Nữ Phụ Báo Thù

Chương 7 - Chương 7

/96


Còn có em gái tốt Tĩnh Xu thân thiết kéo tay của cô, nói chuyện với cô. Cô ta và cô chỉ kém hơn hai tháng, saukhi vào cửa em gái ngoàn này vẫn là người đầu tiên trong anh chị em cùng lứa mang ý tốt đối với cô, lôi kéo tay của cô, muốn làm bạn với cô. Khi đó, cô vừa mới rời khỏi cô nhi viện cái gì cũng không biết, rất may mắn nhà họ Lý có một chị em gái như vậy, móc tim móc phổi nói ra rất nhiều ý nghĩ với Tĩnh Xu, lại không ngờ sau lưng Tĩnh Xu đã cười nhạo mình như thế nào.

Mấy năm đi học này, Mạn Dao và chị em tốt này vẫn luôn cùng một tuổi, Mạn Dao không hiểu tại sao trong trường học cô bị bắt nạt xa lánh, chịu nhiều chê cười như vậy, hôm nay nhớ lại đều là được em gái tốt này ban tặng. Khi đó mình mới vừa rời cô nhi viện ra ngoài, giọng địa phương trấn nhỏ hoàn toàn đậm đặc, lúc ấy tới trường học, lần đầu tiên mở miệng cũng chỉ nghe được mọi người cười ầm lên.

Khi đó là em gái cùng lớp với cô này đứng lên ra mặt cho mình, thời gian sau đó, Mạn Dao đều nhớ năm đó Tĩnh Xu đã kéo tay của cô, mở miệng an ủi cô, thay cô khiển trách những người cười nhạo cô kia, giới thiệu cô cho bạn bè của Tĩnh Xu. Bạn bè của Tĩnh Xu, Mạn Dao không ngờ được vậy mà mình lại ngu như vậy, đám bạn bè kia của em gái lúc trước mặt em gái thì chuyện trò vui vẻ với cô, đợi đến lúc em gái vừa đi ra, những người này lại chê cười về phía cô, trong lời nói sỉ nhục đủ kiểu. Những việc đã trải qua này, lúc trước Mạn Dao tốt bụng sợ Tĩnh Xu lại vì chuyện của cô mà làm mích lòng một đám bạn bè tốt nhất của cô ta, chỉ có thể len lén những giấu tất cả tủi thân này ở trong lòng, lại kiên cường cười vui với Tĩnh Xu.

Tĩnh Xu ba phen mấy bận muốn dẫn theo cô đi tham gia gặp gỡ những bạn bè kia, Mạn Dao muốn từ chối, nhưng đối mặt với Tĩnh Xu chân thành yêu cầu, không đành lòng từ chối em gái đối với cô tốt nhất này. Cũng chỉ có thể đi theo vào những cuộc gặp gỡ kia, tiếp đó chuyện có thể tưởng tượng được. Hôm nay nhìn nụ cười giả dối trên mặt tất cả mọi người từ trên xuống dưới nhà họ Lý, Mạn Dao cảm thấy trong lòng càng nặng nề. Đời trước nghĩ sống lại phải trả thù những người thiếu nợ cô trước kia, nhưng hôm nay, Mạn Dao lại phát hiện muốn trả thù những người này, nói dễ vậy sao.

Giống như là lần đối mặt với giả tình giả ý kia của Lý Vạn Sơn ở cô nhi viện, Mạn Dao thật sự muốn làm chính là trực tiếp cấu xé mặt nạ trên mặt Lý Vạn Sơn, có cốt khí từ chối Lý Vạn Sơn. Nhưng việc này quả thật chỉ có thể thầm nghĩ ở trong lòng thôi, nếu không có Lý Vạn Sơn, Mạn Dao sẽ giống với những đứa bé khác của cô nhi viện, tốt nghiệp trung học cơ sở thì sẽ ra xã hội đi làm, như vậy làm sao mình có thể đi trả thù những người thiếu nợ cô kia chứ! Vì tương lai của mình, Mạn Dao có thể làm chính là cố nén sự thù hận trong lòng hành động theo sở thích của Lý Vạn Sơn.

Vậy mà hôm nay đến nhà họ Lý, thân phận của mình nhất định sẽ bị những người nhà họ Lý này gây khó dễ, có trí nhớ của đời trước, Mạn Dao rất dễ dàng đối phó những âm mưu ở đời trước, có điều đối phó những âm mưu kia thì như thế nào? Mình không phải là cháu gái của Lý Vạn Sơn, cô không có bất kỳ giúp đỡ gì ở nhà họ Lý, chỉ có thể một mình chiến đấu hăng hái. Lý Vạn Sơn muốn cô làm chính là trở thành một cái bia ngắm, dùng cô để lựa chọn ra một người thừa kế thích hợp cho nhà họ Lý. Vậy mình đối mặt với cái gì ở nhà họ Lý, Lý Vạn Sơn sẽ hoàn toàn không quan tâm, ngược lại sẽ vui vẻ khi thấy việc thành, dùng những việc này để khảo sát ra ứng cử viên nào mới là người thích hợp nhất thừa kế của nhà họ Lý.

Tháng Tư, nếm thử một chút cái này, cái này là bà nội của em cố ý dặn dò làm cho chị. Bà nội, hôm nay chị Tháng

/96