Mỹ Ngọc Thiên Thành

Q.1 - Chương 196 - Chương 196

/199


Thiên Thành, chàng có cảm thấy Thích Thăng rất lạ không?

Sau khi tiểu Ngọc dỗ Minh Nhi ngủ xong, nàng ngồi ở trước bàn trang điểm chải đầu, như có điều suy nghĩ hỏi.

Chuyện tình của hắn chắc chắn không chỉ mới một hai ngày, muốn thay đổi như vậy, cũng không dễ dàng. Nhưng buổi tối giao thừa hôm đó, hắn vẫn ước hẹn ngọt ngào như mật với Tần Xuân Nhạn cơ mà…

Rốt cuộc xảy ra vấn đề ở chỗ nào?

Tống Tiềm nói: Ta cũng hỏi rồi, hắn cứ ấp úng, không nói rõ ràng, xem ra vẫn có chút liên quan với Tần cô nương.

Chẳng lẽ là cãi nhau? Tiểu Ngọc nghĩ mãi không xong.

Tống Tiềm than thở, nói: Thanh quan khó quản chuyện nhà, chuyện nhà hai người bọn họ, chúng ta là người ngoài không nên tham gia vào!

Hắn biết, có lúc thê tử nhà mình rất thích lo chuyện bao đồng, cho nên đoán trước, cho nàng một lời nhắc nhở. Tiểu Ngọc thấy cũng phải, tình cảm bất hòa làm sao người ngoài có thể giúp được chứ? Nếu Thích Thăng không muốn nói, vậy cũng không nên miễn cưỡng.

Vậy mấy chuyện chính sự kia các chàng cũng nói xong rồi chứ?

Tống Tiềm gật đầu: Nói xong rồi, sáng mai ta sẽ làm khế ước sang tên, chuyển hai gian cửa hàng cho hắn. Chuyến đi đến Hải Châu này của chúng ta thật không biết đến lúc nào mới có thể trở về!

A… Nghe Tống Tiềm bảo ngày mai phải làm thủ tục, Tiểu Ngọc buồn bã đáp một tiếng, thay xong trung y, kéo chăn phủ qua đầu, giả vờ ngủ say .

Tống Tiềm biết Tiểu Ngọc không bỏ được, nói thế nào cũng là giang sơn chính một tay nàng khổ sở gây dựng nên, lúc này nói buông tay liền buông tay, chắc hẳn trong lòng nàng không dễ chịu. Nhưng trải qua một năm ở Minh Châu, Tiểu Ngọc cũng hiểu được rằng muốn quản lý cửa hàng từ khoảng cách xa là chuyện cực kỳ khó khăn, khi đó còn có thể nhờ cậy Thích Thăng, hơn nữa sau đó Tống Tiềm lại trở về Lâm An, cũng có thể giúp đỡ trông nom. Bây giờ hai phu thê bọn họ đều phải rời Lâm An, thật sự không có tinh lực (tinh thần và thể lực) để quản lý hai cửa hàng này.

Tống Tiềm không biết an ủi nàng thế nào, liền yên lặng nằm xuống bên cạnh, dịu dàng vòng tay quanh eo của nàng.

Thiên Thành… Thiếp không sao… Thật đấy.

Tiểu Ngọc nghĩ, cho dù cửa hàng tốt hơn nữa, trước sau cũng chỉ là vật ngoài thân. Nếu đã là vật ngoài thân, vậy thì không có gì là không thể bỏ.

Chỉ cần có thể ở bên cạnh người mình yêu thương nhất, sao lại phải tiếc nuối những vấn đề khác?

Trước khi rời khỏi Lâm An Tiểu Ngọc phải đi giải quyết một chuyện khác, chính là nói tốt với mấy bà mối kia, chuyện tìm nhà chồng cho Thủy Thanh Vân bọn họ.

Bà mối đưa ra một đống các danh sách, nàng không những tự mình xem, còn lôi kéo Huệ Nương và Lê Hoa cùng đến xem. Nữ nhân gặp phải chuyện mai mối như thế này, dù bình thường có nhã nhặn lịch sự tới đâu đi nữa cũng sẽ trở nên bát quái (tám chuyện). Thường ngày Huệ Nương chẳng mấy khi mở miệng nói chuyện, nhưng vừa nhìn thấy mấy cái danh sách kia, cũng nói không its chút nào…

Người này từng mất vợ cũng không sao, nhưng trong nhà còn có ba nữ nhi… Không được.

Người này cũng đã ba mươi sáu rồi, tại sao còn chưa lấy vợ vậy?

Điều kiện gia đình thì rất tốt… À, từng bị bệnh đậu mùa? Trên khuôn mặt kia… Không được, không được!

Mà Lê Hoa vốn hay kể lể càng có nhiều ý kiến hơn: Phu nhân, người xem, Thủy Thanh Vân tỷ tỷ đẹp tựa đoá hoa, gả đi phải có người hầu hạ mới được, mấy người này đều là tá điền, sống cùng họ không phải là đi cuốc đất và kéo tơ sao?

Tiểu Ngọc cũng vô cùng hao tâm tổn trí, những bà mối kia không hiểu ý của nàng chút nào sao? Đã nói rồi, dễ nhìn và nhân phẩm tốt, tại sao mấy bà mối kia lại tìm ra môt đám dưa vẹo táo nứt vậy?

Tiểu Ngọc không biết, cái đám dưa vẹo táo nứt này đều cho bà mối chỗ tốt, muốn bà mối đặc biệt tìm cho bọn hắn một cô nương tốt một chút, tốt nhất là đồ cưới cũng nhiều chút. Cho nên trong danh sách đám bà mối đưa tới mới có nhiều người không phù hợp như vậy.

Sau khi Tiểu Ngọc và Huệ Nương sàng lọc kỹ

/199