Nhân Gian Hoan Hỉ

Chương 20 - Chương 13

/92


Chuyện gì đang xảy ra đây?

Tuy tình huống có chút khó xử, nhưng thật sự không phải chuyện gì lớn, tuyệt đối không phải. Nhan Nghê gật đầu, sau đó liền xua tay phủ định.

Nếu nói rằng ở trong lòng mỗi người phụ nữ đều có một bí mật riêng không thể nói cho ai biết, thì Cố Gia Thụy chính là bí mật tối kị nhất của Nhan Nghệ. Nếu còn ở thời điểm học đại học, Nhan Nghệ sẽ không bao giờ nói ra, nhưng hiện tại cô đã là một người phụ nữ vừa li dị, mới bước ra khỏi nhà chồng nên hoàn toàn không cảm thấy cố kỵ nữa.

Thậm chí đêm đó chưa thể coi là một lần phong hoa tuyết nguyệt* trong cuộc đời Trịnh Nhan Nghệ cô.. . tình cảm nam nữ của cô cùng với đại sư, ngẫm nghĩ lại cũng có chút cảm giác.

风花雪月:phong hoa tuyết nguyệt là bốn đối tượng mà văn học cổ điển dùng để miêu tả thiên nhiên, ở đây dùng để chỉ tình cảm trai gái

Cô hơi chậm rãi ngẩng đầu.

Công bằng mà nói, gian tình đêm đó của cô và Cố Gia Thụy vẫn chưa xong.

“Đa Ninh, cậu còn nhớ rõ ngày sinh nhật năm thứ hai đại học của cậu không?” Nhan Nghệ mím môi, trước tiên nhắc đến sự việc mở đầu câu chuyện, “Chính là ngoài việc thay cậu tổ chức sinh nhật, chúng ta cùng bốn anh chàng đẹp trai trong ký túc xá của Chu Diệu cùng nhau thiết lập quan hệ hữu nghị…”

Đa Ninh gật đầu, sinh nhật cô, đương nhiên là cô nhớ rõ. Dựa vào tổ chức sinh nhật cô để làm quen là ý tưởng do Miêu Miêu đề xuất, bởi vì lúc ấy Miêu Miêu đang theo đuổi Ô Giang.

Đúng, Nhan Nghệ nhớ lại cùng cô.

Sinh nhật của Đa Ninh vào cuối tháng 12, sau lễ Noel hai ngày, vào đúng dịp trời trở nên lạnh lẽo nhất thành phố A. Ngày hôm đó mọi người tập trung tại quảng trường Thời Đại, đầu tiên là cùng nhau dùng thức ăn Tây ở một nhà hàng cao cấp. Sau đó tập thể tiếp tục đi hát karaoke ở KTV.

Không khí rất hào hứng hòa quyện vào sự xa hoa của cuộc sống về đêm ở thành thị.

Bởi vì Noel mới trôi qua hai ngày trước, những vật trang trí giáng sinh cùng đèn màu vẫn còn được giữ lại, cả con đường đều đầy ngôi sao nhỏ và mũ Noel màu đỏ, vừa lãng mạn vừa đáng yêu.

Tất cả những thứ này đều làm cho trái tim thiếu nữ thổn thức, ở trong lòng giống như có một quả bóng phồng lên, làm cho tâm tình càng thêm lâng lâng hơn nữa.

Những điều này không phải là vô nghĩa đâu, ban đêm mà lại có bầu không khí như thế, sẽ đặc biệt khiến người ta trầm luân trong đó. Hơn nữa, người kia lại là một người đàn ông đặc biệt quyến rũ đến không thể tưởng tượng nổi.

Nhan Nghệ nhìn Đa Ninh, liệu cô ấy có thể cảm nhận được chút nào hay không?

Đa Ninh gật gật đầu, dĩ nhiên có thể.

Đúng vậy, bầu không khí lúc đó như thế, đối với người chưa từng yêu lại cuồng nhiệt với truyện ngôn tình như cô, đó là một đêm vô cùng đáng sợ. Nhan Nghệ suy nghĩ, tiếp tục nói: “Ăn xong bít tết chúng ta đi đến KTV ca hát, vốn theo kế hoạch là đi suốt đêm, nhưng môt lát sau cậu phải về. Chu Diệu và cậu cùng nhau đi về có đúng hay không?”

Đúng vậy. Đa Ninh tiếp tục gật đầu, cũng hồi tưởng lại chuyện đêm đó. Cô về nhà là do mẹ cô gọi điện thoại bảo cô về sớm một chút, cũng không thể ở ngoài suốt đêm nên mới không còn cách nào phải về trước. Nhà của cô và Chu Diệu ở gần nhau, cô muốn đi về thì tự nhiên Chu Diệu cũng phải đi cùng.

Nhan Nghệ nhớ rõ ràng, đêm đó đường phố rất đẹp. Quan trọng nhất lúc đó Chu Diệu vô cùng đẹp trai, tuy rằng không giống như Cố học trưởng thành thục mặc áo bành tô, anh chỉ mặc áo da màu đen và quần jean, cũng đẹp trai đến bức người rồi. Anh vừa mới cắt tóc, tóc ngắn và mỏng, lộ ra hai lỗ tai bởi vì trời lạnh mà trở nên hồng hồng. Bên dưới áo lông là một cái áo màu trắng cổ cao, ôm sát cần cổ thon dài, thật là một bộ dáng kiên nghị xuất sắc.

Vì sao cô nhớ rõ ràng như vậy, bởi vì cô đã viết tất cả những điều này vào nhật kí của cô.

Trí nhớ của Nhan Nghệ sẽ không được rõ ràng như Đa Ninh, nhưng mà cô có thể nhớ được đêm đó Cố Gia Thụy yêu nghiệt đến cỡ nào. Sau khi Đa Ninh cùng Chu Diệu rời đi, Ô Giang cũng tìm lý do đi mất, Hà Hạo cũng cùng đi với anh ta.

Miêu Miêu muốn theo đuổi Ô Giang, cho nên cũng bỏ lại cô đi theo anh ta.

Nhưng mà, hôm nay là tối thứ bảy đặt phòng khó khăn, tiền cũng đã trả hết, chẳng lẽ lại đi về như vậy, thật quá lãng phí mà.

Dù sao cũng Nhan Nghệ muốn tiếp tục hát nữa. Trước đó người đông, còn có Chu DIệu luôn giữ micro hát rất nhiều bài mừng sinh nhật nhân vật chính Đa Ninh, gần như cô không thể cướp được micro,vừa lúc bọn họ đều đi cả, cô có thể cầm luôn micro không rời tay rồi.

Cố Gia Thụy cũng không bỏ đi, bộ dáng đẹp trai tựa vào sô pha, hai chân bắt chéo, bàn tay vuốt ve cái cốc, ánh mắt đầy ý cười nghe cô hát hết bài này đến bài khác.

Sau đó, màn hình hiện lên một bài song ca dành cho nam và nữ. Cố Gia Thụy khen cô hát rất dễ nghe, mời cô hát chung một bài.

KTV có ghế sô pha hình tròn, cô và Cố Gia Thụy cùng ngồi hát một chỗ, hát hát một hồi, Cố Gia Thụy đưa tay khoác lên đầu vai của cô, tiếp cận cô với hơi thở trêu ngươi như ẩn như hiện.

Sau đó, gần như Nhan Nghệ không hát nổi nữa, cố khống chế nhịp tim của mình còn làm ra vẻ trấn định. Hai bàn tay cô nắm lại với nhau, lòng bàn tay đã ẩm ướt đầy mồ hôi.

“Lạnh không?” Đột




/92