Mỹ Nhân Như Họa

Chương 82 - Chương 82

/103


Lần này Thẩm Họa và Dục Ca Nhi hồi kinh, đường xá xa xôi, do Cầu tướng quân tự mình đi đầu, dọc đường có thân binh hộ vệ cũng không sợ gặp trở ngại hay có Sơn Phỉ giặc cỏ kia có ý đồ với bọn họ.

Trước khi đi, Tiêu Dịch vốn là muốn hộ tống Thẩm Họa và Dục Ca Nhi rời thành, nhưng ai biết sáng sớm Hàng Châu lại xảy ra một vụ thảm án. Chính là Triệu Tri huyện kia chết chìm bỏ mình, mà cả nhà mười mấy miệng ăn cũng độc phát mà chết, không để lại một người sống.

Tiêu Dịch chỉ đành phải vội vàng đi xử lý, Thẩm Họa cũng là sau này mới biết được. Triệu Tri huyện kia là bởi vì sự tình bại lộ, chứng cớ đều giữ ở trong tay Tiêu Dịch mới định trốn chạy. Hắn và Triệu Đô đốc ở Hoài Châu cấu kết với giặc cướp, phân chia vơ vét ngân lượng không ít.

Hắn đã sớm mua xong phần đất yên thân gởi phận cho mình ở vùng khác, thân phận hộ tịch mới và điền sản. Về phần vợ con nào còn có thể quan tâm, chuyển nhà dẫn người dù sao vẫn không tiện ẩn thân, cho nên bèn thừa dịp ban đêm thu dọn đồ châu báu len lén đi đến bờ sông, chuẩn bị thuyền tháo chạy khỏi Hàng Châu.

Nhưng không ngờ, người chèo thuyền đã sớm sắp xếp kia lại vào lúc tối lửa tắt đèn, cầm không phải là mái chèo, mà là một sợi dây thừng vừa nhỏ vừa dài. Chờ lúc Triệu Tri huyện ngồi xuống nghỉ một hơi, người chèo thuyền kia lặng lẽ đi tới bên cạnh hắn, trực tiếp tròng lên cổ xiết chặt. Đầu tiên là đang sống làm nghẹt thở, mới ném xuống giữa sông, chờ Tiêu Dịch phái người đi theo định bắt Triệu Tri huyện trốn chạy trở lại thì đã chậm một bước. Thi thể của Triệu Tri huyện đã nằm ngang trên mặt sông lạnh lẽo, chết chìm bỏ mình.

Về phần cả nhà già trẻ của hắn có phải là hắn độc chết hay không, hiện tại cũng không quan trọng, đã chết không có đối chứng. Tiêu Dịch chỉ có chứng cớ, nhưng không cách nào thẩm vấn lại thâm nhập tra được bàn tay gây tội ác sau màn kia. Ngay sau đó, hắn vội vàng phái Tổng binh Hàng Châu đến Hoài Châu lùng bắt Triệu Đô đốc, nhưng Triệu Đô đốc kia lại là nhìn xa trông rộng, ngược lại ngay cả bóng người cũng không còn, cũng không biết là bị diệt khẩu hay là trốn đi đâu.

Đầu mối đứt đoạn, nhưng Tiêu Dịch lại dám khẳng định, bàn tay gây tội ác sau màn nhất định là ẩn núp ở Hàng Châu, có lẽ đang ở bên cạnh. Hắn bố trí nội ứng, lại chỉ có thái tử tự mình hỏi tới một chút. Tuy rằng Tiêu Dịch không bằng lòng thảo luận sắp xếp trừ phiến loạn với thái tử, trong lời nói vẫn tiết lộ một chút, đang định tiếp cận chờ đợi cá lớn sa lưới.

Nhưng cá lớn này cũng đủ xảo trá, lại chậm chạp không muốn nổi lên mặt nước, mà còn lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai trừ đi Triệu Tri huyện. Tin tức để lộ chỉ có thể là bên thái tử không có năng lực, có phải nói rõ bàn tay gây tội ác sau màn có thể đã núp ở bên cạnh thái tử cũng


/103