Ngõ hẹp

Chương 5

/5


Ngày còn độc thân, Nhâm là một cô gái sôi nổi, lãng mạn. Cô say mê những mảng nghệ thuật dù có những cái cô còn chưa từng biết qua. Cứ mỗi khi bắt gặp một cái đẹp, một thứ hay ho, lòng cô lại nổi lên một cảm giác rất kỳ lạ, chỉ muốn xông ngay đến chiếm lĩnh nó. Nhưng bản thân lại là người thấu đạt nên chưa bao giờ cô để cho mấy thứ đam mê tạm thời đó choán hết bản thân mình.

Nhưng trong việc yêu đương, Nhâm nhút nhát đến tội nghiệp. Bất cứ một giống đực nào đến gần phô ra ý định là cô lập tức rút vào lớp vỏ phòng vệ. Sâu bên trong, trái ngược lại cô khao khát yêu và được yêu vô cùng. Cô hiểu sự tự ti của bản thân đã khiến mình tự động phủ nhận chính mình. Và tất cả bắt nguồn từ chuyện hồi bé.

Khi cô mới 4 tuổi, ba mẹ gửi cô ở nhà trẻ của phường. Trong trí nhớ của Nhâm, cái nhà trẻ ấy lúc nào cũng bốc lên cái mùi tường gạch mốc meo, và mùi khai thối nhức mũi của nhà vệ sinh lộ thiên. Nhâm còn bé bầu bĩnh, xinh xắn, tính tình lại nhút nhát nên rất dễ bị trẻ khác bắt nạt. Rồi có một người thanh niên tên Thuyết, 18 tuổi, tay anh ta bị sang chấn sau những trận động kinh nên khuỳnh khuỳnh cứng như khúc gỗ, đầu óc càng không được giống người thường. Không biết được ai cho phép, Thuyết khùng thường xuyên ra vào nhà trẻ, tay cầm khi thì cá kẹo khi thì vài món quả dụ dỗ bọn trẻ con đứng sờ của quý của anh ta ở nhà vệ sinh. Nhâm là một trong số những đứa trẻ đó. Nhâm còn nhớ rõ anh ta bắt cô đặt tay lên của quý của mình, hỏi vặn vẹo : có nóng không ? có to không ? Nhâm thật sự không hiểu ý nghĩa của trò chơi đó, cũng không thấy khác lạ, cho đến khi lũ trẻ con đứa nào cũng biết việc cô làm thì cô bị trêu ghẹo khắp nơi, các anh lớn hơn học tiểu học thậm chí còn miệt thị cô, đặt vè giễu cợt cô.

Cô dần nhận ra điều đó là không tốt, rồi cô sợ, co rúm người mỗi khi có ai nhắc đến chuyện dơ bẩn ấy. Nó kinh hoàng đến nỗi sau này mỗi khi chạm mặt Thuyết khùng cô chỉ muốn làm anh ta nhục nhã, độc địa hơn là chết đi. Cảm giác hận ấy cứ ghim sâu trong lòng Nhâm, cô không thể bày tỏ cho ai biết, càng không thể bộc phát. Nó ăn mòn tuổi thơ của cô, làm cô không thể suy nghĩ vô tư như một đứa trẻ bình thường.

Qua nhiều năm sau, trong một lần đi học Đại học về nghỉ hè, cô gặp lại con người ấy. Nghe kể Thuyết khùng được bố mẹ dốc tiền mua về cho một cô vợ ẩm ương nhưng rồi cũng không sống được với nhau. Hôm ấy trời lất phất mưa phùn, cô đang thong thả đạp xe thì đi lướt qua anh ta. Thoáng nhìn anh ta râu ria, gầy gò giống như một chú trung niên toan về già, hai vai rũ xuống, đôi mắt đờ đẫn trong thế giới riêng mình. Nhâm chợt bật cười.

Năm đó Nhâm 20 tuổi, từ năm 4 tuổi cô đã để mặc cho chuyện không đáng đó, cái con người còn không đủ năng lực suy nghĩ đó dày vò mình, đầu độc mình, làm mình không thể sống yên ổn. Cô suy nghĩ và quyết định tha thứ. Khi đã chấp nhận không còn hận, tự dưng đầu óc cô thư giãn hẳn, con người cũng nhẹ nhàng hơn. Cô thật tiếc, cũng khóc một trận đã đời, khóc cho mười mấy năm tuổi thơ đã vụt qua.


/5

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status