Hiền Tri Thiên Lý

Chương 161 - Chương 156

/170


Kỳ Lân Vàng xếp thành một hàng đi qua ngã tư đường giống như một hàng binh lính đang tuần tra lãnh địa. Những lính đánh thuê ở xung quanh nhao nhao tránh ra, chỉ sợ không cẩn thận sẽ đạp phải bọn chúng. Tuy rằng cả bộ da của đám Kỳ Lân Vàng có tính chất như kim loại, vô cùng cứng rắn nhưng không ai dám tùy tiện dẫm lên bởi vì tất cả những người dẫm phải bọn chúng đều bị đem đi lao động cải tạo hết rồi.

Lúc trước Thiên Lý mang về hơn 10 con Kỳ Lân Vàng, hiện tại chúng nó đã phát triển đến đời thứ ba, số lượng đã tăng thêm hơn 100 con. Thành Minh đặc biệt công bố chế độ đặc biệt bảo vệ Kỳ Lân Vàng, bất luận là người thương tổn hay trộm cắp Kỳ Lân Vàng thì đều bị xử phạt nặng hay nhẹ dựa theo tội trạng. Vì vậy nên đội ngũ Kỳ Lân Vàng ngày càng lớn mạnh, có thể nói là làm bá chủ ở Thành Minh.

Không ai biết tại sao thành chủ của Thành Minh lại muốn nuôi một đám Kỳ Lân Vàng nhìn như rất vô dụng đó, chẳng lẽ là sở thích cá nhân sao?

Thiên Lý đương nhiên sẽ không rêu rao giá trị của Kỳ Lân Vàng. Hiện tại cô đã thu hoạch được hơn 30 viên đá kỳ lân, chỉ cần thích góp thêm một chút nữa là có thể bắt đầu chế tạo máy móc mới có thể hoạt động ở khu trọc hóa rồi.

Nhưng mà trước mắt thì trọng tâm nghiên cứu của cô là vật phẩm không gian, những hạng mục khác tạm thời bị đẩy ra sau.

Vệ Không, dịch chuyển lại một lần nữa. Thiên Lý vừa không ngừng ghi lại số liệu vừa nói.

Vệ Không mang vẻ mặt khổ sở lại tiếp tục khởi động dị năng. Lúc đầu thì chuyện Thiên Lý đến nhờ cậu giúp đỡ là một chuyện rất vui với cậu nhưng lại không ngờ rằng khi Thiên Lý chú tâm làm việc lại trở nên đáng sợ như vậy. Cô không ngừng bảo cậu lặp đi lặp lại bước nhảy không gian để tiến hành xác định địa điểm truyền tống.

Làm đi làm lại vài chục lần, Vệ Không cũng muốn khóc. Nhưng mà cũng vì vậy nên năng lực khống chế dị năng của cậu lại tăng thêm không ít.

Thiên Lý! Vệ Không rên rỉ: Tôi phản đối, em đang ngược đãi lao động trẻ em!

Phản đối vô hiệu. Thiên Lý lạnh nhạt bác bỏ: Tuổi của cậu đã không thuộc diện trẻ em nữa rồi.

Ai bảo thế! Vệ Không oán giận nói: Cả Thành Minh đều biết tôi bị nhược trí mà!

... Thiên Lý không nói gì.

Im lặng một lúc lâu, cô nói: Được rồi, hôm nay đến đây thôi, cậu có thể tự do hoạt động.

Vệ Không giơ hai tay lên, còn chưa kịp hoan hô thì lại nghe Thiên Lý bổ sung một câu: Ngày mai bù lại gấp đôi thời gian hôm nay.

Động tác của cậu cứng đờ, biểu tình vặn vẹo giống như bị người ta chà đạp.

Thực ra lần này Thiên Lý tìm Vệ Không giúp đỡ không chỉ vì muốn nghiên cứu kỹ thuật không gian mà còn vì được nhóm chú Thổ nhờ vả, quản lý Vệ Không một chút.

Tính tình Vệ Không càng ngày càng nghịch ngợm, thậm chí nghịch ngợm đến mức không biết trời cao đất dày, ở Thành Minh ngoại trừ cô, Tra Nhĩ và Kiệt Ngao thì không ai có thể quản lý được cậu. Vì vậy nên cứ hai ba ngày là cậu lại gây rắc rối, gây không ít phiền phức cho các lính đánh thuê ở bên ngoài Thành Minh.

Cậu từng bị thế lực dưới lòng đất nhốt lại lợi dụng, trí nhớ trước kia hoàn toàn trống rỗng, chuyện gì cũng phải bắt đầu học lại từ đầu. So với bạn cùng trang lứa thì cậu có ít hơn mấy chục năm kinh nghiệm sống, tính cách còn chưa định hình, ngây thơ hoạt bát, cũng chưa có quan niệm thị phi rõ ràng, giống như một đứa trẻ đang trong thời kỳ phản nghịch vậy.

Mỗi lần Thiên Lý đối diện với cậu thì đều có cảm giác phức tạp như người làm cha mẹ, có đôi khi trong lòng tràn đầy tình yêu thương, có đôi khi lại không nhịn được muốn đánh cho cậu một trận....

Thiên Lý.... Vệ Không ôm cổ Thiên Lý, dùng giọng điệu nũng nịu nói: Làm việc suốt ngày chẳng có gì thú vị cả, thỉnh thoảng cũng cần phải thả lỏng một chút mà, phải không?

Cậu muốn thả lỏng thế nào?

Ví dụ như ra ngoài cắm trại, săn thú này, câu cá này, tắm khỏa thân này....

Thiên Lý thản nhiên nói: Cái này cũng không phải là không được.

Thật sao? Mắt Vệ Không sáng lên.

Thế này đi... Thiên Lý nói: Chỉ cần biểu hiện của cậu làm tôi vừa ý


/170