Người Đàn Ông Bước Ra Từ Ngọn Lửa

Chương 31 - Chương 28

/80


Chi đội gọi điện thoại tới là Dương Chấn Cương nhận, giọng nói không như trước, cuối cùng anh nghe ra có chút dự cảm, xem chừng là tên nhóc này lại gây ra chuyện gì rồi, không xác định được thì gay go.

Vì vậy hắn không nhịn được tìm người nghe ngóng, mới biết là hai ngày trước chuyện nghệ sĩ đánh nhau ở trong đội bị lãnh đạo biết, người nọ còn nói: Cũng không biết Mạnh Xử nghe được những chuyện này ở đâu, dù sao trở về cũng xem báo cáo huấn luyện của đội trưởng Lâm, bên trong không viết gì, lưu loát viết mấy câu vô nghĩa, cũng không nóng nảy đúng không? Lúc này, đoán chừng đang ném gạt tàn trong phòng bên cạnh đấy!

Dương Chấn Cương nóng nảy, Ai da, ngược lại anh giúp đỡ khuyên nhủ đôi chút đi!

Người nọ cười khanh khách, nói: Đóng cửa rồi, tôi đâu có dám đi vào, hơn nữa không phải anh không biết tính khí của hai người này, người này xoay người kia, hay là ở bên đó anh lo cầu phúc cho đội trưởng Lâm đi.

Cầu phúc mà có tác dụng thì tôi đã sớm con mẹ nó xuất gia rồi. Dương Chấn Cương nôn nóng sốt ruột, mặt đỏ tía tai quát lên.

Anh rống lên với tôi làm gì chứ, chuyện này cũng không phải là tôi đâm chọt với Mạnh Xử.

Dương Chấn Cương ý thức lại, vội vàng giải thích, Đây không phải do nóng nảy sao? Nhưng mà, chuyện như vậy làm sao Mạnh Xử biết được?

Bên kia điện thoại cười một tiếng, kéo dài giọng, có chút ý vị sâu xa: Chỉ đạo Dương, hay là nói thế này với anh đi, anh đó, lắng tai nghe nè, Mạnh Xử có một cậu con trai.

Biết rồi, Mạnh Thần, thằng nhóc kia thích chơi game.

Bên kia gật đầu: Đúng rồi, là thằng nhóc thích game đó, thời gian trước lại bảo với Mạnh Xử là muốn kết hôn, tìm một cô nàng ở bên ngoài, Mạnh Xử không đồng ý, trong nhà lại ầm ĩ, mấy ngày trước liền trở mặt, cắt đứt quan hệ cha con với Mạnh Xử, anh cũng biết đó, Mạnh Xử nhìn đội trưởng Lâm lớn lên, bên kia con ruột không được, hiện tại ông ấy liền hận không thể tóm đội trưởng Lâm về làm con ruột mà yêu thương, anh cũng biết thủ đoạn làm việc của Mạnh Xử rồi đó, thời kỳ then chốt này, ở đây đều kiểm tra đánh giá đấy, hễ các các anh ở bên đó có chút biến động nào, hai tai Mạnh Xử đều nghe được hết đấy.

Đúng vậy, chính là tìm người theo dõi chứ sao.

Dương Chấn Cương đỡ trán, trở nên đau đầu, cũng biết thằng nhóc này sẽ không để mình bớt lo.

Chuyện này, đội trưởng Lâm có phạt, còn làm liên lụy tới huấn luyện viên Trương vô tội, tôi chỉ hỏi anh một câu, rốt cuộc đội trưởng Lâm muốn bảo vệ ai trong hai cô nàng đó vậy?

Dương Chấn Cương giật mình, Thằng nhóc Lục Kiêu hiểu mấy chuyện này mà, tuyệt đối không phải là bảo vệ ai đâu, anh yên tâm.

Không phải thì tốt, nếu không bị Mạnh Xử biết, chuyện này không xong đâu.

Cúp điện thoại, trầm mặc một buổi.

. . . . . .

Lâm Lục Kiêu đi vào mới biết, còn có một người đứng trước bàn gỗ gụ, trong phòng đốt trầm hương, huấn luyện viên Trương quay đầu lại nháy mắt với anh, Mạnh Quốc Hoằng đảo mắt qua, người trước lại không dám lên tiếng, hậm hực quay đầu.

Lâm Lục Kiêu khom lưng nhặt báo cáo huấn luyện rơi trên đất, cười bỏ qua, chậm rãi đi tới, để báo cáo trên bàn, giật nhẹ khóe miệng: Sao vậy?

Vẻ mặt lười biếng này, Mạnh Quốc Hoằng nhìn cũng có phần nén giận, nhíu mày, gần như vượt quá mức nghiêm trọng nói: Cháu khỏi phải ở đây giả vờ không biết với chú!

Thật ra thì vừa vào cửa, huấn luyện viên Trương cộng thêm bản huấn luyện báo cáo, trong lòng Lâm Lục Kiêu đã hiểu đại khái.

Anh ngưng cười, điều chỉnh nét mặt, không nói, định bụng chịu đựng lời giáo huấn. Từ nhỏ đến lớn, Mạnh Quốc Hoằng yêu thương dạy bảo anh còn hơn ba ruột, kỳ vọng vào anh cũng rất lớn, có lúc bực dọc còn cãi lại vài câu với Lâm Thanh Viễn, nhưng trước mặt Mạnh Quốc Hoằng, anh cũng chỉ chịu đựng lời dạy bảo thôi.

Mạnh Quốc Hoằng giận đến lông mày cũng méo lệch.

Sao cháu lại thế này? Loại chuyện như vậy lại có thể không báo cáo, cháu giấu giếm cho ai đây? Lúc bắt đầu chú đã nói với cháu cái gì? Nếu không tuân theo quân kỷ không phục quản giáo thì lập tức đuổi ra khỏi đơn vị! Đầu óc cháu chứa toàn là hồ dán sao? Lúc này mà cháu phạm lỗi ngớ ngẩn gì đấy hả?

Lâm Lục Kiêu đứng nghiêm, dáng vẻ nghiêm cẩn chịu đựng giáo huấn, vẻ mặt nhạt nhẽo.

Mạnh Quốc Hoằng chính là ghét cái dáng vẻ thờ ơ không biểu hiện gì, giận dễ sợ, chợt vỗ bàn một cái, dáng vẻ hung tướng ngày thường xuất hiện: Già đây cũng đã đi qua cái tuổi này của cháu, về điểm này trong lòng cháu, tâm địa gian giảo của chú tinh tường hơn, thật mẹ nó muốn động lòng thì cởi bộ quân trang này đưa cho già! Đừng con mẹ nó để người ta bắt được nhược điểm trước máy quay phim!

Nghe vậy, sắc mặt Lâm Lục Kiêu nhất thời trầm xuống.

Tòa nhà giáo dục chính trị là chỗ mà cô nhóc kia nên vào sao? Lúc cháu và cô ta lôi lôi kéo kéo trước phòng làm việc thì người khác mù hết à? Mạnh Quốc Hoằng dựa lưng vào ghế hừ lạnh một tiếng, quay đầu nói: Cháu đó còn tái phạm nữa, chú lập tức khiến cô nhóc kia thu dọn đồ đạc cút đi!

Lâm Lục Kiêu chợt cười: Không ngờ chỗ của con còn có không ít tai mắt?

Mạnh Quốc Hoằng chụp cái gạt tàn định đập tới, bị huấn luyện viên Trương giữ lại, dằn cơn giận, vứt lên bàn, bực bội quát: Thời gian chú ở đây dài hơn cháu! Trong này có ai mà chưa từng có giao tình với chú chứ?

Lâm Lục Kiêu tự giễu cười cười, gật


/80