Nhật Kí Trưởng Thành Của Tòa Thành Ngầm

Chương 18 - Chương 19

/24


Ansa hoang vu có không ít dã thú ăn thịt.

Trên trời có đại bàng cánh trắng có thể quắp cả một con sơn dương, trên mặt đất thì có gấu ngựa đi một mình, sói hoang thành đàn, ngoài ra còn có sư tử Ansa xuất quỷ nhập thần. Ansa là một đất vùng hoang dã rộng lớn ít người lui tới nên việc người đi một mình rồi mất tích không phải chuyện lạ, vì vậy muốn giả tạo hiện trường của một cái chết hợp lí là rất dễ dàng, không cần vắt hết óc tạo nên động đất hoặc núi lửa.

Những binh lính xương khô đã kéo phần lớn xác binh lính và những bộ xương bể nát vào nghĩa địa nên sau một thời gian ngắn sẽ tạo ra những binh lính xương khô mới. Những bộ phận nhỏ còn lại của những cái xác đó thì vẫn để nguyên tại chỗ, đồ tiếp tế và trang bị gần như không động vào ngoại trừ Chó săn màu đỏ . Lần đầu tiên Tasa nhìn thấy nó đã sợ hết hồn, nó có vẻ không hợp với thế giới giống như thần thoại này mà giống như một cái máy cồng kềnh thời hiện đại. Tasa chưa kịp nghiên cứu nó kĩ càng thì Marion đã đạp nó xuống vách núi, những người lùn thợ thủ công phía sau lại còn hoan hô trợ uy, có vẻ bọn họ rất ghét thứ này.

Chó săn màu đỏ có thể tìm kiếm dị chủng. Marion giải thích: “Nó rất quý giá đối với quân đội loài người, chỉ những đợt càn quét lớn mới dùng đến nó. Trong tất cả các cuộc chiến mọi người đều phá hủy nó trước cho nên làm như vậy sẽ không khiến người khác nảy sinh lòng nghi ngờ.

Đó là một loại chó? Tasa hỏi. Trong lòng thầm nghĩ dáng dấp chó ở thế giới này thật là kì lạ.

Không, nó là một loại đồ vật! Một người lùn nghe thấy các cô nói chuyện thì tiến lại gần sau đó khoa tay múa chân nói: “Giống như chúng tôi tạo ra bếp lò, bọn họ tạo ra một con chó!

Chẳng lẽ đây là thành quả của cách mạng công nghiệp ở thế giới này? Tasa nghĩ. Nếu loài người đã leo lên được cành cây khoa học kĩ thuật thì tình cảnh của nền văn minh trồng trọt của thổ dân rất không ổn, trước mắt có vẻ bọn họ đã hoàn toàn chuyển sang khoa học kĩ thuật rồi. Người khác đến dị giới làm cách mạng công nghiệp còn cô lại đến dị giới phục hưng văn minh ma pháp, là cô rơi xuống vị trí không chính xác nên đứng ở phía đối lập với xu hướng của lịch sử sao? Tasa im lặng không nói gì, một lát sau mới mở miệng hỏi Marion: Loài người trong thành phố có máy chạy bằng hơi nước hay không?

Marion nói: Hả?

Tasa thay đổi cách giải thích khác: Trong nhà xưởng loài người dùng vật gì để làm việc?

Người. Marion nói: “Bọn họ không tin bất kỳ dị tộc nào.

Có vẻ cách mạng công nghiệp còn chưa bắt đầu, ít nhất không có phổ cập rộng rãi. Tasa nghĩ. Vẫn còn có hy vọng, ma pháp suy vong và công nghiệp vừa mới manh nha, vẫn chưa biết được ai sẽ hơn ai.

Những phần của thi thể và vũ khí bị vứt lung tung trên sườn núi cách đó không xa trên, nơi đó thường xuyên có bầy sói lảng vảng. Marion là một thợ săn xuất sắc, cô có thể tạo ra hiện trường rất thật từ đó càng tạo điều kiện để những phần thi thể kia phát huy hết nhiệm vụ của nó. Chỉ qua một ngày, những phần thi thể kia đã đầy dấu răng và vết cào khiến người ta không thể nào nghĩ đến những nguyên nhân khác nữa.

Những người lùn lại càng cố gắng làm cho hiện trường trở nên chân thật nhất, bọn họ không có khiếu săn bắn nhưng lại rất am hiểu việc chế tạo bẫy rập khi đi săn. Bọn họ lấy bảo bối mà họ cất kỹ trong người ra khiến những vùng xung quanh hiện trường trở nên tan hoang, đồng thời rải thêm một chút thuốc ngủ có hiệu quả giải thích tại sao bọn lính không bắn pháo hiệu cầu cứu.... Trên thực tế thứ thuốc này của người lùn chỉ có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ chứ không đủ để làm vũ khí nhưng con người không biết điều đó.

Nếu như chưa từng gặp những người lùn này thì sẽ không biết sức chiến đấu của bọn họ tệ đến bao nhiêu đồng thời cũng không biết vũ khí của bọn họ hiệu quả như thế nào, những thứ còn lại ở hiện trường sẽ cho người ta đầy đủ không gian để tưởng tượng. Sự chiến thắng của bọn họ sẽ được giải thích bằng các loại bẫy rập, thuốc ngủ và sự bao vây của bầy sói, nếu không thì vẫn còn các cách giải thích khác, dù sao cũng đáng tin cậy hơn một lời đồn hoàn toàn vô nghĩa là “Tòa thành ngầm xuất hiện nuốt hết cả một tiểu đội .

Lão Sồi đã chìm vào giấc ngủ sâu, rễ cây bám chặt vào đất, hiển nhiên vừa nhìn đã biết là không thể nhổ lên để chuyển xuống dưới mặt đất không có ánh sáng mặt trời được. Các người lùn nhanh chóng thu thập nguyên liệu và chế tạo ra những cái lá cây sau đó gắn nó lên những cành cây trụi lủi. Tay nghề của bọn họ thật sự không tệ, những cái lá đó được gắn cực kì chắc chắn, dính rất chặt vào cành cây hơn nữa lại còn có thể lung lay khi có gió to. Bọn họ hóa trang cho lão Sồi rất tốt, cực kì thành công trong việc “giấu” lão vào trong rừng cây.

Tất cả đã được chuẩn


/24