Ngõ hẹp

Chương 4

/5


Tối muộn, sau khi Trang đã học bài trong ngày xong, Nhâm phá lệ gọi cho bố mẹ hai bên. Lòng cô quá nghẹn, nên cô mở loa mặc kệ cho hai con nói chuyện với ông bà. Cô ngồi bên cạnh, miệng mỉm cười nhìn chúng, tai lẳng lặng nghe những lời non nớt của chúng, tham lam nghe tiếng ba mẹ đẻ mình vọng từ loa. Cô cảm thấy lòng thanh thản nhưng không hiểu sao nước mắt cứ lộp độp rơi xuống nền gạch. Trang phát hiện ra đầu tiên vội tì tay lên đùi mẹ hỏi :
-     Mẹ làm sao thế?
-     Mẹ nhớ ông bà quá – Nhâm vừa nói đã nấc lên, cảm giác tâm tình sụp đổ, cô sợ ba mẹ mình nghe tiếng vội nhắc con – Các con chào ông bà đi.
-     Mẹ khóc à – Nhi tranh công nhào lên sờ mặt mẹ - mẹ nín đi, con thương.
-     Ừ mẹ nín đây, mẹ hư quá nhỉ, Nhi ôm chặt mẹ nào – Nhâm ôm ngang người con bé, vùi mặt vào vùng bụng ấm áp của con, nghe nhịp tim đập dồn của con, lồng ngực dịu dần.  Ba mẹ à – Nhâm thầm nhủ - Thế là con không còn được báo hiếu ba mẹ nữa rồi, con đi rồi ba mẹ sẽ ra sao! Sẽ khóc thương con lắm đúng không, may mà con đã lấy chồng lâu rồi, ba mẹ đã quen sống không có con, chỉ tội cho các con con, con đi rồi chúng biết bấu víu vào ai, với ông bà nội chúng chỉ là cháu gái, còn chồng con, còn trẻ thế liệu có kiên trì nuôi con hay lại vứt con về cho ông bà hoặc lấy về cho chúng một bà mẹ mới.

Không phải Nhâm quá bi quan khi nghĩ thế. Thực tế chồng cô là một người lười chính hiệu, vốn dĩ anh chưa bao giờ tự tay chăm sóc các con. Con gái lớn của hai người giờ đã 7 tuổi nhưng số lần chồng Nhâm cho con ăn chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhi sinh sau khá hợp tính bố, rất hay được bố cho đi chơi, cũng chỉ là hời hợt lượn mấy vòng quanh khu đô thị rồi về. Phần lớn thời gian ở nhà chồng Nhâm hoặc dán mắt vào tivi, máy tính, điện thoại hoặc là đi chơi cờ, chẳng chịu làm bất cứ việc gì. Nhâm rất không ưa thói vương tướng của chồng, nhưng nói mãi cũng chỉ mình cô nghe. Chồng cô như tượng đất, nói không thông, đập không vỡ. Đã thành lệ, cứ mỗi khoảng thời gian chồng cô sẽ say mê một món gì đó như đánh tá lả, đánh chắn, chơi cờ…, qua đoạn ấy lại ổn rồi bắt đầu một niềm say mê mới. Có cục cưng thứ hai, cô đâm ra bận hẳn, cũng nhờ thế chồng muốn đi đâu thì đi, không đem nhà cô dỡ ra bán hay đem tiền nuôi gái là cô kệ.

Gần 10 năm hôn nhân, mọi thứ đã thành lối mòn, chả cần cố gắng gì, ngày ngày nhắm mắt đi qua.

Nhưng Nhâm vẫn hằn học, vì thế cô thích thì cho chồng đụng vào, khó chịu trong người cô sẵn sàng gạt tay chồng ra.

Tự dưng lan man nghĩ đến chồng Nhâm lại thêm chán nản. Không biết lần giận này chồng cô sẽ kéo ra bao lâu. Nguyên nhân cũng chỉ là chán chồng không biết quan tâm, không biết việc, thân thể lại mệt mỏi cô từ chối gần chồng mấy bận, thế là chồng dỗi, mặt gườm gườm, im như hến, về nhà chỉ nói với mỗi con coi cô như không khí. Hôm nay chồng bảo đi với gái, kỳ thực Nhâm biết là đi công tác. Lão bảo mai mới về, cô cần cho con đi ngủ sớm, mai dậy sớm cho hai đứa đi ăn ngoài một bữa cải thiện rồi đi học. Cô vừa bỏ màn vừa tính toán, thật lâu rồi không cho con đi ăn.

/5

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status