Người Đàn Ông Bước Ra Từ Ngọn Lửa

Chương 37 - Chương 34

/80


Hôm nay Nam Sơ đi thử vai, vì lý do lịch trình, buổi thử vai chậm lại vài ngày.

Hai ngày trước lật xem kịch bản, phong cách nhân văn thành thị của đạo diễn Hạ vẫn trước sau như một, là câu chuyện xưa điển hình trong thành nội, kể về thời đại hào nhoáng, văn hóa tụt hậu, ví dụ như nhân vật nữ ba này, Liễu Oánh Oánh, người phụ nữ sườn xám, có một cửa hàng nhỏ chưa đầy một mét vuông ở sâu trong ngõ nhỏ, có tay nghề, thủ công tinh chế, có không ít quý phu nhân giàu có thích đến tìm cô may sườn xám, đây là một trong những nét văn hóa.

Liễu Oánh Oánh cũng là một người phụ nữ tràn đầy đạo nghĩa hào hiệp, ba mươi tuổi đầu, diện mạo vô cùng thanh tú, dáng người nhấp nhô. Không ít đàn ông tơ tưởng đến vẻ mặt xinh đẹp của cô, nhưng cô vẫn luôn ở đây chờ một người, một người không trở lại, coi như là một nhân vật đại nghĩa lụy tình.

Lúc đầu khi xem kịch bản này, Thẩm Quang Tông đã nói nhân vật này thích hợp với Nam Sơ, cảnh trong kịch bản miêu tả dáng vẻ, trong đầu anh có thể lập tức bật ra dáng vẻ Nam Sơ mặc sườn xám, người phụ nữ xinh đẹp, không phải trong kịch bản chính là dáng vẻ này sao. Đừng có thấy người như Tưởng Cách thô tục hồ đồ, trước đó lúc ăn cơm với Hạ Chính Bình, nghe ông ta nói sẽ quay kịch bản này, nhíu mày nhăn mặt, Có một vai diễn không tìm được người.

Tưởng Cách lắm mồm hỏi đôi câu, Quan trọng không? Không quan trọng thì dẹp chứ sao.

Hạ Chính Bình người này thích để tâm vào chuyện vụn vặt, nếu không chọn được người thích hợp, ông ta thà bỏ đi kịch bản này, Muốn tìm một người mặc sườn xám đẹp có thể thể hiện được sự hàm súc, phải xinh đẹp, nhưng lại không thể quá quyến rũ, con người lạnh nhạt, không nhiễm hồng trần. Bây giờ tìm được mấy người không phải quá lẳng lơ thì chính là dáng người phẳng phiu, chịu không được.

Tưởng Cách vừa nghe, cười ha ha: Một nữ ba thôi mà, ông yêu cầu cao như vậy sao?

Hạ Chính Bình: Thật ra thì không có gì mà nữ chính nữ ba, phần đất diễn cũng xấp xỉ nhau, vẻ đẹp của nhân vật, phải xem người xem thích nhân vật nào, người xem thích Liễu Oánh Oánh, thì bộ phim này Liễu Oánh Oánh chính là nữ chính, cậu phải đề cử người ổn một chút, cũng giúp tôi để ý để ý đi.

Trong đầu Tưởng Cách bỗng chốc lóe sáng, anh ta cũng không biết tại sao trong đầu lại đột nhiên bật ra dáng vẻ của nha đầu kia, nghĩ tới cô nàng mặc sườn xám hẳn là cũng không tệ lắm, vì vậy nói: Tôi đây thật sự có một người, nhưng mà dang tiếng của cô gái này không tốt lắm, ông muốn mời cô ấy thì phải suy xét cân nhắc kỹ một chút.

Hai mắt Hạ Chính Bình tỏa sáng, Tôi chỉ chú ý đến kỹ thuật diễn xuất, nếu có thể diễn tốt nhân vật này, tôi mặc kệ cô ấy có tai tiếng gì.

Chuyện này cứ hình thành như vậy.

Mặc sườn xám là một trong những điều kiện thử vai.

Trước khi ra cửa, Thẩm Quang Tông xách một bộ sườn xám vào cho cô, bảo cô thay.

Mặc bộ sườn xám màu xanh trên người, nút gài trên xương quai xanh, cổ áo ôm chặt cái cổ nhỏ nhắn trắng nõn của cô, cái cổ tinh tế, trước ngực nở nang, tà xẻ cao, đôi chân thẳng tắp thon dài, xương cốt cân xứng.

Chỗ đường xẻ của làn váy sườn xám thêu một đường màu xanh tinh tế, tôn lên nước da trắng nõn của cô.

Hoa văn thêu trên sườn xám là một con bươm buớm vỗ cánh, nhẹ nhàng muốn ngã, cả người toát lên mùi vị thanh nhã uyển chuyển dịu dàng, mặt mày trang nhã, đuôi mắt cong, xinh đẹp mà lại rạng rỡ.

Ngay cả Thẩm Quang Tông cũng căng cả mắt, đảo vòng quanh cô, Em chính là Liễu Oánh Oánh, Liễu Oánh Oánh!

Nam Sơ liếc mắt.

Trầm Quang Tông sờ cằm, Em tập trung diễn xuất nhiều hơn, nhân vật này tuyệt đối là của em.

Không nói đến nhân vật này là của Nam Sơ, khi cô đi vào phòng quay thử vai, tất cả nhân viên tạo hình đang mệt rã rời đột nhiên hai mắt đều tỏa sáng, cô gái ngọt ngào này, có linh khí, vui mừng nhìn về phía Hạ Chính Bình.

Hạ Chính Bình và Tưởng Cách ngồi cạnh nhau ở phía sau, ngược lại Hạ Chính Bình có hơi kinh ngạc nhìn xéo Tưởng Cách, người sau hơi nhíu mày, Cũng được ha?

Hạ Chính Bình suy nghĩ một chút, Được là được, nhưng mà tuổi có hơi non nớt. . . . . .

Dứt lời, ông mò lấy cây dù giấy ở bên cạnh, ném qua, Phần một đoạn ba, cô hãy thử xem.

Nam Sơ xòe dù ra, bước dừng trước tấm màn đen.

Một cây dù giấy vẽ màu vàng, trước tấm màn đen là một phụ nữ mặc một thân trang phục phụ nữ Mãn Thanh, búi tóc nho nhỏ, bên tai có tóc rơi, ánh đèn trắng nhạt xẹt qua từng tấc da thịt của cô, dáng người thướt tha, bản lĩnh uyển chuyển, thanh cao thoát tục, sườn xám màu xanh ôm lấy dáng người cân đối trắng nõn của cô, dưới chân là giày cao gót màu đen tôn lên nước da trắng sáng ở mu bàn chân, gân trên mu bàn chân nhô lên, một đôi chân xinh đẹp tinh tế.

Giở tay nhấc chân, tinh tế động lòng người, tràn đầy ý nhị.

. . . . . .

Nhân vật được xác định, Hạ Chính Bình nhẹ nhõm nỗi lòng, vỗ tay


/80