Nhật Kí Trưởng Thành Của Tòa Thành Ngầm

Chương 21 - Chương 21

/24


Mật thám của người Amazon trong quân đội loài người đã xác thực tin tức của Marion nên cô gái người sói và người lùn Mũi Hồng nhận được tiếp đãi đơn giản nhưng nhiệt tình, tạm thời bọn họ sẽ ở lại nơi này xem người Amazon chuẩn bị cho chiến tranh.

Tuy bầu không khí căng thẳng lại không hề rối loạn khiến Tasa đánh giá rất cao, bây giờ cô giống như đang đứng ở trên không trung xem một chiến trường cổ xưa. Dùng cách nói này cũng không có gì sai vì đây chính là một chiến trường cổ nhưng ở thế giới khác. Tòa thành ngầm cũng đang từng bước chuẩn bị, trái lại Tasa lại ở đây nhàn rỗi trước đêm đại chiến. Cô nhìn những người Amazon xuôi ngược trong doanh trướng. Vì U Linh có thể quan sát một cách tự do mà không bị phát hiện hay ngăn cản nên nếu có một người biên tập, cắt nối thì nhất định sẽ tạo ra một thước phim phóng sự chân thực, hoàn hảo.

Không cần lâm trận mới mài gươm vì người Amazon vẫn luôn duy trì đặc tính chiến đấu của dân tộc mình, đối với họ binh khí giống như các dụng cụ hay dùng thường ngày. Người lùn Mũi Hồng dùng cặp chân ngắn của mình chạy tới chạy lui để cải tạo vũ khí lần cuối trước khi chiến tranh bắt đầu. Tuy chỉ có một mình nhưng hắn vẫn có thể làm không ít chuyện nên nếu để cho toàn bộ người lùn ở Tòa thành ngầm gia nhập thì nhất định có thể nhìn thấy hiệu quả của việc cải tạo vũ khí trước khi chiến đấu một cách rõ ràng hơn. Nhưng việc bảo một đám người lùn chân ngắn băng qua rừng rậm là rất không thực tế nên Tasa cũng không có ý định để cho những người lùn không có khả năng chiến đấu này đến khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi chiến hỏa.

Tất cả chiến sĩ đều là nữ, người nhỏ nhất còn nhỏ hơn cả Marion. Không giống với sự trầm tĩnh của người lớn, những cô bé này càng có vẻ khẩn trương và vui sướng hơn. Vì những tạm thời những cô bé này không cần phải võ trang đầy đủ để di chuyển ra chiến trường nên những người lớn dặn dò các cô dẫn Marion đang không biết làm gì đi dạo khắp nơi.... Điều này khiến Tasa âm thầm cảm thấy có lẽ là người lớn ngại các cô vướng chân vướng tay. Lúc đầu cô gái người sói có chút mất tự nhiên nhưng các cô bé ở lứa tuổi này làm quen với nhau rất nhanh, không bao lâu sau tất cả đã líu ríu như một đám nữ sinh cấp 3.

Tôi lấy cây cung này từ chỗ mẹ mình, bà đã từng dùng nó săn được một con gấu lớn. Về mức độ lớn thì cô bé giơ cao cây cung trong tay mình lên hết mức có thể rồi nói: “Cánh cung và mũi tên đều được làm từ cây sồi, năm trước tôi mới bắt đầu được sử dụng nó.

Đối với tôi thì vẫn còn quá sớm để sử dụng trường cung. Cô gái nhỏ nhất nhún vai, trong tay cô bé chỉ có một cây cung ngắn dài hơn một mét: “Cha của tôi đã làm cho tôi cái này, ông vẫn luôn cho rằng tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng, có lẽ lần sau tôi sẽ thuyết phục được ông ấy.

Còn tôi thì chưa bao giờ sử dụng cung. Marion sờ mũi: “Có thể tấn công kẻ địch từ xa, nghe rất hay... Ta chỉ từng bị cung thủ đuổi theo thôi.

Nếu cô có ý định ở lại thì nhất định sẽ cảm nhận được cảm giác có cung thủ đứng ở phía sau rất tốt. Có người cười nói.

Các cô nhận ra được Marion rất tò mò nên một cô nhi cầm cung tên của mình nói cho Marion biết làm thế nào để chế tạo ra cung tiễn, ở trên chiến trường cung và tên được sử dụng như thế nào. Cô nói rất tỉ mỉ về việc dùng cây sồi như thế nào để làm thân cung, độ căng của dây cung như thế nào là phù hợp, gia cố thêm gân và sừng hươu nai như thế nào để cây cung khó bị hư. Các cô cũng mở miếng vải được quấn quanh đầu ngón tay ra, chúng nó có tác dụng bảo vệ ngón tay khi các cô căng dây cung vì lúc bắn tên, sợi dây chuyển động nhanh có thể trở nên rất sắc bén. Theo truyền thuyết thời cổ xưa thì có người nói khi đó người Amazon dùng tơ của nhện ở Vực sâu để chế tạo dây cung nên lúc các cô đánh cận chiến thì có thể dùng dây cung để cắt đứt cổ kẻ địch.

Thậm chí các cô còn để Marion bắn thử, ngay lập tức một mũi tên suýt cắm vào cổ chân người nào đó khiến Marion sợ hết hồn còn cô gái tóc vàng suýt nữa bị hại lại cười ha ha. Đương nhiên là tôi có thể né được mũi tên chậm như vậy. Cô nói: “Cô còn tệ hơn tôi trong tiết học bắn cung nữa, tài bắn cung của tôi tệ nhất trong đám người đấy.

Tôi không làm được cung thủ đâu. Marion nói xin lỗi.

Ngược lại Marion cũng cho những người bạn cùng tuổi này thấy vũ khí của mình sau đó nói cho các cô biết mình làm thế nào lấy được hai thanh đoản đao này từ trên thi thể của bọn buôn lậu nô lệ. Các cô gái châu đầu lại thành một vòng tròn, than thở về đoản đao và chuyện cũ của Marion. Các cô chỉ săn bắn động vật chứ chưa bao giờ chiến đấu với kẻ địch bên ngoài. Chúng tôi chỉ thiếu cơ hội, cô biết là chúng tôi không ra ngoài mà. Cô gái tóc vàng làm mặt quỷ sau đó dùng ngón tay chỉ vào căn lều to nhất ở phía sau lưng. Cô nói sau lần chiến đấu này mỗi người đều sẽ có thu hoạch riêng, còn nói sau này mình cũng sẽ trở thành một chiến sĩ dùng kiếm và lá chắn, chỉ là tuổi của cô còn chưa đủ để đảm


/24