Nhật Kí Trưởng Thành Của Tòa Thành Ngầm

Chương 17 - Chương 17

/24


editor: coki

Cả Erean cũng chỉ có một trái tim của tự nhiên.

Nó là hạt giống cây thần của Thần rừng, là khởi nguồn và kết thúc cây thần to như một hòn đảo nhỏ. Cứ một ngàn năm, cây thần sẽ chết đi, Đại Thần Rừng lại lấy trái tim của tự nhiên từ trong thân cây đã khô mục ra rồi mang nó và tất cả các Guardian (là người bảo vệ) của thánh địa đến một nơi thật xa, sau đó chôn trái tim của tự nhiên xuống một mảnh đất hoàn toàn mới. Các Guardian có thể nhận biết được phương hướng từ những cơn gió, chỉ cần nơi nào có cây thần thì nơi đó chính là thánh địa của Thần rừng.

Những cây sồi ở nơi này chính là những cây sồi đầu tiên được Thần rừng tạo ra theo ý của tự nhiên. Bên cạnh mỗi một cây sồi ở đây đều có thi thể của Đại thần rừng qua các thời đại chôn ở bên dưới, rồi từ đó những mầm cây mới sẽ mọc lên, tràn đầy sức sống. Cứ một ngàn năm, cánh rừng sồi sẽ phải thay đổi một lần nhưng các Thần rừng không hề để ý, bởi vì đổi mới là quy luật của tự nhiên. Mỗi Đại thần rừng đều phải có được sự ủng hộ của trái tim tự nhiên, các thần dùng nó như là một lời chào, lời giới thiệu với tự nhiên, từ đó về sau, các thần mới có đủ tư cách để sử dụng sức mạnh của trái tim tự nhiên.

Chỉ với bề dày lịch sử của trái tim tự nhiên cũng đủ để nói rõ sự quý giá của nó. Không cần để ý tới những thứ khác, chỉ những lời giải thích này thôi thì Tasa đã cảm thấy năng lực của Thần rừng là một món quà rất quý báu.

Thật ra tác dụng cũng không lớn lắm. Victor nói với vẻ không chắc chắn: “Tòa thành ngầm không cần dựa vào sức mạnh của tự nhiên để hoạt động, nơi này cũng không có Thần rừng, không có Guardian bảo vệ thì trái tim của tự nhiên cũng chỉ như miếng thịt trên thớt. Cô nhìn cây sồi này xem, không phải ngay cả một tiểu đội loài người cũng không đánh lại sao?

Tôi ký xong rồi. Tasa nói dứt khoát.

Ta thật sự không rõ tại sao thánh vật của Thần rừng lại ở trong cái cây này. Victor nói: “Chẳng lẽ đám Thần rừng chết sạch rồi sao? Vừa lên trên mặt đất đã tìm được trái tim của tự nhiên? Ngay cả những tiểu thuyết đầy âm mưu của loài người cũng không có chuyện này đâu.

So với việc thuyết phục thì lần này anh ta chỉ đơn thuần là phàn nàn nên Tasa xem nó như gió thoảng bên tai. Tâm tình của cô rất tốt, sau khi công ước rừng rậm hoàn thành, một tấm thẻ mới lại xuất hiện trong suy nghĩ của cô.

Cây sồi bảo vệ: Là một cái cây bình thường nhưng lại đang giữ trái tim của tự nhiên, cũng không sợ bị giảm thọ.... Ha ha, nó đã bị giảm thọ rồi. Sức mạnh của tự nhiên cũng không thể ngăn cản được sự suy yếu của cây sồi này, trong vòng một hai năm nữa nó sẽ chết thôi, đến lúc đó nó sẽ để lại trái tim của tự nhiên cho cô.

Dù không cần kế ước của mình nhưng sau khi kí công ước vẫn nhận được năng lực tương ứng sao? Đây quả thật là một tin tức tốt. Tasa nhìn xuống dưới thì phát hiện năng lực Trái tim của tự nhiên đã xuất hiện trên tấm thẻ khiến cô cảm thấy may mắn như được nhận lương sớm vậy.

【 Trái tim của tự nhiên 】: Hơi thở của tự nhiên sẽ bao phủ cô.

... Cứ như vậy thôi sao?

Đây là lần đầu tiên Tasa nhìn thấy một năng lực được giải thích mơ hồ như vậy, cô thử sử dụng năng lực này nhưng không có gì xảy ra cả. Lúc cô bình tĩnh lại thì phát hiện ra bên cạnh dòng chữ Trái tim của tự nhiên còn có mấy chữ nho nhỏ, được bỏ trong dấu ngoặc là giả và bị động.

【 Trái tim của tự nhiên 】 ( giả ) ( bị động ): Hơi thở của tự nhiên sẽ bao phủ cô.

Được rồi, là Tòa thành ngầm thì không thể quá tham lam được.

Hiệu quả của năng lực bị động này là gì thì sau này có thể thử sau, dù sao Tasa kí công ước với lão Sồi cũng không phải vì năng lực tặng thêm này.

Công ước rừng rậm sáng lên như tia chớp trong bóng đêm vô tận, sau khi hai bên kí tên xong thì công ước lập tức có hiệu lực. Lão Sồi mệt mỏi thở ra một hơi, không gian đã không còn ổn định nữa, nhất định không lâu sau đó sẽ tự động tan biến. Tasa tranh thủ thời gian hỏi: Mở lối đi thông giữa Vực sâu hoặc Thiên giới có nghĩa là gì? Lối đi đã bị đóng lại sao?

Nói một cách chính xác thì nó đã bị cắt đứt rồi. Lão Sồi trả lời: “Sau khi kí tên lên công ước thì tất cả các chủng tộc có trí tuệ trên Erean đã liên hợp lại, tuyên chiến với Vực sâu và Thiên giới. Cuối cùng những anh hùng đã cắt đứt vị diện nên không còn lối đi thông với Vực sâu hoặc Thiên giới nữa.

Xong rồi. Tasa nói với Victor ở trong lòng: “Tôi đã tìm được vấn đề xảy ra với Vực sâu.

Cứ như vậy thôi hả? ! Victor sợ hãi nói.

Quyển sách của tòa thành ngầm bị Tasa chơi xấu đến mức kinh ngạc trợn mắt há hốc mồm. Trong trường hợp này Victor không còn cách nào để bới móc cả, vì trong khế ước cô chỉ đồng ý Tìm được vấn đề xảy ra với Vực sâu chứ không nói là sẽ hoàn thành ở mức độ nào, lại càng không nói là sẽ giải quyết vấn đề. Tasa thật sự không biết vì sao một ác ma như Victor lại có thể ngây thơ đến vậy, nghiệp vụ viên như anh ta có thể sinh tồn ở Vực sâu được sao?




/24