Mỹ Nhân Như Họa

Chương 87 - Chương 87

/103


Sở dĩ hoàng hậu nương nương hạ ý chỉ để cho các thế gia tam phẩm trở lên đưa ra một vị tiểu thư, chính là bởi vì gần đây trên triều đình xảy ra một chuyện lớn, vương Nam Cương mới nâng đở phái người đi sứ tới Đại Lương cầu hôn công chúa. Lần này, hoàng thượng hết sức coi trọng đối với chuyện Nam Cương cầu hôn công chúa, do người Hung Nô ở Bắc Cương rục rịch ngóc đầu dậy, trước đó vương Nam Cương lại sứt mẻ quan hệ với Đại Lương. Năm gần đây, vương Nam Cương mới lên ngôi vua cố ý tan băng (điều hòa quan hệ) với Đại Lương. Đối với Đại Lương mà nói, đây không thể nghi ngờ là một chuyện lợi ích, không cần lo lắng chịu tai họa chiến sự nam bắc giáp công nữa.

Biên thành Nam Cương hòa bình yên ổn mấy chục năm tới thật sự là xem chuyện hòa thân lần này rồi, hoàng thượng và hoàng hậu nghĩ tới nghĩ lui thảo luận đã quyết định để Bát công chúa đi hòa thân. Công chúa chân chính càng có thể hiện ra thành ý của hoàng thượng đối với Nam Cương cầu hôn. Một công chúa đổi lấy biên thổ (vùng đất biên giới) Nam Cương yên ổn, đây là một trong các mưu thuật mà các Đế vương am hiểu nhất.

Lại nói, thân phận mẫu phi Bát công chúa tuy là vị trí thấp, nhưng từ nhỏ công chúa đã được nuôi dưỡng ở bên cạnh hoàng hậu. Tính tình của nàng trầm ổn, tâm tư nhạy cảm, lại không đánh mất chút thủ đoạn sắc bén Lôi Đình, làm Vương Hậu đặt chân ở Vương Đình Nam Cương hẳn là không kém. Hoàng hậu cảm thấy Bát công chúa mọi thứ đều tốt, duy chỉ có chính là tướng mạo bình thường kém chút.

Từ trước đến giờ Vương Đình giai lệ không thiếu, hoàng hậu lo lắng nhất chính là Bát công chúa không cách nào lung lạc trái tim vương Nam Cương. Nhất là lúc có mang con cháu, càng dễ dàng làm cho người ta thừa cơ, vốn cho rằng Bát công chúa chọn lựa ra dắng thiếp tướng mạo tuyệt sắc theo gả từ trong nữ quyến thế gia là đặc biệt quan trọng.

Tiêu lão phu nhân sớm định ra thí sinh là Tứ Tiểu Thư Tĩnh Nhu, Tiêu gia không cần vì việc này thượng vị. Bộ dáng Tĩnh Mẫn Nhu bình thường, chính là đệ trình lên, đợi họa sĩ vào phủ vẽ bức họa cho hoàng hậu nương nương xem qua, chắc cũng không vào mắt được. Đối với Tiêu gia mà nói, việc này cũng không quan trọng lắm.

Nhưng hôm nay, Tiêu lão phu nhân lại không khéo nghe chuyện hai huynh đệ vì một nữ nhân mà mạnh mẽ ra tay, rất là khiếp sợ. Năm xưa, lúc Tiêu lão phu nhân chưa xuất giá, bào huynh duy nhất và Lão Thái Gia một mạch Trần gia hiện nay cũng là huynh đệ cùng cha khác mẹ, chính là vì một nữ nhân tranh đến vỡ đầu máu chảy, chém giết lẫn nhau. Huynh trưởng của Tiêu lão phu nhân bị kẻ kia hãm hại lưu đày vùng khác, cuối cùng uất ức mà chết. Cho nên, lão phu nhân chính là ôm tình cảm khác thường đối với Trần gia, nhiều năm chưa từng lui tới quá nhiều với Trần gia, càng có nhiều bất mãn đối với người khởi xướng năm đó, hiện nay là Trần lão phu nhân.

Lúc đầu mới nghe thấy chuyện này, trực giác được chính là một dấu hiệu cực kỳ không tốt, lại nghĩ đến


/103