Nàng phi lười có độc

Q.2 - Chương 17: Chương 16

/384


“Dấu ngọc tỷ?” Mộ Dung Tịnh vội vàng cầm mảnh lụa trắng tới trước mặt nhìn kỹ, xác nhận dấu đỏ tươi đóng trên mảnh lụa trắng chính là ngọc tỷ đại biểu cho quyền lực tối cao của nước Linh, bà mừng rỡ nói với Tào Phụng Chi, “Ngươi tìm được ngọc tỷ này? Mau đưa cho ai gia nhìn một chút.” Nói xong đồng thời không để ý tới dáng vẻ Thái hậu, đưa tay tìm kiếm trên người ông ta.

“Tịnh nhi sao gấp gáp như vậy?” Tào Phụng Chi cầm hai tay bà ta đặt lên môi hôn một cái, cười trêu nói.

“Đây chính là ngọc tỷ, mấy ngày gần đây ai gia đều vì nó mà rầu rĩ, ngươi nói ai gia có thể không gấp sao.” Mộ Dung Tịnh như oán như giận nhìn ông ta chằm chằm, nhưng suy cho cùng lúc này đã tìm được ngọc tỷ, gánh nặng trong lòng bà đã để xuống, cũng có ý định trêu chọc ông ta.

“Yên tâm, ngọc tỷ này là của nàng, tuyệt đối chạy không thoát, chỉ có điều bây giờ nàng gấp gáp cũng vô ích, ngọc tỷ không có ở chỗ ta.” Tào Phụng Chi nhìn khuôn mặt nũng nịu giận hờn của bà ta, trong lòng cũng rất nhộn nhạo, mặc dù Mộ Dung Tịnh ngoài ba mươi, nhưng được bảo dưỡng thỏa đáng dung mạo lại rất đẹp, nhìn qua dung mạo cũng chẳng qua mới hai mươi tuổi hoa, trên ý vị lại lộ ra vẻ quyến rũ phong tình khắp nơi của nữ tử trẻ tuổi non nớt, thật sự là báu vật tuyệt sắc khiến người ta thần hồn điên đảo.

“Không ở chỗ ngươi thì ở đâu?” Mộ Dung Tịnh nhíu mày, hung hăng đẩy Tào Phụng Chi ra, cả giận nói, “Chẳng lẽ ngươi định lấy chuyện này tới tìm ai gia vui vẻ sao?”

“Tính tình của nàng sao vẫn cứ nhanh nhẩu như vậy.” Tào Phụng Chi bất đắc dĩ than nhẹ, kéo mạnh bà ta vào trong ngực nói, “Nàng muốn nổi giận cũng phải nghe hết lời ta kể mới phải, mặc dù ngọc tỷ không ở chỗ của ta, nhưng ta có mang người cầm ngọc tỷ tới.”

“Quân Hạo Thiên?” Mộ Dung Tịnh trong vui mừng mang theo nghi hoặc hỏi, “Chẳng lẽ hắn không được Quân Dập Hàn cứu đi?”

“Không phải là Hoàng thượng, là Mạnh Cô Nhiễm Quốc sư của nước Tịch Nguyệt.”

“Quốc tỷ nước Linh ta sao lại rơi vào trong tay quốc sư nước Tịch Nguyệt?” Chân mày Mộ Dung Tịnh nhíu chặt, “Chẳng lẽ Quân Hạo Thiên rơi vào trong tay hắn?”

“Hoàng thượng có rơi vào trong tay hắn hay không ta ngược lại cũng không rõ ràng lắm, nhưng mảnh lụa trắng có dấu ngọc tỷ này cũng do đích thân hắn đưa cho ta.”

“Truyền hắn đi vào.” Mặt Mộ Dung Tịnh nghiêm lại nói.

“Vâng.” Tào Phụng Chi nhìn thấy thần thái của bà ta như thế, lấy lại thân phận thần tử đứng dậy, cung kính đứng bên cạnh nháy mắt ra hiệu với thuộc hạ ngoài điện, thấy vậy thuộc hạ lập tức lĩnh mệnh rời đi.

“Quốc sư nước Tịch Nguyệt Mạnh Cô Nhiễm ra mắt Thái hậu.” Một bộ áo đỏ giữa ánh nắng chiều trong không trung bước vào trong điện, eo ếch hơi nhún coi như thi lễ.

“Ban thưởng ghế ngồi.” Trong mắt Mộ Dung Tịnh hơi tỏ vẻ không vui.

“Tạ Thái hậu.” Mạnh Cô Nhiễm ngồi xuống, vén tóc sang bên vành tai lộ ra khuôn mặc cực kỳ đẹp đẽ tinh xảo, khóe môi hắn khẽ mỉm cười, nghiêng nghiêng mặt mày xẹt qua Mộ Dung Tịnh, thong dong ngồi xuống.

Cặp mắt quyến rũ kia! Tay Mộ Dung Tịnh đặt trên đùi siết chặt lại.

“Thái hậu?” Tào Phụng Chi nhìn thấy Mộ Dung Tịnh cứ nhìn chằm chằm vào Mạnh Cô Nhiễm không nói gì, trong lòng không khỏi thấp thỏm lên tiếng nhắc nhở.

“Nghe nói trong tay Quốc sư có ngọc tỷ của nước Linh ta?” Mộ Dung Tịnh nhấp một ngụm trà hỏi, giống như luống cuống mới vừa rồi vốn chưa từng xảy ra.

“Không sai.” Mạnh Cô Nhiễm nghiêng người dựa vào trong thành ghế, vẻ không chút để ý.

“Nhưng ngọc tỷ nước Linh ta đang yên ổn ở trong cung này, sao lại tự dưng chạy đến trong tay Quốc sư đây? Chẳng lẽ trong thiên hạ này lại có người dám làm giả ngọc tỷ, Quốc sư không cấm kỵ lấy ngọc tỷ này ra cho ai gia nhìn thử một chút, ai gia rất tò mò ngọc tỷ này rốt cuộc lấy giả loạn thật đến mức nào mà có thể lừa gạt được mắt quốc sư.” Bà nói đến đây, vẻ mặt khẽ hòa hoãn lại, “Chỉ có điều Quốc sư không phải người trong cung ta, chưa từng thấy ngọc tỷ nước Linh, bị vật giả lừa gạt ngược lại cũng hợp tình hợp lý.”

“Vật giả?” Trên mặt Mạnh Cô Nhiễm không hề che giấu vẻ châm chọc, “Phì” cười một tiếng đứng lên nói, “Nếu là vật giả thì cũng không cần làm dơ bẩn mắt Thái hậu, chỉ có điều vật này, có lẽ Hàn Vương sẽ có hứng thú.” Hắn nói xong, không để ý tới Mộ Dung Tịnh giận đến xanh mét mặt, áo bào đỏ tươi đẹp xẹt qua một đường cong đẹp đẽ cất bước đi ra ngoài.

Tào Phụng Chi ở bên cạnh nhìn cảnh này cũng chau mày, ông ta không ngờ Mộ Dung Tịnh lại định tay không bắt sói trắng lấy lại ngọc tỷ mà không trả bất cứ thù lao nào từ trong tay Mạnh Cô Nhiễm nổi tiếng xảo trá hoành hành triều đình và dân chúng nước Tịch Nguyệt.

“Thái hậu, đại cục làm trọng.” Ông khẽ

/384