Nhân Gian Hoan Hỉ

Chương 27 - Chương 19

/92


Edit: Linh Đang + Hoa Lan Nhỏ

Chu Diệu có một đức hạnh rất tệ, nhất là khi mặc trang phục đen, nhìn rất lạnh lùng.

Tuy rằng hai ngày trước Nhan Nghệ còn khoa trương hiện tại Chu DIệu càng ngày càng mê người: Vốn là một người đàn ông có khí chất gọn gàng chỉnh tề, sinh ra đã có giọng nói lịch sự nho nhã của người thành phố lớn, cộng thêm bẩm sinh cũng đã là công tử kiêu kì còn mang theo chút hơi thở lưu manh, nhất quyết là hình ảnh lý tưởng trong lòng đại đa số phụ nữ.

Nhưng đối với Đa Ninh mà nói, Chu Diệu chính là Chu Diệu, bộ dáng tính cách thậm chí đức hạnh của anh đều tệ chỉ vì anh là Chu Diệu.

Chẳng hạn như thời khắc này anh ra vẻ đạo mạo thong dong rời xe đi tới, cùng với bộ dáng năm nhất anh giả vờ giả vịt lên bảng đen viết chữ không khác gì nhau.

Lời nói cũng là làm ra vẻ. Chu Diệu đi đến bên cạnh cô, sau đó đưa tay nhẹ nhàng quàng trên bả vai cô, kéo khóe miệng lên cười một chút nói với Ô Giang: “Vốn là định đi cùng nhưng mà thật sự quá bận.”

Rõ ràng là một người không được mời đến, còn nói như mình rất được hoan nghênh!

Sau đó, Ô Giang cũng không khách khí đáp lễ Chu Diệu: “Chính là lo lắng Chu tổng quá bận rộn, không dám mời”.

Chu Diệu nhếch môi dưới, ý cười trên khóe miệng càng tăng lên, bộ dáng giống như là bạn học cũ cần gì phải khách khí: “Tất cả mọi người đều là bạn học cũ, cái gì mà mời hay không mời chứ….. Có thời gian thì trực tiếp đến nhà của tôi ăn. Cũng không phải khoe khoang, cơm của hai vị lớn tuổi nhà họ Chu cũng không tệ lắm… Đúng hay không, Đa Ninh?”

Đa Ninh không quan tâm, đưa tay đặt sau lưng Chu DIệu, nhẹ nhàng vỗ vỗ một chút.

Kết quả Chu Diệu nhanh chóng cầm lấy tay cô, hơi xoay ngược lại một chút, trực tiếp cầm tay cô đưa về phía trước, lại nhíu mi nói: “Sao lại làm chuyện mờ ám quá mức như vậy.”

Đa Ninh: “...”

“Nếu Chu tổng đã tới, mình sẽ không kêu Ô Giang chở các cậu về nữa.”

Miêu Miêu mở miệng nói, cũng cười cười theo, ánh mắt mang cảm xúc phức tạp nhìn về phía Đa Ninh, “Còn có Đa Ninh à, cảm ơn quà tặng của cậu….. Thật sự, cậu vẫn luôn là người lương thiện tốt đẹp.”

“Miêu Miêu …..” Miêu Miêu cố ý khen, làm cho Đa Ninh có chút khó chịu, cũng không biết nên đáp lời như thế nào.

Đối mặt với Miêu Miêu đêm nay, cô xác định đã có chuyện gì xảy ra với Miêu Miêu nếu không Miêu Miêu sẽ không như vậy. Chỉ là hiện tại không ai biết tình huống là gì, không có biện pháp đoán được cụ thể gì cả.

Như tình huống của cô và Miêu Miêu lúc này, đã lâu rồi không muốn liên hệ gì với nhau , thì đừng nên sinh ra hiểu lầm.

“Miêu Miêu, mình cùng Nhan Nghệ đi trước nhé.” Đa Ninh nói với Miêu Miêu, cố gắng làm cho giọng điệu được bình thản.

“Được, về sau nếu có cơ hội thì gặp vậy.” Miêu Miêu gật đầu, tầm mắt vừa chuyển, đột nhiên giật lấy con heo hồng trong tay Ô Giang, hít vào một hơi, đưa nó cho Nhan Nghệ, “Nhan Nghệ, con heo hồng này trả lại cho cậu cùng Đa Ninh nha.”

Nhan Nghệ mở miệng: “...Cậu làm gì thế?”

“Bởi vì mình cùng Ô Giang…. Căn bản không cần đến.” Miêu Miêu nói, hít vào thật sâu, mũi hơi phập phồng.

Có lẽ Ô Giang cũng không nghĩ đến đêm nay Miêu Miêu lại có cảm xúc kịch liệt như vậy. Cúi đầu nhìn về phía Miêu Miêu, trong con người tràn ngập vẻ không tưởng tượng nổi. Anh ta thử đưa tay kéo Miêu Miêu, Miêu Miêu không phản kháng tùy ý để Ô Giang nắm tay.

“Nếu hai người không cần thì cho tôi đi.” Chu Diệu không mặn không nhạt lên tiếng nói, “Con heo này tôi đã xin Đa Ninh nhiều lần, cô ấy đều không cam lòng cho…. Hôm nay vừa vặn có được lợi lớn rồi.”

Lấy lại heo nhồi bông như chuyện đương nhiên, Chu Diệu ném nó vào trong lòng Đa Ninh, nhân tiện liếc mắt nhìn cô một cái nói: “Em cầm giùm anh trước, anh đi qua hiệu thuốc đối diện mua thuốc hạ hỏa.”

Kèm theo đó, chìa khóa xe cũng đưa cho cô như vậy.

. . . . . . . .

Miêu Miêu cùng Ô Giang lên xe đi, Chu Diệu cũng đến nhà thuốc tây mua thuốc. Đa Ninh cùng Nhan Nghệ hai người đứng ở đầu đường nhìn nhau, qua một hồi, Nhan Nghệ nói vào trọng điểm bất hòa của cặp đôi Ô Giang đã rời đi: ”Hai người bọn họ làm gì không biết, vợ chồng bất hòa thì nên giải quyết trước ở nhà đi chứ.”

Đa Ninh một tay ôm heo hồng, một tay vỗ vỗ Nhan Nghệ đang nổi giận. Nhan Nghệ xoay người, càng không ngừng dậm chân phát tiết cơn giận, sau đó lên tiếng hỏi cô: “Đa Ninh, cậu không tức giận à?”

Tức giận, hình như cũng có một chút. Nhưng Miêu Miêu khó chịu như vậy cũng chỉ có cô ấy thiệt thôi, cũng không biết do phát sinh chuyện gì.

Đương nhiên, thói quen




/92