Mỹ Nhân Như Họa

Chương 83 - Chương 83

/103


Thẩm Họa đi vào Hành Vu uyển, thì có nha hoàn kinh ngạc đầy mặt nhìn nàng, đều nói biểu tiểu thư trở về quê nhà Giang Nam tế tổ rồi, đợi phản ứng kịp thì đi vào trong thông bẩm lão phu nhân. Thẩm Họa trực tiếp lạnh lùng nói không cần, nha hoàn kia bị khí thế cả người của Thẩm Họa hù dọa, không thể làm gì khác hơn là hậm hực lui sang một bên, tuỳ ý biểu tiểu thư tiến vào.

Thẩm Họa cũng biết như vậy không có lễ nghi, nhưng vừa nghĩ tới Hồng Ngọc ở bên trong còn không biết chịu bao nhiêu tội. Từ trước đến giờ nàng ấy ăn nói vụng về, lòng dạ cũng là lương thiện nhất. Nhưng tục ngữ nói không sai, ngựa hiền bị người cưỡi, người hiền hay bị bắt nạt. Loại tính tình này của Hồng Ngọc, vừa khóc lên thì cả đầu là bột nhão rồi, nàng sợ nhất là nàng ấy làm chuyện điên rồ.

Thái gia kia lại có thể chạy đến Hầu phủ đòi người, tất nhiên cũng không phải là kẻ hiền lành gì, còn không biết muốn ba hoa chích choè nói thành cái gì ở trước mặt lão phu nhân. Chỉ sợ ngay cả cơ hội cãi lại, Hồng Ngọc cũng không có.

Trong ngày mùa đông, khí lạnh đánh úp người, màn trúc bên trong phòng cũng cũng đổi thành mành gấm dùng sợi bông. Thẩm Họa vén mành đi vào, Mộc Quỳ ở bên ngoài coi chừng, vừa vén mành chỉ thấy vẻ mặt lão phu nhân nghiêm túc chăm chú ngồi ở trên giường gạch, như đang suy nghĩ. Mà, phu nhân Hầu phủ Trần thị ngồi ở trên ghế gỗ gương mặt thiếu kiên nhẫn, hiển nhiên phu nhân Hầu phủ hoàn toàn không muốn trông nom loại chuyện nhỏ này. Không biết thế nào, mọi người kêu la đến trước cửa Hầu phủ, dù sao cũng không thể không bận tâm tới danh tiếng của Hầu phủ, dù như thế nào bà cũng là nữ chủ nhân của Hầu phủ này, ngoài ra còn có một vài ma ma nha hoàn ở bên cạnh hầu hạ.

Một phụ nữ có chồng đang đứng thẳng phía dưới, mặc đồ coi như có thể diện, xương gò má cay nghiệt, đang cất cao tiếng nói: Tiêu lão phu nhân, người xem chuyện này làm thế nào?

Lúc này Thẩm Họa lại đi vào, vừa vặn hấp dẫn ánh mắt của mọi người, đều là rất sững sờ, nhất là Hồng Ngọc sau khi thấy cô nương mình, đôi mắt vốn sưng đỏ càng lộ vẻ ướt át, giọt nước mắt kia rơi xuống tí tách, nằm sấp trên mặt đất, Cô. . . . . . Cô nương. . . . . . Nàng bởi vì khóc quá cực lực, ngay cả lời nói cũng đứt quãng không thành câu.

Trước tiên Thẩm Họa không để ý tới Hồng Ngọc, chỉ hơi hơi gật đầu bảo bình tĩnh, ngay sau đó đi tới phía Tiêu lão phu nhân và Trần thị cúi chào. Không đợi nàng lên tiếng, Trần thị đã không hòa nhã mà nói: Một cô nương gia không xuất chúng, tới chỗ này làm cái gì? Nơi này có ta và lão tổ tông, nhanh đi ra ngoài, thật là không có quy củ giáo dưỡng. Nơi này là Hầu phủ, cũng không phải là Thẩm trạch ở Giang Nam, không cho phép người tùy ý như vậy.

Hiện tại, Trần thị thật đúng là hối hận khi đón Thẩm Họa về, quả thực là làm Hầu phủ tối tăm rối loạn. Nhất là khổ Thụy Nhi của bà, tức thì tức nhưng Trần thị vẫn tiến hành chủ ý của mình. Nếu việc mang thai thay kia không được, không bằng cứ thu làm vợ bé. Nhưng nói ra mấy lần với lão tổ tông, lão tổ tông chỉ nói để cho bà suy nghĩ một chút, vẫn chưa từng quyết định.

Thẩm Họa bị Trần thị khiển trách thật sự cũng không cãi lại, nhưng thân thể không nhúc nhích. Không khí nhất thời rất lúng túng, chỉ có tiếng khóc thút thít nghẹn ngào của Hồng Ngọc vang lên.

Hải ma ma bèn đứng ở bên cạnh, liếc mắt nhìn Thẩm Họa, lại nhìn một chút Hồng Ngọc y như người lệ phía dưới, không khỏi than thở một tiếng. Về phần lão nương Thái gia kia lại mắt lạnh thoáng nhìn qua quít, vừa thấy là một tiểu cô nương mười lăm mười sáu tuổi, càng thêm không để ở trong lòng, vừa ngẩng mặt chờ lão phu nhân trả lời lại.

Lúc lâu, lão phu nhân mới chậm rãi nói: Nếu là nha hoàn thiếp thân của Thẩm nha đầu, hãy để cho nha đầu này nghe một chút đi. Rốt cuộc là nha hoàn mà Thẩm gia mua, về tình về lý cuối cùng có chuộc thân hay không đều cần nàng tự mình tới làm chủ, nhanh đi chuyển cái ghế tới.

Thẩm Họa không khỏi cảm kích, nàng chính là đang đợi thái độ của Tiêu lão phu nhân. Nếu mà ngoại tổ mẫu bảo nàng đi ra ngoài, sợ là cứu Hồng Ngọc tạm thời không đùa được. Nhưng tổ mẫu để nàng ở lại, còn để cho làm chủ, lời này lại ý vị sâu xa, nàng lập tức nói, Đa tạ ngoại tổ mẫu, tuy nói là nha hoàn của con, nhưng Họa Nhi ở tại Hầu phủ, tất cả chỉ dựa vào ngoại tổ mẫu làm chủ. Thẩm Họa cúi người lần nữa, bèn ngồi ở một bên.

Đáy mắt Tiêu lão phu nhân sáng tỏ, cũng không lộ ra vẻ mặt, chỉ vẫn dựa vào nệm êm dặn dò Hải ma ma, bảo Hải ma ma nói lại chuyện này một lần với Thẩm Họa.

Lúc này Thẩm Họa mới hoàn toàn hiểu rõ, cũng đại khái giống như mình nghĩ. Hôm nay, lão nương Thái gia và Thái Nhị này kêu la mong muốn chuộc thân cho Hồng Ngọc cưới làm thiếp thất ở trước cửa hầu phủ. Bởi vì Thái gia buôn bán dược liệu, cũng coi như có chút tiền vốn cưới thiếp, nhưng danh tiếng Thái Nhị bày ở đó, còn từng ầm ĩ ra án mạng, cô nương nghiêm chỉnh nhà nào cũng không muốn gả đi.

Lại nghe, Thái Nhị này yêu thích hoa lê đẫm mưa, Thẩm Họa đã biết vì sao lại một mình quấn lên Hồng Ngọc rồi. Thật ra thì bộ dáng Hồng Ngọc lớn lên không tệ, nàng đẹp nhất chính là dáng vẻ lúc khóc, thật giống như phù dung dính nước. Không trách được khiến Thái nhị dùng loại phương thức hèn hạ này đến đòi người, lại không biết từ nơi nào có được cái yếm của Hồng Ngọc, dám nói hai người chính là tình đầu ý hợp.

Lúc này, Hình ma ma bên cạnh Trần thị mở miệng, dĩ nhiên là được Trần thị chỉ thị, muốn thay Thẩm Họa vội vàng đùn đẩy chuyện này. Nếu mà rơi xuống danh tiếng không tốt, tuy là làm thiếp thất về sau nhắc tới cũng sẽ làm cho người ta chỉ chỉ chõ chõ. Hình ma ma này cười nhạo một tiếng, Thẩm biểu tiểu thư tới trong phủ vẫn an phận, ngược lại ngươi cũng không biết đam mê tà tâm gì, lại ngấm ngầm làm ra chuyện qua lại với người ta, mặt mũi cô nương nhà ngươi cũng bị nha hoàn như ngươi mà mất hết. Ngươi còn không nhanh chóng thu dọn bọc quần áo rời đi với người ta, cũng bớt làm liên lụy danh tiếng của cô nương nhà ngươi.

Hồng Ngọc nghe xong lời này sắc mặt trắng bệch trong nháy mắt, giương mắt bèn nhìn về Thẩm Họa làm như mới nghĩ đến phá hủy danh tiếng của cô nương. Thẩm Họa cũng căng thẳng trong lòng, sợ Hồng Ngọc hồ đồ lần nữa, bắt chước lần trước lại muốn nhận. Nếu thật sự nhận chuyện này, đó mới là nghiêm túc phá huỷ thanh danh của nàng. Thẩm Họa không thèm để ý


/103