Hôn Tới Hôn Lui: Rùng Mình Trước Chủ Tịch

Chương 6.2:

/767


Chương 6.2:
Có người đi ra đón người của Hồng Viễn, Tô Tư đi phía trước, vừa cười nói với người của Tập đoàn Nguyễn Thị vừa đi vào, Trâu Niệm cầm những tài liệu cần thiết rồi cùng thư ký của Tô Tư đi vào.
Đi vào thang máy, Trâu Niệm và thư ký đứng ở phía sau.
Họ chỉ nghe thấy Tô Tư trò chuyện rất thân thiết với người ra tiếp đón, Tô Tư cũng có người quen ở Tập đoàn Nguyễn Thị.
Được người tiếp đón dẫn đường, họ tiếp tục đi vào trong.
Khi đến phòng họp ở một tầng nào đó, mấy người Tô Tư, Trâu Niệm được mời ngồi, người của Tập đoàn Nguyễn Thị vẫn chưa đến.
Tô Tư và Trâu Niệm không nói với nhau lời nào.
Bầu không khí trong phòng họp rất căng thẳng.
Không đến mười phút sau, có người đến phòng họp, Trâu Niệm nhìn ra ngoài cửa liền thấy người đó là Tô Chính Đông, anh ta là phó tổng tài của Hồng Viễn, nhưng đây là lần đầu tiên anh ta đích thân đến ký hợp đồng.
"Kẹt xe à?" Tô Tư hỏi.
Tô Chính Đông không nói lời nào, trên người mặc bộ vest chỉnh tề rất đẹp trai, sắc mặt mang vẻ lạnh lùng bẩm sinh, anh ta ngồi xuống ghế cũng không thèm nhìn Trâu Niệm lấy một cái.
Ngay sau đó, bên ngoài phòng họp vang lên những giọng nói khác.
Tô Tư và Trâu Niệm đều đứng lên, người dẫn đầu là Nguyễn Duật Nghiêu, sắc mặt nghiêm túc, theo sau là trợ lý Đổng và hai người cầm giấy tờ trên tay.
Nguyễn Duật Nghiêu nhướng mày ra hiệu Tô Tư cứ ngồi tự nhiên, họ cũng chẳng phải người xa lạ, cũng từng có qua lại với nhau.
Tô Chính Đông vốn tính tình ngang ngược, anh ta nhìn Nguyễn Duật Nghiêu một cái cũng không đứng dậy chào hỏi, dường như Nguyễn Duật Nghiêu cũng không trách móc anh ta, hai người đã quá quen với nhau, mối quan hệ cũng không tầm thường.
Nguyễn Duật Nghiêu đi ngang qua Trâu Niệm, Trâu Niệm thở mạnh, cô khá căng thẳng.
"Hôm nay Chính Đông rãnh rỗi vậy à." Nguyễn Duật Nghiêu đi ngang qua Trâu Niệm, ngồi xuống ghế chủ tọa rồi nói.
Tô Chính Đông cau mày, anh ta thấy khi Nguyễn Duật Nghiêu đi ngang qua Trâu Niệm, cái cách một người đàn ông nhìn vào lưng của một người phụ nữ, không phải ám muội thì là gì nữa. Tóm lại, nó khiến anh ta khó chịu!
"Nếu không đích thân đến thì sợ Hồng Viễn sẽ bị thiệt thòi." Tô Chính Đông nhàn nhạt nói.
Nguyễn Duật Nghiêu cầm lấy bản hợp đồng, ngón tay thon dài của anh lật qua hai trang, đột nhiên anh quay đầu nhìn chằm chằm Trâu Niệm người đang chẳng hiểu gì cả, anh nói với giọng khó đoán: "Tôi chưa bao giờ muốn lợi dụng Hồng Viễn."
Trâu Niệm nín thở, ánh mắt tránh né không dám nhìn thẳng Nguyễn Duật Nghiêu, ý anh là sao, khi nói những lời này anh nhìn cô làm gì?
Rõ ràng là anh đang khiến cho những người đang có mặt hiểu sai ý của anh.
Tô Tư không thể tin nói: "Vậy Nguyễn tiên sinh muốn lợi dụng ai?"
Trâu Niệm cười lạnh, Tô Tư đang đổ thêm dầu vào lửa sao?
Vẻ mặt Tô Chính Đông rất khó coi, nhưng lời nói của Nguyễn Duật Nghiêu dù vô tình hay vô ý cũng không ám chỉ rõ ràng điều gì, nên không ai làm chuyện bé xé ra to.
Nguyễn Duật Nghiêu không trả lời ——
Nguyễn Duật Nghiêu quen biết người nhà họ Tô, khá thân, chắc chắn cũng biết đến Tô Tư, nhưng thái độ của anh đối với Tô Tư rất xa cách, Nguyễn Duật Nghiêu phớt lờ lời nói của Tô Tư.
Tô Tư thấy mất mặt!
Ánh mắt Trâu Niệm đan xen với ánh mắt nặng nề của Tô Chính Đông, Trâu Niệm bị ánh mắt lạnh lùng dò hỏi của Tô Chính Đông nhìn chằm chằm, tim cô đập thình thịch!
Trong quá trình ký hợp đồng, người khó xử nhất chính là Trâu Niệm.
Sau khi Nguyễn Duật Nghiêu ký tên thì đẩy hợp đồng cho Trâu Niệm, Trâu Niệm lại xấu hổ không dám ngẩng đầu lên. Theo trình tự, trước tiên là người đứng đầu của Tập đoàn Nguyễn Thị ký, sau đó là lãnh đạo bên Hồng Viễn, cuối cùng mới đến lượt Trâu Niệm, người như Nguyễn Duật Nghiêu lại chẳng biết quy tắc này sao? Hay là anh cố ý?
"Không sao cả." Nguyễn Duật Nghiêu nhướng mày.
Trâu Niệm cúi đầu ký tên vào chỗ của mình.
Nguyễn Duật Nghiêu không nói lời này thì không sao, nhưng khi anh nói lời này thì bầu không khí càng trở nên kỳ lạ hơn, như thể anh đang che chở cho cô!
Trâu Niệm nghĩ tới những chuyện xảy ra mấy ngày nay, từ khi gặp Nguyễn Duật Nghiêu ở Cục dân chính, những ngày sau đó, thái độ của Nguyễn Duật Nghiêu như thể... Trâu Niệm đột nhiên cảm thấy Nguyễn Duật Nghiêu có phải đang quan tâm đến mình quá mức không?
Trâu Niệm đang có những suy nghĩ kỳ quái, cô lơ đãng đưa hợp đồng cho Tô Chính Đông.
 

/767