Nhật Ký Sinh Tồn Ở Tận Thế Của Tô Tiểu Tiểu

Chương 31 - Tô Tiểu Tiểu Gặp Nguy Hiểm

/36


Cuộc sống của người mù vừa nhàm chán lại vừa không thú vị.

Đặc biệt lại là một người mù bị cô lập trong mạt thế!

Không sai! Tô Tiểu Tiểu bị cô lập rồi!

Tất nhiên, đối với một người bị cô lập, Tô Tiểu Tiểu một chút cũng sẽ không để ý những chuyện như bị người nói xấu sau lưng hoặc giáp mặt nói thẳng, thậm chí thức ăn còn bị cắt xén hoặc trắng trợn hơn nữa là bị cướp đoạt!

Những thứ này có mùi vị vừa thối vừa khét cũng có thể được coi là thức ăn hay sao? Chỉ có heo mới ăn được.

Tô Tiểu Tiểu hoài nghi mãnh liệt những thứ đồ ăn này là phương thức tỏ vẻ bất mãn của bọn họ đối với sự trói buộc là cô- người vừa ‘tàn tật’ vừa ‘tay trói gà không chặt’. (không có bản lĩnh gì)

Tô Tiểu Tiểu còn bí mật hỏi Mạc Ngôn rằng, bọn họ- những người ‘ ra sức’ thu thập vật tư này, ăn cái gì?

Đối với những món ăn này, Mạc Ngôn không khỏi khinh bỉ, hình dung những loại cháo này là: một đống đặc sệch màu vàng, giống như là uế vật mà con người nôn mửa ra vậy!

Được rồi, cũng không phải chỉ có Tô Tiểu Tiểu bị ‘đối xử đặc biệt’ như thế, tất cả mọi người đều ăn những thứ này, duy nhất tốt hơn là những cái mà bọn họ ăn không có bị hôi thiu!

Những thứ ghê tởm đến ngay cả heo cũng không ăn này vậy mà có người lại mơ ước, ác tâm cướp đoạt chúng, ăn hiếp cô- một người không thể nhìn thấy, Tô Tiểu Tiểu bày tỏ khinh bỉ mãnh liệt!

Tô Tiểu Tiểu bị một bác sĩ khoa ruột chẩn đoán là ‘ mắt mù’ anh ta còn nói hiện tại không có điều kiện để phẩu thuật, một phen lời nói rồi nhận định Tô Tiểu Tiểu bị mù không có khả năng khôi phục thị lực! Điều này Tô Tiểu Tiểu tuyệt đối sẽ không thừa nhận.

Đừng quên trong không gian của cô còn có một ao nước thần kỳ, những vết thương ngoài da được nó điều trị rất tốt, Tô Tiểu Tiểu tin tưởng những vết thương bên trong này sẽ không làm khó được nó.

Về phần lý do vì sao đã 4,5 ngày rồi mà những vết thương của cô còn chưa lành, mà phải giống như một người bệnh nhân bình thường như thế, ngồi chờ thân thể tự động lành hẳn? Bởi vì cô có xu hướng chịu ngược? Duy trì vết thương để cảm thụ được sự khoái cảm đau đớn? Hoặc là bởi vì mới mẻ, muốn cảm thụ như một người mù trải qua một khoảng thời gian đen tối, thống khổ, giãy dụa hoặc là để hưởng thụ sự yêu mến của mọi người đối với một người tàn tật.

Tất cả đều không phải, Tô Tiểu Tiểu tự nhận mình không phải Mary Sure! Tại sao lại có ý tưởng biến thái như thế? Sẽ cho rằng tôi yêu mọi người, mọi người cũng yêu tôi!

Những ngày qua cô phải chịu chấn thương sọ não, đầu váng mắt hoa, vết thương đau đớn do sinh mủ, tất cả đều tại người phụ nữ này!

Người phụ nữ này thật sự là không trâu bắt chó đi cày mà, thích xen vào việc của người khác, chỉ trừ bỏ lúc đi ngủ, cô ta gần như canh giữ bên người cô 24 giờ!

Đừng tưởng rằng Tề Hoan là thánh mẫu, tâm địa thật tốt hoặc là coi trọng Tô Tiểu Tiểu.

Đã nhiều ngày trôi qua như thế, cuối cùng Tô Tiểu Tiểu cũng hiểu rõ, cô ta coi trọng người lãnh khốc bề ngoài, ít nói kiệm lời, kỳ thật nội tâm ngu ngốc, ngây thơ – Mạc Ngôn!

Ánh mắt của Tô Tiểu Tiểu không tốt, không thể thấy rõ có người ở xung quanh hay không, mỗi lần muốn cùng Mạc Ngôn ở riêng để bảo anh ta canh gác thì Tề Hoan luôn phá vỡ!

Ví dụ như, lúc Tô Tiểu Tiểu nói muốn đi toilet, kêu Mạc Ngôn đỡ đi thì Tề Hoan lại rất chủ động, nói:”Tiểu Tiểu, để tôi giúp cô đi, chúng ta đều là con gái, sẽ thuận tiện hơn, tôi sẽ canh cửa giúp cô!” Khiến Tô Tiểu Tiểu rõ ràng không phải đi tiểu, lại cứng rắn đẩy nước tiểu ra ngoài.

Lại ví dụ như buổi tối, Tô Tiểu Tiểu viện cớ hỏi Mạc Ngôn mấy ngày nay ở chung với mọi người như thế nào để khiến cho Mạc Ngôn lưu lại, Tề Hoan rất không thức thời. Ban đêm ,thậm chí còn đổi giường ngủ, ngủ cùng Tô Tiểu Tiểu. Còn viện cớ thật tốt : Có thể dễ dàng chiếu cô Tô Tiểu Tiểu.

Chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, hình tượng của Tề Hoan tăng lên rất nhiều trong mắt mọi người, nào là thiện lương, tốt bụng, chỉ có mỗi Tô Tiểu Tiểu nhìn rõ dưới vẻ ngoài hiền lành cất dấu một mục đích riêng không thể choa ai biết.

Dĩ nhiên , trừ bỏ đơn phương yêu mến Mạc Ngôn, không để cho anh có thể ở chung cùng Tô Tiểu Tiểu, lấy danh nghĩa bạn tốt? tuyên dương bên ngoài? Tề Hoan nói chuyện đầy hàm ý, không một khắc nào không nhắc nhở mọi người một chuyện thật rằng Tô Tiểu Tiểu là một sự trói buộc.

Ví dụ như “Tiểu Tiểu? Làm sao thế? Nếu mắt cậu luôn không tốt lên? Ở bên ngoài như thế nào mới có thể không bị zombie cắn được đây?” “Tiểu Tiểu? Vết thương của cậu sinh mủ thật nghiêm trọng, nhỡ lưu lại sẹo thì sao? A? Sẽ không đâu, cậu tốt như thế, cho dù có sẹo cũng không thể che lấp được sức quyến rũ của cậu đâu……” “ Tiểu Tiểu, vết thương ngoài da của cậu tại sao càng ngày càng nghiêm trọng hơn rồi, có thể lây không……”

Tỉnh lược N chữ! Những điều này cô ta đều mở miệng nói trước mặt mọi người.

Tô Tiểu Tiểu tin tưởng, cô có thể trở thành trói buộc trong cảm nhận của mọi người, cùng Tề Hoan ‘ miệng rộng’ thoát không được liên quan.

Đương nhiên, đối với mọi người ‘ khe khẽ’ nói nhỏ, như tại sao Tô Tiểu Tiểu còn chưa có chết, tại sao không đi chết đi, mặt dày ở lại liên luỵ mọi người, lấy đi lương thực của mọi người…..Những điều châm chọc, khiêu khích này, Tô Tiểu Tiểu hoàn toàn không thèm để ý. Stop! Nghĩ rằng cô thật sự là gánh nặng sao? Cho dù các người có chết sạch đi chăng nữa thì cô cũng sẽ không chết, nếu cô chết cũng sẽ kéo các người chôn cùng! Một đám tiểu nhân, hừ!

Không biết tại sao, Tề Hoan không đi ra ngoài liều mạng đánh zombie, thu thập vật tư cùng mọi người.

Mà những người khác, không phân biệt nam, nữ (những người bị thương thì loại trừ) đều thay phiên nhau ra ngoài hoàn thành nhiệm vụ. Ngay cả Lộ Lộ cũng bị Mạc Ngôn dẫn ra ngoài vài lần!

Cứ như thế, Tề Hoan trở thành quản lý chuyên dụng 24 giờ của Tô Tiểu Tiểu, rốt cuộc Tô Tiểu Tiểu không tìm được cơ hội ở chung một không gian với Mạc Ngôn.

Mà Tô Tiểu Tiểu mang


/36