Mỹ Ngọc Thiên Thành

Q.1 - Chương 197 - Chương 197

/199


Tiệc đón gió?

Tuy rằng phủ đệ bên Hải Châu này đã sớm có hạ nhân đến dọn dẹp, nhưng bọn họ mang theo từ sông Lâm An tới đây mấy xe hành lý, xắp xếp xong cũng hơn một ngày.

Cho dù Tiểu Ngọc không cần tự mình động thủ, nhưng mà thu xếp ở trong nhà đâu thiếu việc cho chủ mẫu là nàng đây? Rất nhiều chuyện cần nàng quyết định không phải sao. Rất nhiều gia nhân đi theo đều biết, lão gia không bao giờ nhúng tay vào chuyện trong nhà, đều là do phu nhân làm chủ, cho nên đồ đạc trong phòng nên ở chỗ nào, nên mua thêm cái gì hay chuyển dời món đồ nào, cũng phải báo cáo từng việc với Tiểu Ngọc.

Tiểu Ngọc vừa vội vàng dỗ Minh Nhi, vừa chỉ huy hạ nhân tướng lĩnh thu dọn sạch sẽ ngăn nắp đâu vào đấy. Huệ Nương và bà vú, Lê Hoa, Tiểu Khánh Đô đi theo tới đây, còn có Trần Phú Ngưu, vài hộ viện và mấy nữ đầu bếp cũng đều tới. Phủ đệ ở Hải Châu vốn có một quản gia và vài hạ nhân, xem tình hình này thì trong viện cũng có mười mấy miệng ăn, thật là náo nhiệt.

Mới xong việc không lâu, Tống Tiềm đã mang về tin tức tiệc đón gió này.

Tiểu Ngọc hơi cau mày, lại nghe Tống Tiềm nói đây là một bữa tiệc vô cùng quan trọng, không thể không đi. Nhưng theo ý muốn lúc đầu của nàng mà nói, vô cùng không thích mấy kiểu xã giao quan trường này, mặc dù địa vị của nàng trong giới phu nhân ở Lâm An ngày càng cao, nhưng nàng thà ở nhà làm gia yến nho nhỏ chiêu đãi bạn bè còn hơn.

Xem ra thiếp cũng phải ăn mặc lộng lẫy để tham dự nhỉ? Tiểu Ngọc biết loại yến hội này khẳng định chính là ngoại yến và nội yến, một bên là các quan viên vội đón gió cho Tống Tiềm, một bên là do nhóm phu nhân tẩy trần cho Tiểu Ngọc. Nam nữ cổ đại không chung bàn tiệc, nội quyến không thể ra ngoài gặp khách — chỉ là Tiểu Ngọc làm trái với loại quy củ này không phải ngày một ngày hai, thời gian nàng xuất đầu lộ diện so với bất kỳ nữ tử khuê các nào đều nhiều hơn rất nhiều.

Mà hiện tại địa vị của Tống Tiềm trong quan trường càng ngày càng lớn, nàng chỉ có thể thu liễm hành vi của mình, miễn cho người khác nói Tống Tiềm gia giáo không nghiêm, ngầm giễu cợt không ngớt. Chấm dứt buôn bán ở hai cửa hàng, cũng là do có suy tính này.

Tống Tiềm nói: Nàng cứ ăn mặc tùy ý là được rồi, không cần cố ý trang điểm. Ngọc Nhi của ta mặc cái gì cũng đều đẹp hết!

Ba hoa!

Tiểu Ngọc nũng nịu một câu, khóe miệng lại không tự chủ được mà cong lên.

Nữ nhân ấy à, chính là chịu không nổi lời ngọt ngào!

Tống Tiềm theo dõi phòng tuyến Hải Châu cũng điều động quân đội đến đây, có thể nói là quan viên cao cấp nhất Hải Châu. Cho nên bữa tiệc đón gió này, khác hẳn với bữa tiệc liên hoan cá nhân của dân chúng, mà là bữa tiệc chính thức có mùi vị quan trường, địa điểm dĩ nhiên không phải trong một quán rượu quán cơm bình thường, mà sẽ tổ chức trong phủ nha môn của Hải Châu.

Tiệc đón gió này do tri châu Tiễn Mật của Hải Châu chủ trì, những người tham gia đều là quan viên cao cấp của Hải Châu, thậm chí còn có mấy huyện phụ cận, như đề hình sử khu vực phía bắc sông Hoài, thông phán Hải Châu, thôi quan Hải Châu, lục sự tham quân Hải Châu, lại, lễ, binh, hình, hộ, công lục phòng tham quân của Hải Châu, huyện lệnh Đông Hải, huyện thừa Đông Hải, huyện úy Đông Hải, huyện chủ bộ Đông Hải, huyền điển sử Đông Hải, các tuần kiểm, tả hữu sương công sự, quan học giáo sự Hải Châu, người giám sát muối, giám sát lao tù, Khố đại sứ vân vân.

Trước khi đi, Tiểu Ngọc hỏi Tống Tiềm: Chàng nói yến hội lần này, có phải là Hồng Môn Yến không?

Hồng Môn Yến? Vì sao. Tống Tiềm hơi không hiểu.

Tiểu Ngọc nói: Bọn họ đều là quan viên địa phương, một mình chàng là người từ bên ngoài đến cư nhiên từ trên trời rơi xuống đè lên đầu bọn họ, bọn họ chắc chắn sẽ chịu phục sao?

Tống Tiềm dở khóc dở cười.

Nàng ấy lấy đâu ra loại ý nghĩ cổ quái này vậy? Ở Hải Châu này, trừ Tri châu, Thông phán cùng với Đề hình ngoại, những quan viên khác chủ yếu là từ Kim quốc xin hàng sang đây, đều thuộc loại hạn chế tự do, bọn họ sợ hắn còn không kịp, có thể phục sao?

Hải Châu là nơi phòng ngự, có thể nói là tiền tuyến trong tiền tuyến, bây giờ chức quan cao nhất trong thời chiến là chức phòng ngự sử mà hắn đang nắm giữ này, những người khác đều phải dựa vào hắn may ra con đường làm quan mới có thể thông suốt, làm sao lại có người dám gây khó dễ cho hắn chứ.

Nàng ít quan tâm mù quáng đi, quan hệ tốt với đám quý phu nhân kia là được, đừng để bọn họ lúc trở về nói năng lung tung. Hiếm khi thấy Tống Tiềm nghiêm nghị giao phó chuyện cho Tiểu Ngọc, Tiểu Ngọc chỉ đành phải Vâng một tiếng, nuốt một bụng đầy nghi ngờ xuống.

Aizzz, chính sự quá phức tạp, quả nhiên đầu óc của mình không đủ dùng mà! Dù sao nhất định Thiên Thành có thể xử lý mọi việc thật tốt, tin tưởng chàng là được.

Ở trên xe ngựa đi dự tiệc,

/199