Nhật Kí Trưởng Thành Của Tòa Thành Ngầm

Chương 16 - Chương 16

/24


Lúc trăng tròn: Cô sẽ có được răng nhọn và móng sắc giống như người sói nhưng nó chỉ có thể duy trì trong ba giây, nếu để lâu hơn thì sẽ làm thân thể của cô quá tải và nổ tung. Nếu không thì còn muốn thế nào nữa? Người kí khế ước với cô chỉ là một người sói mang dòng máu lai bị pha loãng rất nhiều.

.... Đây là năng lực Tasa có được sau khi hoàn thành khế ước với Marion.

Nghĩa địa: Chôn những cái xác có độ hoàn chỉnh hơn 50% vào trong đó, sau đó thông qua việc tiêu hao ma lực trong một khoảng thời gian nhất định sẽ tạo ra những binh lính xương khô có chất lượng khác nhau, những cái xác càng hoàn chỉnh thì xác xuất chuyển hóa thành công càng cao.

.... Những binh lính xương khô này chính là thi thể của những binh lính và những người dân du cư chạy trốn lúc Tasa dẫn bọn họ xuống tòa thành ngầm.

Hiệu quả của hai năng lực mới được sử dụng trong lần chiến đấu đầu tiên khiến Tasa rất hài lòng. Tháp quan sát thiên về quan sát tình hình chiến đấu, còn binh linh xương khô thì thiên về chém giết ngoài ra còn có thể dọa đám binh sĩ hết hồn hết vía, tránh được rất nhiều phiền phức không đáng có. Về phần những tên nhanh chân bỏ chạy thì đã có Marion lo liệu. Sau khi Marion dập tắt ngọn lửa trên cây sồi thì không cần Tasa nhắc nhở, sát khí của cô gái người sói này đã bốc cháy ngùn ngụt đến tận trời, kiên quyết không cho người nào sống sót.

Rất tốt, lại càng có nhiều thi thể hơn. Victor vui sướng nói: “Cô không cần người sống sao? Đừng nói cô có chướng ngại tâm lý đối với việc nuốt chửng kẻ địch đấy nhé.

Con người quá yếu. Tasa thuận miệng nói.

Thật ra cô rất kinh ngạc, lúc cô tự tay xé toạt thân thể của sĩ quan loài người kia thì cô không hề có cảm giác khó chịu, rất giống cảm giác bàng quan khi nhìn Marion giết người. Là vì cô đang thích ứng với thân phận mới, không bị pháp luật, đạo đức của con người trói buộc hay là hiện giờ cô đang đứng ở phía đối địch với đồng loại trong quá khứ…. hay là bởi vì thân thể mới hoàn toàn không có khả năng đa sầu đa cảm? Tasa ý thức được sự thay đổi đồng thời cũng tiếp nhận nó.

Nhưng Tasa vẫn có nguyên tắc riêng của mình.

Cô không ngại sử dụng thủ đoạn đê tiện, không ngại giết người nhưng cô sẽ không nuốt chửng linh hồn con người dù bây giờ bọn họ là kẻ địch của cô. Hai quân giao chiến, chém giết nhau là một chuyện còn dùng đồng loại trong quá khứ làm thức ăn lại là một chuyện khác. Tasa không có ý định làm cừu non nhưng cũng không có hứng thú làm đại ma vương.

Nói thật, cô không có ý định nuốt chửng bất kỳ linh hồn của sinh vật có trí khôn nào. Khế ước chính là một con đường mới để thay đổi, nếu đã như vậy thì cần gì phải đi lấy lòng ý chí của Vực sâu nữa? Tasa không muốn lúc cánh chim của mình chưa cứng cáp đã trêu chọc cái gọi là ý chí của Vực sâu vì cô đã lường trước được kết quả của việc cầu xin kẻ mạnh giúp đỡ. Cô thích ý chí của mình, không muốn đặt sinh tử tồn vong của mình vào ý chí của người khác. Có lẽ ý chí của Vực sâu tựa như một cái máy chủ còn Tasa là hacker đến đòi hỏi máy chủ thăng cấp, có trời mới biết cô có bị phát hiện sau đó bị tiêu diệt hay không.

Cũng đúng. Victor nói: “Nhưng bây giờ cô đã nhận ra chỗ tốt của binh lính xương khô rồi đúng không? Chúng nó trung thành, không biết sợ hãi, người bình thường không thể giết được chúng nó, chỉ cần chôn những mảnh xương vỡ xuống sau đó tiến hành thúc hóa (thúc = thúc giục, biến = thay đổi) thì chúng sẽ biến thành những binh sĩ đáng tin cậy một lần nữa. Có lẽ cô nên đi tấn công vài thôn xóm, ta từng quen biết một pháp sư vong linh rất am hiểu về đội quân xương khô, hắn có thể dùng sức mạnh của mình để gây ra thiên tai vong linh. Mặc dù việc chuyển hóa năng lực của nghĩa địa...

Về sau thì thế nào? Tasa cắt đứt lời Victor: “Hiện giờ pháp sư vong linh kia như thế nào rồi?

Victor đang khoác lác dong dài thì bị cắt đứt khiến anh ta rất tức giận: Con người đều phải chết.

Đại ma vương giết người khắp nơi để xây dựng đội quân cho mình mà không bị mọi người hợp tác tiêu diệt mới là kì lạ.

Quả thật trong rất nhiều trường hợp tác dụng của binh lính xương khô không nhỏ, lúc chiến đấu với những người bình thường còn có thể tạo nên nỗi sợ hãi nhưng tốc độ của chúng nó không đủ nhanh, những người bình thường vẫn có thể giết được bọn nó, sau khi bị nát vụn thì không thể lập tức sống lại, chỉ còn lại một đống tro tàn mà thôi. Nhìn một cách khách quan thì Tasa cảm thấy năng lực của Marion càng hữu dụng hơn.

Thực ra năng lực này giống như gân gà (ăn không ngon mà bỏ thì tiếc), nếu là người khác thì dùng một lần duy nhất rồi chết luôn nhưng Tasa thì lại rất thoải mái vì cô có thể thay đổi thân thể, mỗi lần sử dụng đều không cần phải quan tâm đến tính mạng, chỉ hao phí ma lực để tạo ra một U Linh mà thôi. Quan trọng hơn là năng lực này làm cho cô thấy được ánh rạng đông về việc tìm kiếm một thân thể mới.

Hàm ý trong “trăng tròn” rất sâu xa: “Có được răng nhọn và móng sắc giống như người sói… , mới nghe qua thì có vẻ như sức chiến đấu được nâng cao nhưng nếu như sinh vật sử dụng năng lực này không có hàm răng và móng vuốt, không có một chút lực công kích nào thì chuyện gì sẽ xảy ra? Kết quả

/24