Nhân Gian Hoan Hỉ

Chương 7 - Chương 5

/92


Editor: Hạ Tiểu Phong

Khi hai người đến khách sạn đã là 10 giờ, Đa Ninh không nghĩ tới Nhan Nghệ còn có thể đứng dậy để đi ăn; sau đó mất nửa giờ, dùng tốc độ gió cuốn mây bay quét hết một mâm đồ ăn nóng sốt trên bàn.

Nhan Nghệ nói thể chất của cô thuộc loại dễ béo, sau nay ở cùng Vương Diệp, vì muốn duy trì hình thể cân đối ngay cả khi ăn khoai tây cũng ăn rất dè dặt, cô vất vả như thế, nhưng vẫn không thể sánh với những hồ ly tinh có thể chất gầy yếu đó, tỷ như cô bạn gái được gọi là nữ thần mà Vương Diệp quen biết khi đi Mỹ du học.

Nhan Nghệ nói, sau khi cô và Vương Diệp kết hôn vẫn luôn tự ti, mỗi ngày đều hy vọng mình càng ngày càng xinh đẹp, càng khéo léo. Cô đăng kí Yoga, trà đạo (*), vẽ tranh sơn dầu. . . Làm thế nào để có thể nâng cao bản thân mình. Thế nhưng mặc kệ cô có cố gắng như thế nào, vẫn không bằng một phần mười vị bạn gái kia. Bởi vì mãi không đạt được, cô trở thành một người bắt chước bừa một cách đáng thương.

(*) Trà đạo có tác dụng giúp tâm hồn thanh thản, tu tâm sửa tánh, nuôi dưỡng tầm hồn. (mình có để chi tiết cuối chương, bạn nào muốn tìm hiểu kĩ thì đọc hết chương sẽ có nhé).

Đương nhiên, cô cũng có sở trường đặc biệt của mình, từ tiểu học đến đại học cô luôn là người đứng đầu trong môn cử tạ. Cho nên sau khi cô đi tìm vị bán gái kia đánh nhau, mối quan hệ của cô và Vương Diệp hoàn toàn tan vỡ.

Vương Diệp nói anh ta có thể không li hôn, chỉ cần cô có thể bình tĩnh, không nháo không làm ầm ĩ.

Thật nực cười, hai người bọn họ “dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng”(*), ầm ĩ đến cuối cùng cô lại trở thành người sai; chật vật thảm hại không được người yêu thương.

(*) Bonus kiến thức văn học (đừng chửi tội công ed gõ gg cực khổ): trích trong Truyện Kiều – Nguyễn Du, trong những tháng ngày ở Châu Thai chờ đợi Từ Hải:

Tiếc thay chút nghĩa cũ càng/ Dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng

 Nói nhiều vậy chứ túm lại là ý nói tình cảm vương vấn không dứt được

Cô ồn ào cô ầm ĩ, cô rơi lệ khổ sở, cô gái kia vẫn giữ nguyên tư thái vân đạm phong khinh (*), dùng một bộ dáng không buồn không vui nhìn tất cả hành động nháo loạn của cô, sau đó nói một câu bất đắc dĩ: sorry, là tôi quấy rầy cuộc sống của hai người.

(*)Vân đạm phong khinh - (Mây gió điềm nhiên) là một câu tục ngữ Hán việt, ý chỉ mặc kệ chuyên gì xảy ra vẫn không hề quan tâm. (chém đại đó)

Cô ta hỏi Vương Diệp, rốt cuộc Vương Diệp có còn yêu cô ta hay không?.

Anh ta trả lời, đã từng rất yêu.

Còn hiện tại.

Anh ta nói anh ta không biết, nhưng vẫn không thể quên được

Rốt cuộc, cô chịu không nổi liền ly hôn..

Đêm trước khi ly hôn, cô hỏi anh ta, anh có từng yêu em không?

Vương Diệp lại hỏi ngược lại cô, vì sao lúc anh và em kết hôn, em không hỏi câu này.

Đúng vậy, lúc kết hôn không hỏi có yêu hay không, ly hôn rồi lại hỏi vấn đề này thì còn có ý nghĩa gì chứ.

Cho nên, từ đầu đến cuối đều chứng minh rằng tất cả đều là lỗi cửa cô, kết hôn quá tùy tiện, yêu quá hèn mọn, sống không đủ tự tin. May mà, đoạn duyên nợ này đã hoàn toàn chấm dứt, cô đã có thể bù đắp lại cho chính bản thân mình rồi.

Tiểu Ninh, mình cảm thấy mình có thể để bản thân mình sống tốt một chút. . . Đó là lý do mình lựa chọn ly hôn. Nhan Nghệ cầm khăn giấy lau chùi hai tay, sau đó cong môi nhìn Đa Ninh mà nói.

Sau khi nghe xong câu chuyện của Nhan Nghệ, Đa Ninh rưng rưng khóe mắt, đã quên rằng mình cũng từng ly hôn, luận tư luận bối, cô cũng được xem là một tiền bối có kinh nghiệm.

Tùy rằng chuyện của cô và Chu Diệu có chút không giống.

Thời Đại học,cô và Chu Nghệ, chỉ cần một trong hai người có chuyện, liền dùng chuyện tệ hơn của mình để an ủi đối phương. Khi Nhan Nghệ nói tuổi mình còn trẻ mà đã là người phụ nữ từng ly hôn một lần, cô rất muốn nói cho Nhan Nghệ biết, ly hôn không có gì là không tốt, năm năm trước cô chính là một người phụ nữ đã ly hôn.

Nhưng mà lúc cô và Chu Diệu ly hôn có một giao ước, vì để không ảnh hưởng đến chuyện tìm đối tượng yêu đương sau này, cô và anh sẽ không nói ra chuyện kết hôn, cả hai cùng giữ bí mật, nếu như thật sự không cần thiết thì không cần nói ra.

Để tránh tạo nên những ảnh hưởng không cần thiết.

Ai~~, Đa Ninh có phần tự trách chính mình —— sao Chu Diệu nói gì cô cũng phải nghe theo chứ.

Hôm nay Chu Diệu bắt xe taxi đi làm, lúc xuống xe đối mặt với những ánh nhìn chăm chú của nhân viên công ty, liền có cảm giác mình thật thân thiện. Thứ hai là ngày phát hành sản phẩm mới, toàn bộ nhân viên công


/92