Nỗi Lòng Hoa Tầm Gửi

Chương 43 - Chương 41

/74


Khương Trì đút hai tay vào túi, đáy mắt trong trẻo đầy ánh cười nhẹ: “Phần thưởng này thế nào, hả?”

Tô Đường và Lăng Lang nhất thời không nói gì, Địch Lộ ở bên cạnh vội vàng nuốt nước miếng, sờ lên trái tim nhỏ yếu ớt của mình. Cô lúng túng cười ba tiếng ha ha: “Được anh Trì thưởng, cảm giác rất là… đặc biệt, ha ha ha.”

Đối diện với ánh mắt nhìn chằm chằm mang tính xâm lược của Khương Trì, Tô Đường gắng gượng bình tĩnh lại, cô cắn môi nói: “Em không tin.”

Khương Trì nhíu mày, khóe môi cong lên: “Không tin ở đâu?”

“Chỗ nào cũng không tin.” Mu bàn tay Tô Đường vẫn đang che gương mặt nóng hổi của mình, giờ phút này cô chỉ mong mau mau kết thúc chủ đề “hơi” mập mờ này.

Chẳng lẽ đống bạn gái trước của Khương Trì đều là giả à!

Khương Trì chậc một tiếng, anh kéo cổ tay Tô Đường đang định đi khỏi. Cổ tay cô bé nhỏ nhẵn nhụi, anh hơi dùng sức đã có thể túm chặt cô, làm cô không thể nào rời khỏi tầm mắt anh. Mắt nhìn cô, giọng anh thêm phần nghiêm chỉnh: “Anh đã lừa em bao giờ chưa? Hả?”

Nghe câu này, Tô Đường lập tức cảm thấy nghèo vốn từ.

Dường như, Khương Trì thật sự chưa từng lừa cô bao giờ, dù chỉ một lần. Giữa họ, có chuyện gì đều trực tiếp nói với nhau. Chưa từng lừa dối.

Tô Đường bỗng chốc hơi thẹn quá hóa giận, mặt cô đỏ rực lên, hai mắt long lanh nước, giọng mang theo phần ngây thơ mà ngay cả chính cô cũng không biết: “Khương Trì, đừng đùa kiểu đó nữa.”

Đùa ư.

Khương Trì cười một tiếng, không rõ ý tứ, hình như chơi chán rồi, cuối cùng cũng thả cổ tay cô ra.

Ngay khi cổ tay được giải phóng, Tô Đường lập tức chắp tay ra sau lưng, sau đó nhẹ nhàng thở ra thật dài.

Địch Lộ và Lăng Lang ở bên cạnh vội cười lớn vài tiếng, hóa giải không khí mập mờ lạ thường lúc này, next chủ đề hơi vượt tiêu chuẩn đó qua.

Một buổi học lớp 12 kết thúc, Tô Đường và Khương Trì về nhà, lại phát hiện có hai vị khách ngoài ý muốn đến.

Một người trước đây không lâu Tô Đường vừa gặp qua, chính là Tô Nguyệt Nha – vừa khéo cùng họ với cô; một người khác là một cô bé trông chỉ tầm mười một, mười hai tuổi. Cô bé ấy mặt mũi xinh xắn, ăn mặc cũng cầu kỳ. Cô nhìn thấy Khương Trì về, vội vàng đứng lên từ ghế salon, nhiệt tình chào hỏi: “Anh họ, anh về rồi.”

Đuôi mày Khương Trì nhíu nhẹ đến mức không thể nhìn thấy: “Khinh Khinh, em tới làm gì?”

Khương Khinh Khinh bĩu môi, bất mãn nói: “Không phải là vì lâu lắm anh chưa gặp chị Nguyệt Nha à. Nên em mang chị ấy đến cho anh gặp đó.”

Lúc này Tô Nguyệt Nha cũng đứng lên cùng Khương Khinh Khinh, cô nhìn thấy Khương Trì, trong mắt lập tức ánh lên nét vui vẻ. Cô trầm giọng gọi: “Đại ca.”

Mặt mày Khương Trì lạnh thêm mấy độ, anh không để ý đến Tô Nguyệt Nha, mà hỏi Khương Khinh Khinh: “Cô ta bảo em dẫn cô ta đến sao?”

Mắt Tô Nguyệt Nha tối sầm lại. Khương Khinh Khinh ơ một tiếng: “Anh họ, giữa anh và chị Nguyệt Nha có hiểu lầm gì à? Anh rộng lượng tý đi, đừng giận chị Nguyệt Nha. Anh không biết hơn hai tháng nay chị ấy buồn đến mức nào đâu.”

Khương Trì tiện tay ném cặp sách trống rỗng mang để giả vờ giả vịt trên vai xuống ghế salon, từ chối cho ý kiến.

Khương Khinh Khinh giậm mạnh chân, thúc giục: “Anh họ, anh nói chuyện với chị Nguyệt Nha đi chứ! Có phải anh hiểu lầm gì chị ấy không?”

Tô Đường rũ mắt, đang định rời đi, chừa không gian cho mấy người họ, liền bị Khương Trì lập tức kéo cổ tay lại. Tay anh dùng sức lạ thường, khiến cô không thể động đậy, đành phải đứng nguyên tại chỗ.

Giọng Khương Trì lạnh lung: “Không có gì để nói cả.”

Ánh mắt Tô Nguyệt Nha tối tăm nhìn chằm chằm vào bàn tay vẫn níu chặt cổ tay Tô Đường của Khương Trì, không nói gì. Ngược lại, Khương Khinh Khinh lại nhảy dựng lên trước, cô bé lấy tay chỉ vào Tô Đường, giọng bất thiện: “Anh họ, đây là ai?”

Khương Trì mất kiên nhẫn, không trả lời vấn đề này, mà hỏi: “Em còn việc gì không?”

Khương Khinh Khinh bĩu môi hờn dỗi, hừ một tiếng: “Không còn việc gì cả, nhưng em muốn ở lại đây ăn tối.”

Khương Trì đáp ứng lấy lệ: “Tùy em.”

Khương Khinh Khinh bỗng nghĩ tới gì đó, không nhịn được hỏi: “Anh họ, bao giờ dì Trầm về ạ?”

Khương Trì nhíu mày: “Bà ấy đã bị sa thải rồi.”

Khương Khinh Khinh hả một tiếng, hỏi liên tiếp như bắn súng liên thanh: “Anh họ, sao anh lại sa thải dì ấy? Không phải dì ấy là người hiếm có có thể nấu vừa miệng anh à? Em vẫn muốn ăn cơm dì ấy làm mà, anh họ, anh gọi dì ấy về được không? Em không thích dì này. Em không quen cái dì bây giờ.”

“Không.” Khương Trì từ chối, sau đó không để ý đến Tô Nguyệt Nha và Khương Khinh Khinh nữa.

Khương Khinh Khinh không để ý đến sự lạnh nhạt của Khương Trì, bị từ chối cũng không có phản ứng đặc biệt gì, trực tiếp đặt mông ngồi xuống, vững vàng trên ghế salon, trông có vẻ không chịu rời đi.

Tô Đường nhận thấy nơi này không đến phiên cô, bèn một mình đi phòng bếp cho mèo con mình nhặt được uống sữa dê. Mèo con uống sữa dê xong, cô vuốt lông mèo, sau lưng bỗng vang lên một giọng nói: “Đây là mèo cậu nuôi à?”

Tô Đường xoay người nhìn lại, phát hiện đó là Tô Nguyệt Nha. Cô cẩn thận ôm Bánh Bao Nhỏ vào lòng, đứng lên, nhẹ giọng ừ một tiếng.

Tô Nguyệt Nha tùy ý cười: “Nó rất đẹp.”

Tô Đường dịu dàng nhìn


/74