Người Yêu Cũ

Chương 82 - Sợ Toán Kinh Khủng Khiếp

/96


Tôi có một nỗi khiếp sợ , một nỗi sợ hãi chẳng thể diễn tả thành lời mà chỉ có thể dùng bằng hành động miêu tả ra . Nỗi sợ ấy mang tên toán học , nó bắt đầu bắt nguồn từ năm lớp bảy , cô Loan dạy toán lớp tôi . Phải nói rằng đôi lúc cô cũng kể chuyện cười cho chúng tôi nghe nhưng trong quá trình học , mỗi lần cô nói : Một bạn lên bảng làm bài cho cô . Không cần nói tim tôi như muốn rớt sạch ra ngoài . Mỗi lần như thế tôi thường phải niệm phật : Xin cô giang tay đánh khẽ mười lần trong mồm . Cô Loan gọi theo số thứ tự , rất nhiều lần tôi tự đào hố chôn mình bằng câu nói muôn thuở : Thưa cô em ko làm được bài

Đó là nỗi sợ thuộc cấp một , lên cấp ba và năm lớp mười hai này , nỗi sợ môn toán của tôi đã thăng cấp lên thành hội chứng . Một phần tôi đang học ở trường cũ là thầy Dương , thầy rất hiền , thường chém gió với chúng tôi . Còn bây giờ là cô Bính , cô cho làm trắc nghiệm và lên bảng giải ra . Cô giảng rất nhanh , hầu như tôi chỉ nghe thấy từ đầu chứ ko bao giờ nghe thấy từ cuối cùng . Nếu học sinh ko làm được bài thì là nỗi của trò và trò nhận điểm kém .

Hàm số Logarit , nguyên hàm ......ông trời đâu sinh ra tụi mày mà tụi mày mọc lên như nấm ám hại tao sống ko bằng chết . Mấy cái số mũ , tao chỉ muốn vặt trọc hết nhét vào miệng pháo bắn bay lên Sơn Tây , còn nguyên hàm đã có đạo hàm rồi , làm đạo hàm còn dễ hơn chúng mày nhiều nên biến hết đi .

Từ ngày đổi phương thức thi kiểm tra cuối kì , điểm toán của tôi cũng cứ thế mà giảm dần . Học kì hai lớp mười nhận con ba sáng chói trên edu ; học kì hai lớp mười một con ba vẫn ở chỗ cũ , nhờ nó tôi mất học sinh tiên tiến ; học kì hai lớp mười một nhỉnh hơn ko phẩy năm là ba phẩy năm và điểm phẩy vừa tròn năm phẩy . Ok tôi fine !

Tôi luôn xác định mục tiêu phấn đấu cho mình , nếu đã ko giỏi các môn thì bắt buộc mày phải khá một môn nào đó . Ví dụ như môn văn , lúc trước toàn sáu điểm thôi , chăm chỉ phát lên tám . Điểm phẩy học kì hai tôi đạt trên tám phẩy , thú thật thì tôi ko ngờ luôn . Hay môn anh nhất định phải làm được mấy câu cơ bản , chưa dám nói đến khó . Nhìn thằng Cường bận bịu được mọi người gọi tên nhờ giảng mấy bài văn , tôi ước gì mình cũng được như thế . Cảm giác các bạn nhờ vả đó , sướng lắm giống như mình cũng học giỏi ?

Còn các bạn thì sao ? Tôi là một đứa nhút nhát , tự ti vì đôi khi cùng đề với bọn học giỏi éo dám chép vì sợ cô giáo nghi ngờ . Có lúc làm bài một mình bỗng dưng điểm cao bất ngờ tôi lại sợ và bất an . Mấy ngày nữa phải biểu diễn đôi ngũ đơn vị ở trường rồi , vậy mà tôi vẫn chưa chuẩn bị gì . Chán quá !

/96