Người Yêu Cũ

Chương 83 - Yêu Nhau Lắm Cắn Nhau Đau

/96


Mối quan hệ giữa tôi và Long ở trong lớp thực sự rất phức tạp , đa số bọn nó thường quan sát chúng tôi bằng cặp mắt diều hâu để xem hai người sau khi chia tay sẽ coi nhau là bạn hay kẻ thù ? Là bạn sao ? Mỗi ngày đến lớp ngồi im một chỗ , đến giờ kiểm tra nghe ngóng ở thằng Hào là Long trùng đề với tôi nhưng anh đầu sông , em cuối sông chưa kể cô giáo ngồi ở giữa và chẳng biết xưng hô thế nào cho phải . Thế nên tôi chẳng có cơ hội để hỏi bài .

Là kẻ thù ? Cũng có thể đấy . Buổi chiều học thêm , bọn nó cố tình chừa một cái bàn đầu tiên , là chỗ Long ngồi và tôi là kẻ thường xuyên đi muộn nhất . Hết chỗ ở dưới đành ngậm đắng nuốt cay lên ngồi bàn trên . Ngồi ngay bên cạnh và tim đập thình thịch , vì ngượng mà tôi liên tục đánh rơi bút , sách , vở xuống đất . Việc cúi xuống nhặt cứ để tôi lo còn nói thế nào thì là việc của thằng Hào . Thằng hâm í ngồi dưới thỉnh thoảng ba loa vài câu như chọc tức tôi : Chân thằng Long nhiều lông lắm ko phải ngắm , , ai đời nyc đi soi chân nhau .......

Đỉnh điểm là lúc tôi bảo Long vứt cho cái giẻ lau bảng , cậu ấy chẳng nói chẳng rằng ném thẳng vào mặt tôi . Tôi thề là mọi uất ức trong lòng cứ thế trào ra như gặp phải nước sôi .

Cha bố thằng điên kia Tôi nắm tóc Long mà giứt mà cậu ấy thì đau quá kêu la om sòm .

Cả lũ bên dưới được dịp mắt chữ A mồm chữ O thi nhau chốt một câu : Là kẻ thù rồi lắc đầu ngán ngẩm .

Kể từ giây phút này tôi chính thức gọi từ Long thành từ Thằng rất ngạo nghễ và đúng với hoàn cảnh . Ví dụ như : Ê thằng kia cho mượn cục tẩy đi , Lấy ta cái ghế , nhớ nhắc bài cho ta đấy ....... Ban đầu Long trả nói gì chỉ lờ đi nhưng lâu rồi cũng quen , bắt đầu tập dần với nó .

/96