Khinh Ngữ

Chương 41 - Chương 41

/51


Editor: Hijushima

Lúc rời khỏi phòng y tế trường, Lâm Khinh Ngữ gặp phải Chu Hưng ngay cửa. Chu Hưng xoa xoa tay, có vẻ như muốn nói chuyện với cô.

Lâm Khinh Ngữ lập tức liếc nhìn Tô Dật An đang đứng bên cạnh theo bản năng, sau đó ổn định tinh thần, tiến lên một bước, nhưng khi cô vừa bước tới, Chu Hưng lại đỏ mặt lui về sau hai bước.

Lúc này Lâm Khinh Ngữ mới nhớ ra, bây giờ thân thể cô là con gái, vẫn chưa đổi về. Ngay khi Lâm Khinh Ngữ đang không biết mở miệng nói chuyện với cậu ta như thế nào, Chu Hưng đột nhiên cúi đầu thật sâu với cô: Hôm nay! Thật sự rất xin lỗi! Giọng nói của cậu ta căng thẳng đến mức run rẩy, Còn có. . . . . .

Cậu ta hơi nâng đầu lên, nhìn Lâm Khinh Ngữ, gương mặt dường như sắp bốc cháy: Cảm. . . . . . Cảm ơn bạn.

Lâm Khinh Ngữ bị cậu ta nói xin lỗi và cảm ơn nghiêm túc như vậy làm cho hơi ngượng ngùng, trong lòng vẫn đang nghĩ phải trả lời như thế nào, Tô Dật An đứng sau lưng đã bước một bước lên phía trước cô, chặn cả người cô lại: Cô ấy làm vậy chỉ vì xuất phát từ lòng nhân đạo. Nói xong quay đầu lại nhìn Lâm Khinh Ngữ, Còn đứng đó làm gì, em không đi học tiết tối nay nữa à?

Cứ như vậy, Tô Dật An không nói lời nào kéo Lâm Khinh Ngữ đi, cho đến khi đi được một đoạn, Lâm Khinh Ngữ mới phản ứng kịp: Tối nay em đâu có tiết?

Tô Dật An dắt tay Lâm Khinh Ngữ đi ở phía trước, nghe vậy, cũng không quay đầu lại, hời hợt nói một câu, À, vậy là tôi nhớ nhầm.

Dựa vào cuộc trò chuyện trước đó, lúc này Lâm Khinh Ngữ phân tích một lượt hành động của Tô Dật An lần này, ngay sau đó đi nhanh hai bước, chạy lên trước Tô Dật An, sau đó nhìn mặt của anh, bước lùi lại theo bước chân của anh: Tô Dật An. Cô hỏi, Chẳng lẽ anh đang ghen?

Ánh mắt Tô Dật An cuối cùng cũng thay đổi, đường nhìn rơi vào trong mắt của Lâm Khinh Ngữ, sau đó anh trả lời: Đúng.

Một chữ rất chắc chắn, làm cho Lâm Khinh Ngữ hơi giật mình.

Vui không? Tô Dật An hỏi tiếp một câu.

Lâm Khinh Ngữ ho một tiếng: Tại sao lại vui.

Bước chân Tô Dật An ngừng lại một chút, vẻ mặt đứng đắn nghiêm túc: Bởi vì tôi thích em như vậy.

Bùm.

Lâm Khinh Ngữ thề, trong cuộc đời này, đây là lần đầu tiên cô nhận được lời tỏ tình trực tiếp như vậy, nhưng cô lại ngẩn ngơ đến mức không biết phải đáp lại như thế nào. Tựa như một quả bóng đánh thẳng về phía mặt cô theo một cách mà cô chưa từng gặp, cô không thể ngăn cản cũng không tránh được, chỉ có thể dùng mặt hứng thẳng nó khiến máu chảy đầm đìa.

Sau đó mặt Lâm Khinh Ngữ cũng đỏ như bị máu nhuộm vậy. Cô im lặng quay mặt đi, không để cho Tô Dật An nhìn thấy mặt của mình, nội tâm không khỏi bắt đầu điên cuồng gào thét.

Bình thường vẻ mặt Tô giáo sư này luôn đứng đắn nghiêm túc, không ngờ cũng có thể ‘ghê gớm’ như vậy, cô đã quá coi thường đối thủ, bây giờ đúng là đã bị chơi cho thua tan tác luôn.

Lâm Khinh Ngữ. Tô Dật An gọi cô từ phía sau.

Bây giờ chỉ cần giọng nói của anh ta thôi cũng đã đủ kích thích lòng dạ cô run hết cả lên rồi, cô lập tức đề phòng, quay đầu lại không tự chủ được cất giọng đáp một câu: Anh muốn làm gì?

Em.

Lâm Khinh Ngữ khựng lại một lát, ngay khi cả khuôn mặt sắp nổ tung, Tô Dật An mới chậm rãi nói tiếp một câu, . . . . . . Điện thoại kêu.

Điện thoại. . . . . . của em kêu. . . . . .

CMN.

Nói chuyện đừng có ngưng giữa chừng như vậy.

Lâm Khinh Ngữ âm thầm ghi hận trong lòng, sau đó tay chân luống cuống tìm điện thoại di động, tên còn chưa kịp nhìn đã Alo một tiếng, ngay sau đó vội vàng chạy ra khỏi phạm vi tiếp xúc với Tô Dật An.

Khinh Ngữ, bây giờ cậu đang ở đâu vậy? Không có chuyện gì chứ? Mình mới vừa nghe người ta nói về chuyện của Chu Hưng rồi, sao lại liên lụy đến cậu vậy chứ?

Là điện thoại của trưởng kí túc xá nữ sinh trước đây, Lâm Khinh Ngữ vội vàng đáp mấy câu, miễn cưỡng lừa gạt qua chuyện, đợi bên kia cúp điện thoại, Lâm Khinh Ngữ hít sâu mấy hơi, điều chỉnh cảm xúc của mình lại, sau đó mới lấy hết dũng khí đứng trước mặt Tô Dật An nói lại lần nữa: Bây giờ chuyện đã giải quyết, em biến trở về làm con trai vẫn sẽ tiện hơn, thừa dịp ở đây không có ai, mau để em biến về.

Tô Dật An im lặng nhìn cô. Lâm Khinh Ngữ cũng im lặng nhìn thẳng lại anh. Cho đến khi Tô Dật An mở miệng nói: Anh từ chối.

Lâm Khinh Ngữ không hiểu nổi: Tại sao?

Bởi vì anh thích em.

Hai chuyện này có liên quan gì sao?

Hỏi ra miệng, Lâm Khinh Ngữ mới phản ứng kịp, đúng rồi, hai chuyện này có liên quan chứ, có liên quan rất lớn nữa là đằng khác! Tô Dật An không phải cong, lúc trước khi anh giấu giếm tình cảm của mình, cô giày vò sao cũng được, nhưng bây giờ cuối cùng anh ta đã nói lời đó ra được, vậy anh từ chối cô không phải là chuyện đương nhiên à!

Dù sao, có ai hi vọng cô gái mình thích biến thành một tên đàn ông chứ!

Rốt cuộc hiểu rõ lập trường của Tô Dật An, ánh mắt Lâm Khinh Ngữ nhìn anh hơi mờ mịt.

Tối nay tự về kí túc xá ngủ đi. Tô Dật An đi về phía trước mấy bước, thấy Lâm Khinh Ngữ vẫn còn đứng ngơ ngác ở tại chỗ, đuôi lông mày của anh nhướn lên, Hoặc là, em muốn tới nhà anh hơn?

Như thế không phải đồng nghĩa với đưa dê vào miệng sói rồi à? Còn là một con dê đã lột da, thoa dầu, rắc muối, thêm tiêu, thì là và các loại hương liệu khác, nướng trên lửa nhỏ, nướng ngoài giòn trong mềm, mềm mại ngon miệng, hơn nữa đã cắt xong, đưa từng lát từng lát vào




/51