Mỹ Nhân Như Họa

Chương 88 - Chương 88

/103


Hai vị biểu tiểu thư bị Tiêu lão phu nhân mời đến Hành Vu uyển ngồi vẽ tranh, mọi người vốn không rõ lắm đây là chuyện thế nào. Hoàng hậu nương nương giúp Bát công chúa chọn lựa dắng thiếp vốn là lập ý hi vọng làm khiêm tốn chút. Dù sao, nàng cũng không tiện để cho người biết là bởi vì tướng mạo công chúa không đủ, mới cần chọn vài người tiêu chí bộ dáng tuyệt sắc từ trong tiểu thư thế gia, thuận tiện lấy sắc hầu vua. Cho nên, nàng mới bảo ma ma cung Từ Ninh dẫn theo họa sĩ đến trong phủ trạch thế gia sưu tập chân dung của các tiểu thư, nhằm muốn thẩm định chọn ra người thích hợp.

Ai ngờ đêm hôm ấy, Thế tử Tiêu Thụy đã quỳ gối trước cửa chính đường của Hành Vu uyển, cầu xin lão phu phân đến hoàng cung rút chân dung của Thẩm Họa về, đổi lại người khác. Tiêu lão phu nhân tức giận cầm trượng gỗ Đào gõ thẳng mặt đất vang lên thùng thùng, cả giận nói con cháu bất hiếu, tầm nhìn hạn hẹp như thế sao có thể đảm nhiệm Thế tử Hầu phủ, ý chỉ của hoàng gia sao có thể như trò đùa!

Thế tử lại nói một câu tưới dầu vào lửa, chỉ nói nếu mà tổ mẫu chịu hứa Thẩm Họa cho hắn, tình nguyện không làm Thế tử. Trần thị chạy tới nghe được con trai nói loại lời hồ đồ này, thì lập tức cho một bạt tai. Tóm lại đêm hôm ấy, Hành Vu uyển bởi vì chuyện Thẩm Họa hò hét loạn cả lên.

Quá trình Thế tử quỳ, thêm với miệng Trần thị không ngăn cản khiển trách, tin tức muốn đưa hai vị biểu tiểu thư đi làm dắng thiếp đã truyền ra trong nháy mắt, mọi người trong phủ đều biết, đúng như bầu trời tuyết bay bay như lông ngỗng này, bay lả tả, rất náo nhiệt.

Kỳ Lân cư nhận được tin tức thì cả viện yên bình cũng nhấc lên sóng vô cùng lớn, Mộc Quỳ và Trụy Nhi cũng gấp đến độ đi qua đi lại, thương lượng chuyện này mau chóng phái người đi quân doanh Tây Giao thông báo Thiếu Tướng quân mới được.

Thẩm Họa cũng không ngăn cản họ, trên mặt mình lại không có vẻ buồn rầu chút nào, nên ngủ thì ngủ, nên ăn thì ăn. Cho tới mấy ngày sau, Mộc Quỳ sốt ruột đến ngoài miệng nổi lên vết nước phồng, chỉ vì lúc này Tiêu lão phu nhân đã quyết tâm muốn định ra ứng cử viên dắng thiếp trong lúc Tiêu Dịch chỉnh đốn quân vụ, người phái đi ra ngoài đều bị lão phu nhân cản lại.

Dù sao Tiêu lão phu nhân cũng là người trải qua bể dâu lâu rồi, nếu bà không muốn mắt nhắm mắt mở thì sẽ trợn to mắt nhìn chằm chằm, lão phu nhân rất rõ ràng chiều hướng của Kỳ Lân cư. Thẩm Họa lại còn an ủi bọn họ bình tĩnh chớ nóng, chắc chắn sẽ có bước ngoặt xuất hiện. Nhưng nguy cơ dắng thiếp này vô cùng cấp bách, tất cả mọi người không nghi ngờ thực lực Bề ngoài của biểu tiểu thư. Trong kinh thành không biết có một vị mỹ nhân tuyệt sắc như vậy, bởi vì biểu tiểu thư không bước chân ra khỏi nhà, cũng chưa từng tham gia tiệc rượu của tiểu thư thế gia hoặc là các phu nhân tổ chức.

Thế nhưng lúc này khác biệt, đây là trực tiếp đưa bức họa trình cho hoàng hậu nương nương chọn lựa, như vậy cũng tốt hơn qua năm cửa ải chém sáu tướng, thực lực cách xa, tỷ lệ Thẩm biểu tiểu thư bị chọn làm dắng thiếp quá lớn. Nhưng Thẩm Họa vẫn còn y theo mấy ngày ngủ đủ rồi thỏa mãn tỉnh dậy, da bóng loáng nhẵn nhụi hệt như người chạm bằng ngọc vậy, khí sắc càng thêm rất tốt.

Nàng ôm bình nước nóng lười biếng dựa vào trên giường êm đọc sách, Mộc Quỳ không lên tinh thần được, Thẩm Họa cười cười, hỏi một câu : Hoàng hậu nương nương chọn lựa dắng thiếp, vì sao không trực tiếp ‘chọn tướng’, mà dùng biện pháp vòng vèo như thế, khiến tất cả thế gia tam phẩm trở lên đưa ra một vị tiểu thư lại trình bức họa chân dung lên chứ?

Mộc Quỳ lắc đầu một cái, Thẩm Họa lại ý vị sâu xa cười, giải thích: Quan hệ thế gia đại tộc vòng vèo tuổi tác đan xen quan trọng, nếu là cưỡng ép không khỏi đắc tội người. Dòng dõi của hoàng hậu nương nương đều là chết trẻ, dù là tiền thái tử hay là thái tử hiện nay đều là phi của hắn sinh ra. Hoàng thượng để hoàng hậu nương nương chọn lựa dắng thiếp, kỳ thật xem như là một chuyện cực khổ. Hoàng hậu nương nương dù sao vẫn bán cho thế gia thể diện, để chiếm được lòng cảm kích của thế gia đại tộc. Chỉ cần thái độ hoàng hậu nương nương không cứng rắn thì chuyện này có thể xoay chuyển.

Mộc Quỳ cái hiểu cái không, Vậy bước ngoặt là cái gì? Hiện tại Tướng quân vẫn còn ở quân doanh, hoàn toàn không biết gì về tình cảnh của biểu tiểu thư.

Thẩm Họa khép lại trang bìa sách, để qua một bên, chính là《 Sưu Thần Ký 》mang về từ Thẩm trạch ở Giang Nam, nàng vỗ vỗ quyển sách này cho Mộc Quỳ nhìn, nhàn nhạt cười, Bước ngoặt chính là cái này.

Mộc Quỳ trừng lớn mắt, dáng vẻ hoàn toàn là cảm giác không rõ mãnh liệt.

Ngày hôm đó, bão tuyết rốt cuộc cũng đã ngừng, thời tiết dường như rất đẹp, rất có dáng vẻ trời quang mây tạnh. Bình minh lên thì sương mù liền mỏng, hiện nay quả thật lại sáng ngời một chút, khó được ánh mặt trời vén ra mây mù, tung áo bạc cả vùng đất. Tuy rằng đi ra ngoài vẫn lạnh làm cho người ta run rẩy, nhưng ánh mặt trời kia chiếu vào trên thân người rốt cuộc dịu dàng hơn nhiều so với gió


/103