Hiền Tri Thiên Lý

Chương 98 - Chương 95

/170


Edit: Niệm Vũ

Beta: Tiểu Lăng

Sau này Thiên Lý mới biết, thứ cô gặp trong không gian ảo ảnh chính là phù du trên không, từng có tiếng là sáng sinh chiều chết , trong vòng một ngày đã có thể hoàn thành quá trình ấp trứng, sinh trưởng, sinh sản, tử vong. Sinh mệnh của chúng ngắn ngủi và yếu ớt, lúc bị trọc khí ăn mòn, chúng thường tử vong chỉ trong ba phút. Nhưng có một tình huống ngoại lệ, đó là phù du vẫn còn đang trong kỳ ấp trứng: chúng có tỷ lệ chui ra từ bào thai khi ở trong trọc khí rất lớn. Một khi chúng sống sót thành công, sẽ trực tiếp tiến hóa thành thế hệ trọc hóa thứ hai, hoàn toàn thích ứng với thế giới trọc hóa.

Bầy phù du mà Thiên Lý gặp đã được truyền nhau cả vạn thế hệ, có thể xưng tụng là sinh vật trọc hóa đẳng cấp cao nhất trên thế giới, đã tiến hóa thành quái vật trọc khí: chỉ cần trọc khí vẫn còn, chúng sẽ tồn tại mãi. Vô cùng may mắn, bản thân chúng không có sức công kích, cũng không hung hăng như sinh vật trọc hóa; trái lại, chúng có một trí thông minh đặc biệt, biết tái hiện lại kí ức của người khác, xây dựng ảo ảnh siêu mạnh.

Nếu không có trọc khí dày đặc, loài người cũng có thể rèn luyện tâm tính và ý chí thông qua loại ảo ảnh này.

Tra Nhĩ cõng Thiên Lý nhảy khỏi khu vực có phù du, tiếp tục dò theo tung tích kẻ ẩn nấp. Vốn đã làm mất rất nhiều thì giờ, Thiên Lý cũng chẳng ôm ấp hi vọng gì, nào ngờ người kia cũng đi lối lên cánh cửa Vĩnh Hằng, xem ra đã gặp phải điều gì ngoài ý muốn, cả người gã quỳ rạp xuống bên cạnh vách đá.

Hai người Thiên Lý lập tức tăng tốc, song lại dừng lại cách kẻ nọ 30m, bởi vì họ thấy ba con bọ cạp cực lớn đang tới gần kẻ ẩn nấp, rất có thể trước đó gã đã bị bọ cạp tấn công, giờ ngay cả cử động một chút cũng khá là khó khăn.

Tra Nhĩ, anh mang người kia tới đây, cẩn thận một chút. Thiên Lý nhỏ giọng dặn dò.

Tra Nhĩ gật gật đầu, thả Thiên Lý xuống, lắc mình một cái đã xuất hiện bên cạnh kẻ ẩn nấp, nhảy ra khỏi vòng chiến trước khi bọ cạp kịp công kích.

Quay về bên cạnh Thiên Lý, hắn quăng kẻ ẩn nấp xuống đất, lại muốn cõng Thiên Lý tiếp.

Thiên Lý nói: Anh cõng tôi, còn vác thêm được một người nữa không?

Tra Nhĩ rất nghiêm túc tự hỏi mình.

Kẻ ẩn nấp kia còn giãy dụa trên mặt đất, hình như muốn đứng lên. Hắn dùng cổ tay đánh choáng gã, sau đó oai hùng nói với Thiên Lý: Được.

Thiên Lý cười cười, lại leo lên lưng Tra Nhĩ một lần nữa. Trên thực tế, cô vẫn luôn mang theo ván bay xua trọc, nhưng nếu không phải lúc vạn bất đắc dĩ, cô cũng sẽ không sử dụng, bởi vì nó quá chói mắt. Ai đã gặp qua Tạp Môn thì liếc mắt một cái đều có thể nhận ra nó.

Tra Nhĩ cõng chắc Thiên Lý, sau đó cắp kẻ ẩn nấp đã ngất xỉu, nhanh chóng chạy về phía nơi cắm trại...

Bên kia, sau khi Thiên Lý và Tra Nhĩ rời khỏi nơi cắm trại, nhóm Ô Tặc đề phòng mọi lúc mọi nơi, cuối cùng phát hiện kẻ ẩn nấp thứ ba.

Họ lập tức truy kích, kẻ ẩn nấp thứ ba chọn cùng một đường với kẻ thứ hai, vào trong mê cung hang động.

Họ bàn bạc một lúc, cuối cùng nhất trí để bốn người Xích Cưu, Nguyên Dã, Nặc Á, Ô Tặc tiến vào, những người còn lại canh giữ ở lối ra.

Liên Hoành vẫn luôn giữ liên lạc với mọi người, sau nửa tiếng, Xích Cưu truyền tin tới, nói họ đã giết chết một kẻ ẩn nấp. Nhưng đúng lúc này, chuyện ngoài dự liệu xảy ra, họ gặp phải một đàn dơi, sóng âm của chúng cực kì đáng sợ, đặc biệt là ở trong không gian kín như hang động, lực công kích của chúng tăng gấp đôi.

Mấy người Liên Hoành lập tức xông vào hỗ trợ, nửa đường thì gặp nhóm Nặc Á đang chạy về lối ra.

Xích Cưu cản ở sau, ngọn lửa mãnh liệt tạm thời cản trở đàn dơi tấn công, nhưng sóng âm đáng sợ có khả năng trực tiếp tổn thương trung khu dị năng của dị năng giả. Nếu không thể đánh nhanh thắng nhanh, nhất định phải tranh thủ thời gian thoát khỏi chúng.

Ô Tặc sao thế? Thủy Kính thấy Nặc Á cõng Ô Tặc, vội hỏi.

Lúc dò đường không cẩn thận bị đàn dơi vây đánh. Nặc Á vừa chạy vừa trầm giọng trả lời.

Nhóm Thủy Kính giật mình, lại nghe Nặc Á nói tiếp: Nguyên Dã cũng bị thương, mê cung hang động này nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ.

Vẻ mặt Nguyên Dã nặng nề, gật đầu với mọi người.

Mấy người lao ra khỏi hang động, Xích Cưu phản ứng nhanh nhẹn, quay người đối diện với cửa động, dùng lửa xây nên một bức tường chắn.

Nguyên Dã còn chưa kịp uống nước tinh lọc đã bắt đầu vận dụng dị năng, định dùng đất đá chặn cửa động lại. Những người còn lại bảo vệ xung quanh.

Tuy nhiên, động tác của họ không nhanh bằng lũ dơi, rất




/170