Nỗi Lòng Hoa Tầm Gửi

Chương 45 - Chương 43

/74


Tô Đường đóng cửa phòng thí nghiệm lại, cùng Khương Trì chuẩn bị bung dù trở về, đột nhiên Khương Trì nói một câu: Bánh bao, còn không đến một tháng, anh sẽ tròn mười tám.

Bước chân Tô Đường dừng lại, cô ừ nhẹ một tiếng: Em biết. Trước đây không lâu Địch Lộ nói với cô về chuyện sinh nhật Khương Trì. Sinh nhật Khương Trì đúng lúc là đêm giáng sinh, mà trước đây không lâu cô vừa mới hứa hẹn cùng anh, sau này sẽ cùng anh qua từng cái sinh nhật. Cho nên biết ngày sinh nhật của anh rồi, cô đã bắt đầu chuẩn bị tặng quà tặng sinh nhật cho anh.

Bởi vì Khương Trì người cao chân dài, Tô Đường bung dù sẽ đụng đầu anh, cho nên vừa ra khỏi phòng thí nghiệm, Khương Trì đã chủ động nhận lấy dù. Cơn mưa thu này, khí thế hung hăng, giọt mưa đập xuống đất, văng lên một vòng bọt nước không nhỏ. Gió thu thổi vào mặt, mang theo hơi lạnh. Khương Trì bình tĩnh đi trước bên trái Tô Đường, vì cô cản tý mưa bay đến.

Không gian của câu dù trắng Tô Đường cầm đến không lớn, bình thường một mình cô bung dù vẫn còn tốt, chen lấn hai người, bên trong lại có Khương Trì thân cao mét tám, lập tức có chút bất thường. Tô Đường suy nghĩ, vẫn đưa tay, nắm chặt vạt áo thay Khương Trì đang bung dù, khiến hai người dựa vào càng gần thêm một chút. Nhưng đợi đến bọn họ đi đến phòng học, nửa bên bả vai của Khương Trì vẫn ướt đẫm, ngay cả trên mặt anh cũng có nước mưa chảy xuống, mà Tô Đường ướt ống quần, trên người có thể nói là vpp cùng nhẹ nhàng khoan khoái, không dính bao nhiêu nước mưa.

Tô Đường tưởng tượng, đoán được Khương Trì nghiêng dù sang bên mình, mà chính anh lại không che chắn. Cô lấy khăn ra để Khương Trì tự lau sơ, nhưng Khương Trì trực tiếp đưa mặt đến trước mặt cô. Hai người đứng cạnh cửa sổ gần cửa ra vào, người bên trong không nhìn thấy, nhưng người đang ngồi bên cửa sổ vẫn có khả năng thấy đấy.

Tay anh đâu? Trên mặt Tô Đường hiện lên chút xấu hổ.

Em xem, không phải cầm dù sao. Nói xong, Khương Trì vẫn không quên giơ lên cây dù lụa hồng lên. Nhưng một cái tay khác vẫn cắm trong túi quâgm.

Làm sao Tô Đường cũng không nghĩ tới, Khương Trì càng ngày càng không cần mặt mũi. Khăn trên tay cô Khương Trì hoàn toàn không có ý nhận. Hiện tại không ai đi trên hành lang, nhưng qua khoảng ba bốn phút nữa, giờ nghỉ trưa sẽ kết thúc, đến lúc đó nếu có người nhìn thấy... Tô Đường thật sự không có cách nào với Khương Trì, cô mím môi, rút ra một tờ giấy, đưa tay, cẩn thận lau sạch sẽ giọt nước trên mặt Khương Trì, Khương Trì nhắm mắt, ngoan ngoãn để cô lau đi giọt nước trên mí mắt. Lúc Khương Trì nhắm mắt, khí thế phô trương giấy kĩ, nhìn qua giống như là một thiếu niên an tĩnh đẹp trai. Nhưng chỉ có Tô Đường biết, anh thật sư vừa hư vừa ấm. Làm không ai chống cự nổi.

Lau xong mặt Khương Trì, Tô Đường không nói lời gì rút tay Khương Trì đang cắm túi ra, sau đó nhét khăn vào tay anh.

Bên tai truyền đến tiếng cười trầm thấp nặng nề của Khương Trì.

Tô Đường mím môi, không phản ứng lại anh, lúc cô vào lớp, phát hiện ánh nữ sinh mắt ngồi bên cửa sổ phức tạp nhìn chằm chằm cô và Khương Trì, bị người ta thấy cô và Khương Trì quan tâm lẫn nhau, trong bụng cô mặc dù có chút xấu hổ, nhưng cũng không để trong lòng.

Tiết tự học buổi chiều, lớp trưởng đến truyền lời cho Tô Đường, nói chủ nhiệm lớp tìm cô.

Tô Đường để bút trên tay xuống, ngẩng đầu nói với lớp trưởng: Đã biết.

Địch Lộ ngồi trước nghe vậy quay đầu cười hì hì nói: Ai, có phải lại có chuyện tốt gì sắp xảy ra? Lần trước Tô Đường đi văn phòng chủ nhiệm lớp cũng là vì làm học sinh đại biểu ở lễ khai giảng, hiện tại lần này chủ nhiệm lớp tìm người, trước tiên Địch Lộ nghĩ đến là một chuyện tốt.

Đột nhiên Địch Lộ nghĩ đến gì đó, há to miệng, dùng giọng điệu cực kinh ngạc nói: Có phải là chuyện về kỷ niệm ngày thành lập trường không? Không phải cho cậu làm MC nữ chứ?

Lúc này Lăng Lang cũng phụ hoá “lố” theo: Mẹ nó, rất có khả năng đấy.

Tô Đường không gia nhập đề tài của bọn họ, cô khép sách bài tập lại, lúc đứng lên phát hiện lớp trưởng muốn nói lại thôi. Trong lòng Tô Đường không khỏi xẹt qua chút nghi hoặc, lúc cô ra đến ngoài phòng học, lớp trưởng cũng đi theo ra ngoài.

Cậu do do dự dự gọi Tô Đường lại.

Tô Đường quay đầu nhìn về phía lớp trưởng. Nhưng cậu nhất thời không tiếp tục nói hết. Từ lần trước lớp trưởng tỏ tình thất bại, đây là lần thứ nhất cậu và Tô Đường nói chuyện. Cậu thở dài một hơi, vẫn nhắc nhở nói: Lát nữa gặp chủ nhiệm, cậu phải chuẩn bị tâm lý thật tốt.

Lòng Tô Đường không khỏi một lộp bộp. Cô mím môi, nói: Đã biết, lớp trưởng, cám ơn cậu.

Khi Tô Đường đến văn phòng, trong văn phòng không có mấy giáp viên, đoán chừng đều đang đi dạy học. Cô đến trước bàn làm việc chủ nhiệm lớp, Trầm Căn mới phát hiện cô đến đây, sau đó tay ông chỉ vào một chiếc ghế: Đến đây, ngồi.

Lúc này Tô Đường mới phát hiện, lần này ngay cả vị trí cho cô ngồi Trầm Căn cũng chuẩn bị, thậm chí còn chuẩn bị nước ấm cho cô. Tô Đường vừa mới ngồi xuống, Trần Căn đã đặt ly nước đến trước mặt cô, nhìn qua giống như chuẩn bị nói chuyện lâu.

Tô Đường nhấp một miếng nước ấm, Trầm Căn mới bắt đầu nói chuyện lần này.

Trước là ông quả quyết về thành tích lần này như đúc, cũng tiến hành cổ vũ, hi vọng cô có thể tiếp tục không ngừng cố gắng, sáng tạo nên giai thoại. Dù sao làm học sinh lớp A16, cô là người duy nhất tồn tại có thể so sánh với lớp chọn, cho nên Trầm Căn có kì vọng rất lớn với cô. Nói xong những lời này, ông


/74