Kiếm Sống Nơi Hoang Dã

Chương 79 - Chương 79

/101


Càng nghĩ, Lỗ Đạt Mã lại càng ngồi không yên, xuyên qua tới đây, Dạ là một con báo duy nhất nàng đã gặp.

Nàng mặc bộ áo khoác da dầy, cầm cung và tên, còn có đốt cháy cây đuốc chạy ra ngoài động.

Mũi tên trải qua nàng đặc biệt cải tạo, bên trên đầu mũi tên quấn da thú ngâm qua mỡ, châm lửa bắn ra, chính là hỏa tiễn, ở cái thế giới này có thể nói là vũ khí rất có lực sát thương và lực chấn nhiếp.

Tìm theo tiếng kêu, Lỗ Đạt Mã đi tới gần cạm bẫy chiến hào, không có bóng dáng của Dạ.

Hơn nữa cách càng rất gần, Lỗ Đạt Mã càng xác định, chủ nhân tiếng gọi ầm ĩ này không phải Dạ.

Cạm bẫy sụp đổ một chỗ. Sẽ là gì chứ?

Lỗ Đạt Mã cắm cây đuốc ở trong tuyết, đốt lửa một mũi tên, giương cung lắp tên, từng bước từng bước thận trọng đến gần.

Ở bên trong màu trắng tuyết rơi bay tán loạn đầy trời, nàng nhìn thấy hai móng vuốt lông nhung có tông màu vàng lấm tấm đen, gắt gao bám lấy rìa cạm bẫy.

Lỗ Đạt Mã lại lặng lẽ di động thân hình tới phía trước một chút, sau đó ẩn ở phía sau thân cây một gốc cây lớn, quan sát cẩn thận.

Chủ nhân cặp móng vuốt lông nhung là một con báo đốm.

Bởi vì cách khá xa, báo đốm này cụ thể có hình dáng gì, Lỗ Đạt Mã xác định không biết.

Hai bên chiến hào cạm bẫy bị tuyết bao trùm thật dầy, đông lạnh tạo thành một tầng băng chắc chắn, vô cùng trơn trợt, mà trên vách chiến hào cạm bẫy cũng bao trùm một tầng băng, rõ ràng, báo đốm rất là vất vả bám lấy rìa cạm bẫy, luôn giãy giụa trong trơn trượt để leo lên.

Lỗ Đạt Mã nắm chặt mũi tên trong tay, trong lòng suy nghĩ, là cứu hay là giết.

Nếu giết, nàng không xuống tay được, không phải là bởi vì không dám sát sinh. Từ lúc xuyên qua đến thế giới này, không nói mỗi ngày nhìn Dạ lột da lóc xương con mồi máu me dầm dề, chính nàng cũng từng thiêu chết gấu răng kiếm, chém chết qua linh cẩu. Tuy nói, lúc ấy nàng tay mềm chân cũng mềm, trong lòng sợ hãi, nhưng mà, thấy cũng nhiều, cũng trải qua nhiều chuyện như vậy rồi. Nếu như vấn đề liên lụy đến mạng nhỏ của mình và Dạ, nàng như cũ có thể nhắm hai mắt ra tay độc ác. Chỉ là, đây là một con báo, không biết vì sao, Lỗ Đạt Mã nhìn nó sẽ nghĩ đến Dạ, mặc kệ con Tiểu Báo này có thể biến thân hay không, nàng đều coi nó là đồng loại của Dạ, từ đó yêu ai yêu cả đường đi .

Nhưng nếu nói cứu, nàng cũng do dự. Tiểu Báo là giống mãnh thú ăn thịt, là loài lãnh địa mạnh mẽ, nếu nàng cứu con báo này, khó tránh khỏi sẽ không tìm phiền não cho Dạ và mình.

Đang lúc Lỗ Đạt Mã còn suy đi nghĩ lại, báo đốm ở đầu kia cố gắng giãy giụa phát hiện nàng. Con báo này thật sự rất nhạy cảm, không phân cao thấp với Dạ.

Không biết vì sao, khi con ngươi vàng óng của báo đốm này tập trung vào nàng, Lỗ Đạt Mã hình như thấy được ánh sáng hy vọng lóe ra ở trong mắt nó.

Tại sao?

Con báo này khẳng định mình sẽ cứu nó?

Lỗ Đạt Mã có nghi ngờ ngắn ngủi, sau đó, nàng liền cho rằng mình nhìn lầm rồi.

Mà đôi mắt vàng óng của con báo đốm chăm chú nhìn chằm chằm nàng, tự trong cổ họng phát ra tiếng Ô oa. . . . . . Ô oa oa. . . . . . Oa ô. . . . . . kêu gọi, như đang cầu cứu.

Kỳ thực bây giờ vừa cầu cứu, dấu vết móng vuốt bén nhọn của nó cào ra từng dãy từng dãy trên mặt tuyết ở rìa cạm bẫy, vẫn không cách nào ngăn cản thân thể nó không ngừng trượt đi như cũ. Mắt thấy, nó sắp rơi vào đáy hào bị ghim thành con nhím , thời điểm chỉ mành treo chuông, một đôi tay nhỏ bé mảnh khảnh, bắt được một cái móng vuốt lớn đầy lông nhung.

Lỗ Đạt Mã vẫn mềm lòng. Đồng thời, nàng cũng bi kịch, lấy bản thân nàng nho nhỏ chín mươi mấy cân, làm sao có thể kéo một con Tiểu Báo gần hai trăm cân? Thân thể nàng gầy nhỏ cùng nhau tuột xuống theo báo đốm. . . . . .

Lỗ Đạt Mã hối hận, bây giờ nàng không phải giống như không biết bơi lội còn xuống nước cứu người hay sao, ngu hết mức rồi. Nhưng tình huống hiện tại thật sự cho dù là nàng buông lỏng tay cũng đã không kịp.

Mà con báo đốm kia thế nhưng mượn lực lượng nàng lôi kéo, phi thân nhảy lên.

Chỉ có nàng vẫn còn ở đang rơi xuống, Lỗ Đạt Mã nhắm chặt hai mắt, theo tiếng lòng hô to: Dạ. . . . . .

Đột nhiên, thân thể nàng đang rơi xuống giống như là bị cành cây móc vào, không còn đi xuống nữa. Sau đó nàng liền bắt đầu trượt lên.

Lại mở mắt ra, đầu Tiểu Báo đầy bông tuyết của Dạ ở trước mặt nàng.

Oa. . . . . .

Lỗ Đạt Mã ôm chặt lấy cổ Dạ bắt đầu gào khóc.

Lần đầu tiên, nàng cảm thấy tử vong cách mình gần như vậy. Cho dù là trước kia, khi mới vừa xuyên qua, trong lòng một mảnh mong manh, hay thời điểm hoặc là đối mặt với Cự Mãng, gấu răng kiếm và linh cẩu, nàng cũng chưa từng có cảm giác mãnh liệt như vậy.

Nay vì dã thú mà rơi vào cạm bẫy, thiếu chút nữa thì vùi thân mình.

Lỗ Đạt Mã khóc một lát, phát hiện, thân thể Dạ cũng đang run run. Nàng kéo ra một chút khoảng cách với Dạ, sau đó lau nước mắt, giương mắt liền trông vào trong con ngươi màu tím sâu thẳm của Dạ, tầm mắt lại thấy một mảnh thấm ướt.

Dạ cũng bị hù sợ.

Khi hắn ngậm con mồi trở lại, một hơi đi tới lối vào hẻm núi, liền nhìn thấy bóng dáng nho nhỏ Lỗ Đạt Mã đang trôi xuống cạm bẫy, mà một con báo đốm nhảy ra từ trong đó.

Dạ chỉ cảm thấy trong đầu trống rỗng, chỉ muốn Đạt Mã không bị làm sao, quăng con mồi phi thân phóng qua, mới ngậm áo khoác da thú của nàng. Phàm là chậm một chút, Lỗ Đạt Mã cũng sẽ rơi vào trong cạm bẫy biến thành con nhím máu.

Dạ nghĩ mà sợ, nếu như hắn không có trở lại. . . . . . , nếu như hắn không kịp ngậm nàng. . . . . .

Dạ. . . . . .

Lỗ Đạt Mã yếu ớt kêu hắn một tiếng. Trong giọng điệu mềm dẻo mang theo khẽ run, chính nàng cũng bị dọa sợ không nhẹ.

Nàng


/101