách Chiến, có phải anh có cách cứu Thái Kha không?”

Bách Chiến còn chưa có biểu hiện gì, lính đánh thuê xung quanh đã xôn xao hết lên.

Cách cứu người trọc hóa? Thật sự có ư?

Lúc này, Thái Kha đang hôn mê đã tỉnh lại, vừa giãy dụa vừa điên cuồng gào thét. Lính đánh thuê xung quanh đều lộ vẻ đề phòng, chuẩn bị ra tay bất cứ lúc nào.

Bách Chiến không dám chậm trễ, trực tiếp bấm máy Thiên Lý.

“Thiên Lý…”

Nhóm Tả Đường vừa vào thành, Thiên Lý đã nhận ra. Trọc khí trên người Thái Kha hết sức rõ ràng, không khó đoán ra ý đồ khi họ mang cậu ta về. Trước, khi hợp tác với Bách Chiến, cô đã cho anh ta một lời hứa chữa trị người trọc hóa. Xem ra bây giờ đã là lúc thực hiện lời hứa ấy.

Thiên Lý nói với Hữu Ý: “Hữu Ý, có thể giúp tôi cứu một người chứ?”

“Đương nhiên là được.” Hữu Ý gật đầu không chút do dự.

Thiên Lý chần chừ, nói thêm: “Lần này đã dẫn tới bạo động khá lớn rồi, một khi em ra tay cứu người đó, rất có thể cuộc sống của em sẽ thay đổi hoàn toàn. Em đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?”

Hữu Ý cười cười, dịu dàng nói: “Thiên Lý, chị không cần lo đâu, mấy năm nay em chưa từng ngưng việc rèn luyện, chỉ để gánh vác trách nhiệm của mình thôi.”

“Tôi hiểu.” Thiên Lý cười, “Tôi và mọi người nhất định sẽ bảo vệ em, không để em gặp bất cứ tổn thương nào.”

“Em biết.”

Từ ánh mắt cong cong của Hữu Ý, ánh nhạt của sắc nước lóe lên.

Lời họ vừa dứt, máy truyền tin trên tay đã kêu.

[Thiên Lý…]

“Tôi biết rồi, đưa người tới đây.”

Bách Chiến lập tức cõng Thái Kha đang không ngừng giãy dụa lên, tạm biệt mọi người, rồi nhanh chóng chạy vào nội thành dưới ánh mắt chăm chú của vô số lính đánh thuê.

Các lính đánh thuê tụ tập ngay tại đó, không một ai rời đi. Họ châu đầu ghé tai, nghị luận ầm ĩ, không tài nào tin nổi một người trọc hóa còn có thể chữa trị được.

Đúng là Thiên Lý có tiếng là “Linh giả”, có thể xua đuổi trọc khí, nhưng chữa trị trọc hóa lại là một khái niệm khác.

Từ khi loài người tiến hóa đến nay, chưa từng xuất hiện ai có năng lực này.

Tất cả đều không tin, nhưng lại không nén được chờ mong.

Nếu thật sự có…

+++

Bách Chiến đặt Thái Kha ngay ngắn xuống giường, sau đó nhìn Thiên Lý, nghiêm túc hỏi: “Em thật sự có cách cứu cậu ấy?”

“Người có thể cứu cậu ta không phải tôi.” Thiên Lý bình tĩnh nói, “Bách Chiến, tôi hy vọng, lát nữa, dù anh có nhìn thấy gì cũng không được tùy tiện nói ra ngoài. Việc chữa trị cho người trọc hóa chắc chắn sẽ gây nên oanh động, thành Minh tạm thời chưa có năng lực giúp đỡ quá nhiều người.”

Bách Chiến thận trọng gật đầu.

Thiên Lý bèn xoay người, Hữu Ý từ một phòng khác đi ra, sau lưng là hai chú Linh, Mộc.

Bách Chiến nhìn thấy Hữu Ý, kinh ngạc. Đương nhiên anh ta biết cô bé này, nhưng anh ta vẫn chỉ coi cô bé là em gái của Tả Miện, cũng không có ấn tượng gì khác.

Chẳng lẽ cô bé chính là người có thể chữa trị cho Thái Kha ư?

Trên người cô bé cũng không có dao động dị năng, cô bé cũng là dị năng giả ư?

Rất nhanh, câu hỏi của Bách Chiến đã được giải đáp.

Chỉ thấy Hữu Ý đặt tay lên ngực Thái Kha. Tại chỗ tiếp xúc của hai người, một luồng khí màu đen bốc lên, xuôi theo tay Hữu Ý, dung nhập vào cơ thể cô.

Hữu Ý ngửa đầu, trong mắt đầy khí đen, mặt mũi tràn ngập vẻ đau đớn.

Bách Chiến kinh hãi: “Cô… Cô bé bị trọc khí ăn mòn rồi!”

Thiên Lý đưa tay, ra hiệu cho anh ta bình tĩnh.

Hữu Ý run rẩy mấy phút, mặt mới dần giãn ra, cuối cùng cô thu tay lại.

Cười với Thiên Lý và Bách Chiến, cô nói: “Xong rồi, may mà anh Thái Kha bị trọc hóa chưa lâu, nên việc chữa trị rất thuận lợi.”

Bách Chiến khó nén được chấn động, lập tức bước đến bên giường, liếc qua đã biết Thái Kha quả thật đã khôi phục lại bình thường.

Anh


/170

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status