Nhặt được bảo bối - Milk Milk

Chương 8

/8


Chương 8

     Số lượng fan hâm mộ của Minh Trúc ngày càng tăng chứ chưa hề có dấu hiệu giảm, nên những thành viên trong nhóm thực sự không hiểu cô ganh tị cái gì, cô còn nói nhờ mỹ nam, không phải cô cũng đang ở vị trí mỹ nữ số một của khu à, chuyện của mình thì không lo chú ý, mình thì đang ở đỉnh cao thế mà tối ngày cứ hâm mộ người khác

     Lúc này dị năng của Minh Trúc đã có thể đóng băng được nước, thế là mỗi ngày như mọi ngày, cứ đến trưa là đoàn người lại xếp hàng ngay ngắn, mọi người rất vui vẻ và hồ hởi nhận những ly nước được pha chế theo công thức riêng Minh Trúc. Hôm nào cảm thấy tâm trạng vui vẻ cô lại làm them ít kem tươi.

     Hiện tại nắng nóng, mọi người lại đánh nhau với tang thi nên trưa nào Minh Trúc cũng dùng nước trong không gian. À, ngoài việc đánh tang thi cho vui mọi người còn làm việc, công đoạn gắn thiết bị có hơi….. nhàn nhã, nhưng mà dù sao cũng lao động nên càng cần được bồi dưỡng,  

     Tang thi trên đường đi mà đoàn người gặp phải luôn là loại không não, cứ thấy người là lao vào nhằm cắn xé, đoàn người lúc này chắc chỉ còn tầm hơn mười người không có dị năng, thành ra chỉ ao ước đến nơi gặp thật nhiều tang thi để đỡ buồn bực.

     Con người có khả năng dị năng thì tang thi sợ rằng một ngày nào đó cũng sẽ có khả năng tương tự, nhưng hiện tại qua bao nhiêu ngày, ngoài hai con tang thi mà Minh Trúc biết có khả năng suy nghĩ thì cô chưa tìm thấy một sự đột biến thay thay đổi nào,  

     Cơ thể tang thi thì bên ngoài là thịt thối, bên trong là nội tạng thối, trong óc thì đa số cũng là não thối, trường hợp đóng băng như Bảo Phúc thì Minh Trúc gặp là lần đầu tiên. Còn lại không có những thứ như tinh hạch để con người có thể nạp nhằm tăng cường sức khoẻ.

     Bất ngờ có vấn đề xảy ra khiến hành trình phải dừng lại, người trong đoàn trưởng số hai, có dị năng phát sốt, mọi người vẫn nghĩ là bình thường. Riêng Minh Trúc là băn khoăn, dị năng có thể phát bệnh sao?

          Và cô luôn chú ý đến thành viên nhiễm bệnh, nhưng do ở khá xa nên khi phát hiện có vấn đề anh ta đã hoá thành tang thi, một tang thi có dị năng sức mạnh, cắn xe những người bên cạnh.

           Hai người gần nhất bị cắn lập tức hoá tang thi, trong tích tắc, răng nanh mọc lên, gầm lên rồi lao vào những người khác,
     
     Minh Trúc liền chạy đến, dùng dị năng, trói ba người bọn họ lại với nhau, cô liên hệ với Bảo Phúc trong không gian, hỏi thông tin là có thể cứu hay không, Bảo Phúc khẳng định không thể vì não họ đã bị huỷ, hiện tại đang thối rửa, chỉ có thể cứu khi não đóng băng mà thôi.

     Vì thế Minh Trúc lấy lại dị năng của cả ba người, sau đó thả ra, khi rơi xuống bọn họ chỉ đơn thuần là tang thi không nảo, lao vào những con người khác để uống máu, ăn thịt.

     Là tang thi thì không một ai có thể nhân nhượng cho dù từng là bạn bè, những người đứng gần giết chết trước khi tang thi đến gần họ.

     Hiện tại, mọi người đã biết ai có dị năng khống chế, ai là người đã xử lý những tiêu cực, áp bức suốt thời gian qua. Nói không sợ là nói dối, nhưng ngoài ra họ còn tôn trọng Minh Trúc.

     Minh Trúc giải thích tình huống phát sinh vừa rồi, chỉ những tang thi có não đóng bang mới có thể cứu, không thì phải tiêu diệt ngay. Để biết tang thi có não đóng bang hay không thì quan sát sẽ biết, chúng vẫn suy nghĩ được như con người chứ không như tang thi không não, thấy người là tấn công.

     Sau những chia sẻ của Minh Trúc, mọi người dường như yên tâm phần nào, đồng thời họ cảm thấy rằng không phải dẵ là dị năng thì không thể biến thành tang thi, vì vậy sắp tới với những người dị năng càng phải cẩn thận.

     Có rất nhiều vấn đề phía trước, Minh Trúc cũng cần giám sát nên cô yêu cầu những người có dị năng nơi đây, khi phát hiện phát đề gì không được tự ý hành động, mà nê báo cáo cho đoàn trưởng hoặc các thành viên trong nhóm cô để đối phó.

Minh Trúc không muốn bản thân là người tạo ra những bất cập trong xã hội nhưng lúc đầu khi mang nước không gian ra bên ngoài không biết trước những tình huống này. Nếu chẳng may số người dị năng do cô tạo ra nhiễm bệnh trở thành tang thi thì tận thế bây giờ mới bắt đầu, ở đây có ít nhất một ngàn người…..

     Vì vậy trong suốt quá trình di chuyển, Minh Trúc có lúc phải thể hiện sức mạnh, thời đại này trước mắt người ta chỉ tôn sùng kẻ mạnh, để có thể lãnh đạo kẻ khác chỉ khi bạn mạnh hơn họ.

Ngoài ra còn cách sống, tính tình, con người. Minh Trúc là người rất dễ mềm lòng, nhưng không phải ai cũng biết, bên ngoài cô luôn tỏ ra cứng rắn và mạnh mẽ.

     Cuộc sống luôn có những bất ngờ. Trưa nay, sau khi ăn trưa xong, Minh Trúc vừa lên xe đột nhiên phát sốt, toàn thân lạnh run, điều này khiến các thành viên trong nhóm rất lo lắng.

Sau đó cơ thể của cô đổi màu, lúc xanh, lúc tím, thậm chí có khi đỏ rực. Mọi thành viên trong nhóm dưới sự chỉ đạo của nhóm phó Minh Nhật đều làm như bình thường. Đến nơi dừng chân, Thu Lan và Hà Linh dựng lều, Hà Phong giám sát xung quanh Minh Nhật mang Minh Trúc vào trong.

         Cả nhóm vẫn ăn uống như bình thường, chỉ thay phiên nhau vảo chăm sóc, lâu mặt cho Minh Trúc. Sáng hôm sau Minh Nhật lại mang Minh Trúc  ra xe lúc mọi người chưa thức dậy….. Mọi việc luôn nhịp nhàng

     Minh Trúc thường cũng ít ra ngoài khi không có sự cố, thông thường những vấn đề phát sinh Minh Nhật và Hà Phong đều xử lý, chỉ khi có cô bọn họ mới không can thiệp.

     Nhờ vậy mà sau năm ngày Minh Trúc khoẻ lại, sau đợt ốm Minh Trúc cảm thấy bản thân cô có gì đó rất lạ, nhưng tạm thời cô chưa biết đó là gì.

     Thật là may thời gian qua không ai chú ý, nếu tất cả các dị năng tập trung tấn công thì nhóm người của cô khó lòng mà bảo vệ được Minh Trúc,


Sau hai ngày nữa thì cũng đến trung tâm, tất cả xếp hàng để kiểm tra thử máu. Vì khu Đông lúc này chỉ khoảng mười người không có dị năng nên rất được nâng niu, ưu ái xếp phía trước.

     Những người nơi khác đến thấy hàng xếp quá dài, nơi này lại không có người quân đội giám sát nên họ nghênh ngang đi lên phía trên, chen ngay vào vị trí phía đầu.

     Thật sự thì những người bên quân đội của A27 thật sự cảm thấy bản thân như làm culi, những chuyện vớ vẩn không muốn làm thì mọi người luôn gào lên quân đội làm đi, làm gương thế này gương thế kia. Quân đội thì lại không dám cãi. Do vậy đến nơi bọn họ bỏ luôn vào trong, trật tự nơi này quá tốt, với lại aim à dám đi kiếm chuyện thì xác định là bầm dập đi ra.

     Nhóm mới chen ngang gồm mười người có dị năng, đang cười cợt những kẻ yếu ớt đứng phía sau. Chính xác là tám người bình thường này lúc trước  bệnh rất nặng, tưởng không qua khỏi thế mà lúc này hoàn toàn bình thường.

     Trên đường đi tám người luôn được ưu tiên, hiện tại được xếp phía trên để vào trước thì lại gặp những tên điên chen ngang. Những người phía sau không phải bù nhìn, nhưng trước mắt không muốn thô lỗ nên rất nhẹ nhàng đề nghị xếp hang

     Nhóm người ngang ngược này tên là Những Con Hổ, quen thói bắt nạt, nghe khuyên liền cười hì hì biểu diễn dị năng. Người thì phun nước cao được hai mét, người thì tạo lửa hút thuốc, người dùng hai tay ra sức bóp nát thanh sắt, có người dậm chân cho đất lún xuống….. Sau đó ngẩng mặt lên trời.

     Những người đứng xem đều bật cười, lâu lắm chưa đánh ai, người ta tạo cơ hội mình không làm có phải thiệt mình hay không, nên chẳng mấy chốc, nhóm Những Con Hổ biến thành Những Con Mắt Bằm, liên tục xin lỗi, chạy như điên về phía sau.

     Lúc đánh nhau xong chỉ huy A27 đã ra mắng các đồng chí quân đội giữ trật tự một trận. Tại sao đánh nhau mà các anh là người bảo vệ không can thiệp, chỉ đứng từ xa quan sát. Hừ, bọn họ chính là muốn tham gia đánh nhau, không đến đập cho bọn con mắt bằm kia một trận là may lắm rồi, ai lại đi ngăn cản. Nhưng mà lời này không thể nói, đành dối long bảo không chú ý.

     Tất cả mọi hành động nhóm Minh Trúc dù đứng cuối cùng vẫn thấy hết. Nhóm cô chính là muốn đảm bảo cho tất cả mọi người khu Đông đều vào được khu trung tâm.


/8