NGƯỜI CON GÁI CÓ “ĐỘC”

Chương 31 - Chương 31

/58


Editor: song_nhi

Lần thứ nhất đến văn phòng Bùi Ý đối với An Nhan Nhiên là một ác mộng, lúc cô tuyệt vọng bất lực nhất ôm kỳ vọng ở nơi này khóc lóc cầu xin anh ta, lại bị lạnh nhạt cự tuyệt.

Khi cảnh đã qua, cô lần thứ hai bước vào nơi này, kỳ thật nói bất quá cũng chỉ như nhau.

Chính xác, khi đó luận tài hoa, cô không sánh bằng Cao Phỉ, ở học viện ba năm cô cũng chưa bao giờ là một sinh viên tài năng. Nhưng cái này cũng không thể nói, cô là một sinh viên không có màu sắc gì, không thể vẽ ra tác phẩm xuất sắc.

“Chảy xiết” nguyên bản tên gọi “Khi lưu”, từ khi đặt bút đến khi hoàn thành, hình như mất của cô thời gian nửa năm. Đó là vốn là quà sinh nhật cô định tặng cho Quan Hữu.

Bức tranh đó, đối với cô lúc đó mà nói không chỉ là một tác phẩm đơn thuần, mà là cô trút hết tình cảm để sáng tác.

Từ lúc đặt bố cục đến lúc đặt bút vẽ, cô đã vứt bỏ vô số bán thành phẩm, toàn bộ chứng cứ này cô để trong phòng trọ nhỏ công cộng mà cô cùng Quan Hữu thuê, mà những chứng cứ đó sau khi Cao Phỉ cướp Quan Hữu, cũng biến mất không thấy đâu.

Lúc trước vì một lòng muốn cho Quan Hữu một kinh hỉ, cho nên cả quá trình vẽ tranh cô không cho anh biết, cả những bán thành phẩm sắp thành thành phẩm cũng lặng lẽ giấu đi.

Khi qua giai đoạn cô quá khó khăn, cô vẫn không thể chấp nhận sự thật Quan Hữu đã phản bội, cũng căn bản không có dũng khí trở về phòng trọ kia – cô không có cách nào đối mặt với nơi từng bị Cao Phỉ xâm nhập.

Sáng sớm hôm đó cô ta trần truồng trên người đầy vết hồng đứng lên từ trên giường của bọn họ cảnh đó mỗi lần nghĩ lại cô đều đau không thể thở nổi.

Mà lúc này, Quan Hữu khóa mình trong phòng tắm, từ khi cô xuất hiện, đến khi rời đi, cũng không có dũng khí đi ra nhìn cô một cái. Sau đó thậm chí vì trốn tránh đồng ý đề nghị trao đổi sinh viên của nhà trường, tránh hẳn ra nước ngoài.

“Khi lưu” biến thành “Chảy xiết”, bị người khác lấy đi và kí tên xuất hiện thì hết thảy đều đã chậm.

Ngày đó cô trở lại phòng cho thuê, toàn bộ căn cứ chính xác về “Khi lưu” đều không còn tồn tại.

Cao Phỉ đem “Khi lưu” lấy phong cách của mình cuối cùng bổ sung vài nét bút, hơn nữa dựa vào biểu hiện trước đây của cô ta, không có bất luận kẻ nào hoài nghi tác giả của bức tranh này.

“Chảy xiết” được quan tâm và ca ngợi rất nhiều, An Nhan Nhiên đi tìm hai giảng viên thân tố cáo nhưng hoàn toàn bị coi nhẹ. Không có chứng cớ, căn bản không ai tin tưởng lời cô nói, dây dưa nhiều hơn, cũng chỉ bị xem thành là ghen tị.

Nhưng mà, cô bỏ quên, Cao Phỉ nhưng không có.

Sau đó không lâu, có người lên án Cao Phỉ đạo bức tranh An Nhan Nhiên vẽ ở học viện, trên mạng khuếch tán tin này. Bài báo do bên thứ ba giọng điệu lấy từ ngữ dị thường khó nghe chỉ trích Cao Phỉ đạo văn.

An Nhan Nhiên trước tiên tưởng người biết nội tình giúp cô, nhưng rồi chuyện càng làm càng lớn, cho đến khi tình trạng không thể vãn hồi mới hiểu được mục tiêu chân chính của đối phương chính là mình.

“Chảy xiết” được nhóm giảng viên nhất trí là của Cao Phỉ, mà An Nhan Nhiên lại biến thành một cô gái ác độc bởi vì vấn đề tình cảm sinh lòng ghen tị một lòng không cố ý hãm hại đối phương.

Trong trường học, nữ sinh đối với việc cô không xuất chúng lại trường kỳ độc chiếm Quan Hữu đã không thấy hợp, Quan Hữu và Cao Phỉ ở cùng trong hội sinh viên lại là quan hệ bạn bè tốt, trong mắt mọi người mới là xứng đôi vừa lứa.

Cao Phỉ am hiểu nhất chính là diễn trò, ngoại trừ An Nhan Nhiên, không có bất luận kẻ nào biết bộ dạng chân chính của cô ta.

Mà người duy nhất đứng về phía cô Tiểu Như khi đó đang ở nước ngoài, cô tứ cố vô thân.

Sau trận kia, cô trở thành đối tượng bị mọi người thoá mạ, lực lượng ngôn ngữ phong thanh như thế, không ai tin tưởng lời của cô.

Lúc này nhân viên của trường định xử lý buộc dừng học cô.

Cô sợ ngây người, mắt thấy còn có mấy tháng là tốt nghiệp, cô không thể tưởng tượng sẽ gánh vác được hậu quả bị vết bẩn đó làm học viện khai trừ cô! Bài vở và bài tập, sự nghiệp, tương lai, tất cả đều muốn biến mất!

Cô ôm hi vọng cuối cùng tìm Bùi Ý, cô không trông cậy anh ta có thể tin tưởng lời cô, cô chỉ hi vọng anh ta có thể cho mình một cơ hội - hi vọng anh ta không cần hủy diệt cô khi chỉ còn lại duy nhất chút bài vở và bài tập.

Nhưng, cô đã bị cự tuyệt.

ЖЖЖЖЖЖЖ

Cho nên, hôm nay cô lại đây, muốn đem sự kiện trước kia nói lại với tôi một lần? Bùi Ý ngồi ngay ngắn tại phía sau bàn làm việc, khuôn mặt bởi vì phản quang mà có vẻ có chút mơ hồ.

Hai năm trước tôi nói chính là sự thật, hai năm sau hôm nay nói cũng đúng sự thật. Mà người cung cấp đưa tin ngày đó về Cao Phỉ cũng không cố ý bịa đặt nói dối. Anh là viện trưởng của học viện, chẳng lẽ chưa tưng nghĩ qua, nếu anh cho là tất cả chuyện này là sai, đối với một sinh viên vô tội sẽ tạo thành ảnh hưởng như thế nào?

Tôi nghĩ hai năm trước đã nói với cô nguyên nhân, tôi tin tưởng cô ấy, cho nên cũng tin cô ấy nói thật.

Nhiều khi, tin tưởng là một loại lựa chọn, đối với Cao Phỉ anh ta không muốn quá nhiều đánh giá. Mỗi người đều có bí mật của mình, ở vào vị trí này, đa số thời điểm là hiện trạng quyết định lựa chọn, mà không cần đúng sai.

Bởi vì cô ta đều được mọi người khen ngợi là sinh viên tốt, mà tôi ba phen mấy bận lưu lại cho anh ấn tượng xấu?

Ấn tượng vốn là bản chất tốt nhất của một người hiện ra, nếu cô có năng lực, cô cũng có thể hiện ra cho tôi thấy. Đáng tiếc, cô không có năng lực như thế.

Bùi Ý buông hai chân ra, từ ghế làm việc đứng lên, Thật xin lỗi, thời gian của tôi thật sự có hạn, hôm nay không thể tiếp tục ngồi tiếp cô được nữa , mời cô có thể đi.

An Nhan Nhiên


/58