Hiền Tri Thiên Lý

Chương 99 - Chương 96

/170


Thiên Lý nhanh chóng rơi từ trên không xuống, cô xoay người rút ván bay trong ba lô ra, nhanh chóng khởi động, nửa người nằm sấp trên mặt ván.

Đột nhiên ván hơi hạ xuống, sức nặng của Tra Nhĩ cộng thêm lực hút đánh xuống ván làm nó nghiêng ra sau, nếu không phải Thiên Lý đã chuẩn bị trước, khống chế đúng lúc,e là cả hai người đều đã văng ra rồi.

Tra Nhĩ, ngồi vững. Thiên Lý quỳ một gối trên ván bay, người nghiêng ra trước, hai tay vịn chắc tay cầm, tăng tốc đuổi theo hướngThủy Kính và Liên Hoành rơi xuống.

Giờ phút này, Thủy Kính đang bám vào một mỏm đá nhô ra, treo mình giữa không trung, cách đó không xa, côn trùng trọc hóa bắt đầu rục rịch tiến tới.

Thủy Kính thõng một tay ra chuẩn bị khởi động dị năng, dùng thủy công đánh tan đám côn trùng kia. Ai ngờ chưa bắt đầu, đã nghe thấy “vèo” một tiếng từ phía sau, tay bị một người túm lấy, cả người bị kéo lên không.

Thủy Kính kinh hãi, ngẩng đầu nhìn mới phát hiện ra là Thiên Lý và Tra Nhĩ, họ điều khiển một cái ván bay, xuyên qua những vách đá u ám,dường như hoàn toàn không cần phân biệt phương hướng đã có thể nhẹ nhàng tránh khỏi các chướng ngại vật.

Rất nhanh, bóng dáng của Liên Hoành cũng xuất hiện trước mắt, anh ta đã sớm biết Thiên Lý đang tới nên không hề giật mình, chủ động vươn tay ra, Tra Nhĩ dùng cánh tay còn lại túm lấy anh.

Ván bay có trọng tải khoảng 55 tấn, có thể thoải mái chở 3 người đàn ông trưởng thành và 1 cô bé; nhưng mà thiết kế tinh vi lại chỉ thích hợp cho 2 người ngồi. Liên Hoành và Thủy Kính bị Tra Nhĩ túm mỗi bên một người, đau khổ không thôi trong lúc bay cấp tốc. Xung quanh có các vật nhô ra thường lướt qua cạnh họ, hơi lệch chút đã có thể bị đập thương nặng. Nhưng không biết rốt cuộc Thiên Lý làm thế nào để bay lượn vào ban đêm như vậy, ngay cả đèn để soi sáng cũng không có!

Thiên Lý điều khiển ván bay lên trên để tập hợp với mọi người. Đi được nửa đường đột nhiên nghe thấy tiếng nổ ầm ầm, dốc Thiên Tiệm Hải mà bọn họ vừa đi qua đã tung bụi mù mịt, có thứ gì đó đã sụp xuống. Hai vách núi vốn nối liền với lối lên thành Huyền Không lập tức bị đứt đoạn, đám người Nặc Á ở bên kia hoàn toàn bị cô lập trên dốc đứng thăm thẳm, không có đường quay lại.

Thiên Lý nhíu mày, điều khiển ván bay nhanh sang lầu Khởi Thủy bên dốc Thiên Tiệm Hải.

Từ từ đáp xuống, Thủy Kính và Liên Hoành lần lượt xuống mặt đất, dõi mắt nhìn sang bên kia dốc Thiên Tiệm Hải.

Xảy ra chuyện gì vậy? Thủy Kính hỏi.

Liên Hoành nhắm mắt lại, một lát sau lại mở ra, nặng nề nói: Khoảng cách quá xa, tôi không thể liên lại được với bọn họ.

Thiên Lý suy nghĩ một chút, nói: Vừa rồi nổ mạnh như vậy, rất có thể đã kinh động đến những sinh vật dưới lòng đất, bọn họ hiện tại rất nguy hiểm.

Sắc mặt Thủy Kính thay đổi, vội la lên: Chúng ta mau đi tiếp ứng bọn họ.

Thiên Lý nhìn anh ta: Núi đã sụp, lối đã chặn, các anh qua đó rồi về thế nào?

Theo bản năng, Thủy Kính và Liên Hoành nhìn ván bay của Thiên Lý. Ván bay có thể sử dụng được trong vùng trọc hóa là trang bị của Hắc Hồng Song Sát trong lời đồn, chẳng lẽ họ là....

Ván bay của tôi không thể chở được nhiều người trong một lần như vậy. Thiên Lý nói nhỏ: Nặc Á, Xích Cưu, Ô Tặc, Tả Dực, Nguyên Dã, lại thêm người điều khiển ván là tôi thì tổng cộng là 6 người, bắt buộc phải chia làm hai lần.

Tra Nhĩ chỉ chỉ mình, tỏ ý không thể bỏ quên hắn.

Thiên Lý lắc đầu với hắn, lại nói với Liên Hoành và Thủy Kính: Không còn thời gian để chần chừ nữa, tôi qua đó xem trước đã.

Hai người liếc nhau, gật đầu.

Động tác của Thiên Lý hơi khựng lại, vốn đang khởi động ván bay lại chuyển thành thu lại cất vào ba lô rồi quay đầu nhìn về phía sau.

Chỗ rẽ xuất hiện năm bóng người, là thành viên của Ám Các.

Bạch Sư đi đầu nhìn thấy họ, vui mừng nói: Mấy người đã trở lại? Có gặp được nhóm Sa Hạt không?

Sa Hạt? Thủy Kính nói: Anh ta cũng qua bên kia sao?

Bạch Sư gật đầu: Ừ, giải quyết xong phần lớn đoàn kiến thì chúng tôi đã chia nhau ra. Năm người chúng tôi ở lại dọn dẹp những sinh vật trọc hóa còn lại, nhóm Sa Hạt thì tiếp tục tiến lên phía trước. Chúng tôi hẹn nhau 5 ngày sau sẽ tập hợp ở đây, nhưng vừa rồi liên tục nghe thấy tiếng nổ mạnh, tình hình có vẻ không ổn, rốt cuộc là bên kia xảy ra chuyện gì rồi?

Thủy Kính nhìn Thiên Lý, trả lời: Chúng tôi gặp phải vài người đánh lén, sau đó....

Anh kể lại mọi chuyện một cách đơn giản.

Đám người Bạch Sư nghe xong, sắc mặt đều thay đổi: Ý của các

/170