Hôn Tới Hôn Lui: Rùng Mình Trước Chủ Tịch

Chương 5.1:

/767


Chương 5.1:
Cô đưa tay che mắt lại, chiếc xe đã dừng lại bên cạnh cô.
Đó là một chiếc Land Rover màu đen, cô nhìn thấy số đuôi của biển số xe là —— N9999, đây chẳng phải là xe của Nguyễn Duật Nghiêu sao? Tại sao anh lại ở đây?
Nửa đêm nửa hôm, anh đến nhà họ Tô có việc sao?
Chiếc xe dừng lại, người đàn ông bước xuống.
Một bầu không khí lạnh thấu xương tiến gần, Trâu Niệm không khỏi ngẩng đầu lên nhìn vào ánh mắt của anh: "Nguyễn tiên sinh, đã muộn rồi anh..."
Anh hỏi, "Điện thoại di động của cô đâu?" Giọng điệu nhàn nhạt nhưng lại vô cùng uy nghiêm.
Trâu Niệm không biết anh có ý gì, nhưng cô đã lấy điện thoại từ trong túi xách ra, mở ra xem thì thấy có một cuộc gọi nhỡ từ anh.
Trâu Niệm lấy làm lạ nhìn anh.
"Tôi có việc phải đến nhà họ Tô, muốn gọi điện cho cô để hỏi xem có ai ở nhà." Lý do mà anh nói ra khiến Trâu Niệm gần như không tìm được sơ hở gì.
Nguyễn Duật Nghiêu vốn có qua lại với nhà họ Tô.
Nguyễn Duật Nghiêu cũng từng đến nhà họ Tô, nhưng lúc đó Trâu Niệm đã không xuống lầu, cô đã gặp Nguyễn Duật Nghiêu, nhưng Nguyễn Duật Nghiêu không biết đến sự tồn tại của cô.
Khi đám cưới hoành tráng của Trâu Niệm và Tô Chính Đông được tổ chức ở Thành phố B, nghe nói khoảng thời gian đó Nguyễn Duật Nghiêu đang ở Paris, nên đã không được mời đến dự, còn Trâu Niệm thường không tham dự những dịp quan trọng nào của nhà họ Tô, cô không hòa thuận với mẹ chồng, tình cảm rạn nứt với chồng, nên người ngoài không biết Trâu Niệm là ai.
Mọi người chỉ biết Tô Chính Đông đã kết hôn, vợ anh ta là một người phụ nữ ít được biết đến, đã không được ai biết đến thì có ai lại quan tâm cô tên gì tuổi gì, dáng vẻ trông như thế nào.
Nguyễn Duật Nghiêu thông qua trợ lý Đổng biết được cô là vợ của Tô Chính Đông, cho nên bây giờ Nguyễn Duật Nghiêu gọi điện cho cô hỏi nhà họ Tô có ai đang ở nhà cũng là chuyện bình thường.
"Mẹ chồng tôi và Tô Chính Đông cũng ở nhà, còn có cả em gái của anh ấy." Trâu Niệm thành thật nói.
Nguyễn Duật Nghiêu nhướng mày với vẻ hứng thú: "Sao cô lại ra đây?"
Trâu Niệm nhìn anh, ánh mắt anh rất sắc bén, nhất thời Trâu Niệm không tìm được lời gì để nói.
Nguyễn Duật Nghiêu mỉm cười, nói với giọng từ tính: "Thôi bỏ đi, cũng đã khuya rồi tôi không đến nhà nữa, cô đi đâu, tôi đưa cô đi."
"Không cần đâu, cảm ơn Nguyễn tiên sinh." Trâu Niệm đang nói, anh đã nắm vào cổ tay cô.
Những ngón tay mảnh khảnh của anh siết chặt cổ tay cô với một lực vừa phải, người đàn ông quay người mở cửa phía ghế phụ lái.
Anh quay lại nói với Trâu Niệm: "Nếu không muốn để người khác nhìn thấy chúng ta dây dưa ở ngoài đường vào nửa đêm thì lên xe."
Nguyễn Duật Nghiêu dáo dác nhìn xung quanh, Trâu Niệm cúi đầu, những người sống quanh đây đều là người có máu mặt, người trẻ tuổi thường ngủ rất muộn, cũng có người về khuya, nếu để người khác nhìn thấy sẽ có lời ra tiếng vào.
"Đến ngã tư cho tôi xuống là được." Trâu Niệm lên xe, ngượng ngùng nói.
Khi đến ngã tư phía trước, Trâu Niệm nói với anh: "Nguyễn tiên sinh, tôi xuống xe ở đây."
"Cô đi đâu thế?" anh hỏi.
"Cám ơn Nguyễn tiên sinh, tôi xuống ở đây là được rồi."
Trâu Niệm khẽ cau mày, ý của anh là gì?
Chiếc xe phóng nhanh qua ngã tư mà Trâu Niệm muốn xuống, anh không dừng lại mà lái xe vào con đường đi vào thành phố, Trâu Niệm buồn bực, người này thật quá thô lỗ.
"Dừng lại chỗ nào trong thành phố cũng được." Trâu Niệm nhìn sang khuôn mặt nghiêng của Nguyễn Duật Nghiêu, ngũ quan tinh tế không chê vào đâu được, vẻ mặt nghiêm nghị khiến người khác phải e sợ, nhất là khi cô nói xuống xe anh lại không dừng.
Suốt dọc đường, trong đầu Trâu Niệm hiện lên những suy nghĩ kỳ quái, anh vẫn im lặng tập trung lái xe.
Khi đến một khách sạn năm sao trong thành phố, xe của Nguyễn Duật Nghiêu từ từ dừng lại trước cửa khách sạn, Trâu Niệm rất lấy làm lạ.
Anh đã bảo cô xuống xe cùng anh.
"Nguyễn tiên sinh..." Trâu Niệm nhanh chân chạy theo, không hiểu ý định của anh.
Nguyễn Duật Nghiêu quay đầu lại nhìn cô, anh mặc bộ vest chỉnh tề, nói chuyện với giọng điệu áp bức, đôi mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào đôi mắt ngấn nước của Trâu Niệm: "Tối nay, cô gọi điện cho tôi à?"
Trâu Niệm gật đầu.
Khóe môi người đàn ông hơi cong lên: "Về hợp đồng dự án hay vấn đề cá nhân khác?"
"Hợp đồng dự án." Trâu Niệm nói.
Nguyễn Duật Nghiêu gật đầu: "OK, chúng ta vào trong từ từ bàn."
 

/767