Nhật Kí Trưởng Thành Của Tòa Thành Ngầm

Chương 19 - Chương 19

/24


Không lâu sau đó, Tasa phát hiện ra nguyên nhân vì sao loài người bỏ qua bọn họ.

Lúc này quân đội đã bắt đầu luyện binh, những đoàn xe tiếp viện liên tục di chuyển giữa nơi đóng quân trong thị trấn nhỏ và thành phố lớn. Hiển nhiên bọn họ đang chuẩn bị cho chiến tranh, Mũi nhọn của đội quân trực chỉ phía đông nam, thái độ nghiêm túc hơn lúc tấn công trại dân du cư rất nhiều. Trong lúc nói chuyện với nhau, những cựu chiến binh lắm mồm đã miêu tả tương lai của bọn hắn, nói rằng bọn hắn sẽ chiến thắng, mang theo đầu đám ma quỷ kia trở về.

Tasa hỏi Marion nơi đó có dị chủng tụ tập hay không thì cô gái người sói không thể cho cô câu trả lời chính xác được.

Nơi đó là rừng rậm Ansa. Marion nhớ lại: “Mưa nhiều hơn nơi này, rừng cây lại càng rậm rạp, dày đặc hơn nơi này. Tôi nghe nói có vài thợ săn ở trong khu rừng đó nhưng hai năm trước lúc tôi đi qua nơi đó thì không gặp ai cả, có điều khi đó tôi đang trốn người khác, hơn nữa rừng rậm rất lớn.

Ansa hoang dã rộng lớn bị dãy núi Ansa chia cắt thành vùng đồng bằng phía Tây và đồng bằng phía Đông, trại dân du cư đã từng ở sâu trong đồng bằng phía Tây sau đó đoàn người Marion vượt qua dãy Ansa tương đối thấp tiến về đồng bằng phía Đông. Thành phố của loài người ở Nam của đồng bằng phía Tây, còn phía Đông có một khu rừng rậm gọi là rừng rậm Ansa.

Những người ở nơi này đặt tên cho địa danh thật là đơn giản nhưng Tasa lại rất thích.

Lúc đó Marion vừa nhìn đã biết là dị tộc cần phải cẩn thận hơn gấp bội, phần lớn thời gian tự do của cô đều là trốn chạy nên sống sót quan trọng hơn việc nghe ngóng tin tức nhiều. Marion còn trẻ nhưng đã đi qua không ít nơi, tuy nhiên lại hiểu biết rất ít về nó. Một số dân du cư trong doanh trại từng trải hơn những người bị vứt bỏ, đáng tiếc những người như vậy luôn có vẻ kỳ quặc và cẩn thận nên bọn họ không bao giờ nói về những nơi mà mình đã từng đi qua với ai và hiện giờ bọn họ cũng không đi theo những người lùn có thần kinh thô này đến tòa thành ngầm.

Lão Sồi vẫn đang ngủ say nên lúc này không thể giúp đỡ được gì. Victor thì nói bình thường tòa thành ngầm hay được xây dựng ở những vùng đất cao, nếu những anh hùng đã hủy diệt Tòa thành ngầm thay đổi địa hình thì thứ hắn biết còn có ích lợi gì nên cuối cùng Tasa đành phải hỏi đám người lùn không đáng tin cậy kia, vấn đề này được truyền miệng qua các người lùn, đi một vòng tròn thật to, cuối mới được một đáp án.

Nơi đó có người ở! Một người lùn trung niên mũi hồng nói: “Có một lần tôi ra ngoài thái thảo dược, bị mắc mưa to nên đành ở trong sơn động thì gặp một người cũng đến tránh mưa. Người phụ nữ kia rất cao, cầm cung tên, nhìn có vẻ rất hung hãn, tôi còn tưởng rằng mình chết chắc rồi! Kết quả cô ta không cho tôi một mũi tên mà cho tôi cây cung.... Cây cung đó rất tuyệt nhưng dây cung lại có vấn đề nên cô ta hỏi tôi có thể sửa được hay không. Khi đó tôi chỉ mang theo một ít công cụ nên không thể sửa được tốt nhất nhưng cô ta không chịu theo tôi về chỗ tôi để sửa, sau khi mưa tạnh thì đi mất. Lúc đó cô ta nói người của cô ta ở trong rừng rậm Ansa.

Lúc người lùn này nói đến người phụ nữ kia thì hai tay đều giơ lên cao, hơn nữa còn nhảy lên một cái với ý định muốn mô tả chiều cao của đối phương. Hắn cứ thao thao bất tuyệt không có điểm cuối, vẻ mặt tiếc nuối hết sức rõ ràng, sau khi nói xong còn thở ngắn than dài một trận: Quả thật là một cây cung tốt, đáng lẽ tôi nên mang theo kìm số 3, nếu vậy nhất định dây cung phía trên sẽ càng chuẩn hơn. Cô ta nên theo tôi về mới đúng.

Theo lời hắn nói thì người phụ nữ kia ngoại trừ có chút hung hăng và cao lớn ( xét thấy bản thân của hắn là người lùn nên điều này cơ bản là không có tác dụng lắm) thì cũng không có gì đặc biệt nên Victor cũng không có cách nào đoán được đối phương là chủng tộc gì, có thuộc về dị tộc trong rừng rậm Ansa sắp bị bao vây hay không. Đâu thể dựa vào một cây cung hay mũi tên mà nghĩ người ta là tinh linh được.

Hiện tại đúng là phiền phức vì có quá nhiều người lai.” Victor than thở: “Trước đây dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần nhìn là biết người đó thuộc về chủng tộc nào ngay. Lỗ tai nhọn lại xinh đẹp chính là tinh linh còn lỗ tai nhọn mà mắt híp là Goblin, người nào cao to chính là người khổng




/24