Hiền Tri Thiên Lý

Chương 95 - Chương 92

/170


Edit + beta: Tiểu Lăng (Ngân Lam)

“Là chim lửa!” Xích Cưu hô nhỏ.

Một đàn chim lớn màu đỏ như lửa chạy băng băng đến, hất tung bụi mù dưới dất lên, nửa đường bay vút lên cao, tiếng kêu sắc nhọn đâm đau màng nhĩ người ta.

“Làm sao có thể có chim lửa ở đây được?” Đám Nặc Á vừa khởi động vòng phòng hộ, vừa phối hợp vị trí, tất cả đều phòng thủ cho một phía.

Chim lửa thường định cư ở các hồ nước mặn hoặc vùng duyên hải, có dị năng hệ nước, tính tình ôn hòa, thường sống thành bầy đàn khoảng mấy chục nghìn con. Hôm nay mọi người chỉ gặp khoảng chừng hai mươi con, có thể là bị trọc hóa lúc bay ngang qua vùng trọc hóa.

Xung quanh đây không có nguồn nước, lực công kích của chim lửa cũng bị giảm bớt, dù khí thế rào rạt, nhưng cũng không phải là đối thủ của đám Xích Cưu. Đặc biệt là Xích Cưu, có đao Tẫn Viêm, một mình anh ta có thể giải quyết được hai phần ba đàn chim lửa. Những con còn lại đều bị Nặc Á, Ô Tặc tiêu diệt.

Thiên Lý, Tra Nhĩ, Tả Miện, Liên Hoành, ngay cả nhúc nhích cũng không cần.

Xích Cưu phóng ra một ngọn lửa, thiêu hủy hết tất cả các thi thể, còn lại năm sáu hòn đá sắc nhọn.

“Xem ra đám chim lửa này mới trọc hóa không lâu, không phải là sinh vật vốn có của khe Hoan Nhạc.” Ô Tặc thu vũ khí lại, thuận miệng nói.

Xích Cưu vứt mấy hòn đá nhọn cho Tả Miện, mất kiên nhẫn nói: “Vào đi thôi.”

Tả Miện cầm lấy đá nhọn, kỳ quái hỏi: “Vì sao đưa cho em?”

Xích Cưu liếc cậu, không nói gì.

Thủy Kính cười nói: “Quan tâm hậu bối mà.”

Tả Miện im lặng, thu đá nhọn lại.

Mấy người bước vào cửa, Thiên Lý thản nhiên nói: “Không biết đoàn đội nào cùng chịu trách nhiệm thăm dò đỉnh Thải Vân với chúng ta?”

Liên Hoành trả lời: “Hẳn là thành viên của Minh. Với loại nhiệm vụ trộn đoàn đội như thế này, bình thường sẽ có 2 đến 4 đội của các tổ chức khác nhau được phái đến cùng một khu.”

Thiên Lý gật đầu: “Tôi cũng nghĩ vậy, trước mắt ít nhất có 11 người đang đi đến cùng một mục tiêu với chúng ta.”

Đám người Liên Hoành hơi sững sờ, hỏi: “Họ đã đến rồi ư? Ở đâu vậy?”

“Hướng 10 giờ, cách chúng ta khoảng 800m. Vừa rồi lúc gặp chim lửa, họ đang ở ngay chỗ cao nhìn cuộc chiến.”

Mọi người đồng loạt quay lại nhìn, quả nhiên thấy bóng người thoáng hiện lên ở khu kiến trúc trên sườn núi.

“Không cần quan tâm đến họ.” Thiên Lý nói, “Thời gian rất gấp, chúng ta đã dùng bảy ngày để đến rồi, vậy cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong vòng mười ngày là tốt nhất.”

Đám người Nặc Á gật đầu, ngay cả Xích Cưu vốn đang định uy hiếp đối phương một lượt cũng thu hồi lửa giận, tiếp tục đi dựa theo tuyến đường đã hoạch định trước đó.

Hầu hết các phương tiện ở khe Hoan Nhạc đều bị hỏng, dù năng nguyên chưa bị hao hết, nhưng cũng không thể sử dụng được ở vùng trọc hóa, nên mọi người chỉ có thể đi bộ.

Đi hơn một tiếng, mãi đến lúc mặt trời xuống núi, vẫn không ai gặp phải một sinh vật trọc hóa nào.

Ô Tặc nghi ngờ nói: “Không phải khe Hoan Nhạc là vùng đất cấm nguy hiểm trong truyền thuyết sao? Có phải hơi không đúng với thực tế rồi không?”

“Có lẽ là những dong binh đi trước đã dẹp gần hết các sinh vật trọc hóa ở đây chăng?” Thủy Kính vừa chỉnh lại trang bị vừa cười nói.

Mấy người dừng lại ở một tòa cung điện mang hơi thở cổ xưa, chuẩn bị cắm trại ở đây đêm nay.

Lúc này, thành viên của đoàn đội khác đã tới, một người đàn ông tóc vàng trong đó hô: “Các anh em, có thể cho chúng tôi cắm trại gần đấy không?”

Nặc Á đứng lên nói: “Xin cứ tự nhiên.”

“Cảm ơn.” Người đàn ông tóc vàng cười nói, “Tự giới thiệu, tôi là Bạch Sư, thành viên của Ám Các – Minh, đây là Sa Hạt…”

Anh ta giới thiệu đồng bạn bên cạnh, cuối cùng hỏi: “Xin hỏi tên mọi người?”

Nặc Á đứng ra đại diện, giới thiệu tên của mọi người với bọn họ.

Lúc nghe thấy tên của Linh và Kỵ Sĩ, các thành viên Ám Các rối rít đưa đến ánh mắt chú ý.

Cô bé chỉ tầm 13 – 14 tuổi, gương mặt thanh tú, y như theo lời đồn, trên người không có dao động năng lượng, không khác gì những cô bé bình thường. Điểm đặc biệt duy nhất hẳn là cô bé có nét




/170