Nhân Gian Hoan Hỉ

Chương 11 - Chương 7

/92


Editor: Linh Đang

Bây giờ có gọi không?

Trên giường, Đa Ninh ngồi xếp bằng, vẻ mặt có phần do dự, nói ra suy nghĩ của cô: Có thể chỗ Miêu Miêu đã nghỉ ngơi. . .

Nào có đôi yêu nhau nào ở chung nghỉ ngơi sớm như vậy. Nhan Nghệ phủ định nói, đôi mắt mang theo một phần ý cười hiểu rõ, Sau đấy, bọn họ đang làm việc bình thường.

Làm việc?

Vậy, càng không thể gọi. Đa Ninh thả di động xuống, lắc đầu nói: Vẫn là ngày mai đi.

Nói đùa, nào có chuyện tốt hơn chuyện chúng ta gặp nhau. Nhan Nghệ vỗ vỗ tay cô, Gọi đi, thuận tiện hẹn Miêu tỷ đi chơi.

Đa Ninh liếc Nhan Nghệ một cái, cảm thấy Nhan Nghệ đang lừa dối cô, lại cảm thấy bản thân suy nghĩ nhiều rồi.

Về phần vì sao đột nhiên gọi điện thoại cho Miêu Miêu——

Nửa giờ sau, cô cùng Nhan Nghệ thảo luận biện pháp làm sao để Chu Diệu yêu mình, không hiểu vì sao lại chuyển tới chuyện Miêu Miêu theo đuổi Ô Giang thời đại học.

Cô cùng Nhan Nghệ đều người thất bại trong tình cảm, nhưng Miêu Miêu không giống vậy, là người ổn thỏa trong chuyện tình yêu.

Dùng lời nói của Nhan Nghệ chính là: Ô Giang ấy à, lúc ấy là nam thần lạnh lùng nổi danh trong trường học của chúng ta, bao nhiêu cô gái trong học viện đều thất bại, cũng chỉ có Miêu tỷ ngắt xuống đóa hoa Ô Giang này được thôi. Như vậy trọng điểm là, rốt cuộc Miêu tỷ dựa vào là cái gì mà chinh phục Ô Giang! Khuôn mặt, dáng người, vẫn là bên trong? Luận khuôn mặt Miêu tỷ không bằng cậu, luận dáng người mình nhanh chóng giết cô ấy, trong mấy người chúng ta. . . Không khác nhau lắm. Cho nên, cậu biết Miêu tỷ dựa vào là cái gì thu phục Ô Giang không, sự chân thành hay kiên trì bền bỉ?

Nhan Nghệ dừng lại nhìn cô.

Đa Ninh lắc đầu, chờ Nhan Nghệ trả lời. Kết quả cô cho là đây là một câu hỏi mang tính giả thiết, không nghĩ tới lại là câu nghi vấn thuần túy.

Bởi vì, Nhan Nghệ cũng lắc đầu nói: Mình cũng không biết.

. . .

Cho nên cứ như vậy, cô cùng Nhan Nghệ quyết định gọi điện thoại cho Miêu Miêu, tâm sự chiến thuật chọc ghẹo đàn ông.

Ban đêm chín giờ, điện thoại của Miêu Miêu nhanh chóng được kết nối; nhưng, nhất thời lại không kết nối được.

Đa Ninh đợi nửa phút, sau đó nhìn Nhan Nghệ tính định cúp; đúng lúc này, di động lại kết nối được ——

Miêu Miêu, mình là Đa Ninh. . . Đa Ninh cười mở miệng, tự giới thiệu.

Anh là Ô Giang. Di động bên kia tạm dừng một lát, lạnh lùng lên tiếng nhắc nhở cô. Nhận điện thoại là Ô Giang không phải Miêu tỷ, mở miệng lời ít ý nhiều trước sau như một.

. . . Giọng điệu của Ô Giang không tốt, nhất thời Đa Ninh nói không nên lời, không cẩn thận đánh miệng biều, Ô. . . Giang xin chào, Miêu. . . Miêu có ở đó không?

Cô ấy đang tắm, xin hỏi có việc sao? Miệng nhàn nhạt làm bộ làm tịch.

Ngại quá, quấy rầy rồi, ngày mai em lại gọi cho cô ấy. Đa Ninh nói rất nhanh, ném một câu hẹn gặp lại, tắt di động.

Đối diện, Nhan Nghệ nghe xong toàn bộ quá trình sớm đã cười đến cười run rẩy hết cả người. Không biết vì sao, hình như Ô Giang đối xử với cậu đặc biệt lạnh lùng. Sau khi Nhan Nghệ cười xong, nghi hoặc nhả ra một câu.

Đa Ninh chớp chớp mắt. Có sao? Nhưng Nhan Nghệ nhắc vậy mới nhớ, hình như Ô Giang đối đối xử với cô có chút thái độ quá mức lạnh lùng, nhưng vì sao Ô Giang lại đối xử với cô như vậy, cứ coi như Ô Giang không để ý quan hệ bạn cùng phòng giữa cô và Miêu Miêu, anh ta cũng là bạn cùng phòng đại học của Chu Diệu.

Chẳng lẽ là bởi vì Chu Diệu? Hình như quan hệ của lúc đại học của Ô Giang cùng Chu Diệu cũng không tốt lắm. . . Nhan Nghệ đoán nói.

Thật là như thế này sao, bởi vì Chu Diệu mà cô bị Ô Giang chán ghét? Đa Ninh đối diện với Nhan Nghệ một giây, hít vào thở dài, sau đó vô tình vuốt tay. Dù sao cô cùng Ô Giang cũng không có liên hệ gì, quản anh ta có chán ghét cô hay không làm chi.

Chán ghét là chuyện của anh ta, không liên quan gì tới cô.

——

Ngày hôm sau, sáng sớm Nhan Nghệ ra ngoài phỏng vấn, Đa Ninh ăn bữa sáng bắt đầu viết kế hoạch lập nghiệp. Bởi vì Tinh Hải Loan bên kia cô cùng Chu Diệu đã ký hợp đồng bán đi, cô đã không cần quản nó; Chu Diệu đáp ứng trễ nhất nửa tháng thay cô bán đi.

Anh làm rất chính thức, dưới hợp đồng còn đóng dấu hai cái; cô đành phải để lại một dấu tay.

Tiếp tục ngồi trước máy tính gõ một lúc, Đa Ninh mở kẹp văn kiện ra; kẹp văn kiện có rất nhiều đồ cô tự thiết kế, cô định gộp hết chúng vào bên trong kế hoạch. Những con khỉ sư tử con mèo nhỏ con nhím nhỏ. . . Đa Ninh không nhịn được có phần thất thần.

Làm thế nào mới có thể để Chu Diệu yêu thương cô?

Vấn đề này càng cân nhắc, thì càng khó làm. Từ nhỏ cô cùng Chu Diệu đã quen biết, tự nhiên quan hệ vô cùng thân quen; trước khi chưa kết hôn, có thể nói Chu Diệu là bạn bè tốt nhất của cô.

Tin tưởng về phần Chu Diệu, hẳn là vị trí của cô cũng không khác lắm.

Nhưng mà, quả thật Chu Diệu không có tình yêu nam nữ với cô, thời điểm kết hôn Chu Diệu đã làm sáng tỏ nói với cô, miễn cho sau này anh gặp được người phụ nữ làm anh động tâm, anh lại đưa ra thỉnh cầu độc thân với cô.

Kỳ quái, thế hệ ông ngoại bà ngoại của cô là thanh mai trúc mã thường thường có thể trở thành người yêu, nhưng thời buổi bây giờ hầu hết đều trở thành bạn bè tốt.

Đa Ninh cười cười tự giễu, nhìn thời gian hiện trên máy tính, gọi video cho dì đang ở Toronto. Bởi vì nhất định sẽ tán gẫu rất lâu, cô đặt điện thoại di động trước máy tính; để webcam đối diện với mình.

Hiện tại bên Toronto đang là tám giờ, chỗ dì còn chưa nghỉ ngơi. Video nhanh chóng được kết nối, Đa Ninh giương lên khuôn mặt tươi cười, chào hỏi với dì đang đắp mặt nạ ở bên kia màn hình: Xin chào, mẹ xinh đẹp. Mẹ xinh đẹp là xưng hô thân thiết mấy năm gần đây với dì.

Hello, Đa Ninh! Đáp lại cô không phải dì, là một giọng trẻ con đáng yêu.

Giây tiếp theo, một cái đầu nho nhỏ nhô ra từ sau lưng dì, đáng yêu xuất hiện trên màn hình, bé con mặc áo ngủ có con dê con, không ngừng xua tay với cô, có phần không ngừng kêu, Đa Ninh Đa Ninh Đa Ninh Đa Ninh. . .

Ách, bởi vì hai ngày nay cô không gọi video qua đó, Thiểm Thiểm thấy được video của cô có chút hưng phấn quá độ. Càng không ngừng nhảy bắn lên ở trên giường.

Thiểm Thiểm, em như vậy sẽ ảnh hưởng đến mặt nạ của mẹ xinh đẹp. Đa Ninh nói qua video với bé con, sau khi nói xong, còn làm một mặt quỷ dê con rồi lắc lư qua webcam.

Thiểm Thiểm làm một mặt




/92