Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 29 - Đầu Ngoại Truyện

/64


(Còn được gọi là quá trình hình thành tính cách của Vạn Giang Hồng =))) )

Tôi tên là Tiêu Nhan Lạc, cửu công chúa Đại Yến.

Một tuổi, tôi tận mắt nhìn thấy ông nội của phụ hoàng vuốt ve mặt tôi, sau đó vĩnh viễn nhắm nghiền đôi mắt.

Hai tuổi, tôi không rõ vì sao nhị ca tam ca tứ ca ngũ ca của tôi cứ lần lượt ôm bệnh bỏ mình. Mỗi ngày, tôi chỉ biết ngồi trên xích đu, chờ đại ca hạ triều trở về, tung tôi lên không trung cao thật cao, nhìn nụ cười trên mặt anh ấy, tôi không khỏi bật cười khanh khách.

Ba tuổi, tôi nhìn thấy Ngũ tẩu tẩu ở trong hoàng cung, người con gái xinh đẹp mà ít nói. Nhưng đại ca lại nói, đó không phải Ngũ tẩu tẩu của tôi, mà là Liên phi huynh ấy mới cưới.

Tôi không hiểu, lén lút đến cung điện của Liên phi, chị ấy tỏ ra lạnh nhạt, không còn là Ngũ tẩu tẩu luôn vuốt đầu tôi ngân nga hát như khi xưa nữa. Nghe chị hát đi hát lại một khúc ca thê lương:

‘Tình đời bạc, nhân tình ác, mưa tiễn hoàng hôn hoa tan tác. Gió thốc tràn, lệ giọt tàn, viết thư tâm sự, một chữ miên man. Khó! Khó! Khó!

Người đơn bạc, nay mai khác, tựa tơ lòng thắt tâm can, tiếng tù vang, đêm sắp tàn, sợ người vấn hỏi, nuốt lệ giả vui. Giấu! Giấu! Giấu!’



Tôi không hiểu chị ấy đang hát cái gì, chỉ cảm thấy nghe rất êm tai. Trở về cung điện của mình, tôi ôm cổ đại ca, lấy lòng hát khúc ca này cho anh ấy nghe. Nhưng tôi không ngờ được, vị đại ca luôn cưng chiều tôi hơn cả mấy người anh em ruột thịt của anh ấy, lần đầu tiên đánh tôi. Từ đó, tôi không còn tới chỗ của Liên phi nữa.

Bốn tuổi, nghe nói Liên phi sinh cho tôi một đứa cháu trai thứ ba, mặc dù không hiểu đứa cháu trai thứ ba này khác gì với hai đứa cháu lớn hơn tôi vài tuổi kia. Nhưng nhìn nụ cười thường trực trên khuôn mặt của đại ca vài ngày liền, tôi cho rằng có lẽ đứa cháu trai thứ ba kia vô cùng kháu khỉnh, xinh đẹp giống Liên phi, cho nên mới có thể khiến đại ca vui vẻ cười như thế.

Một năm nọ, lần đầu tiên tôi gặp đứa cháu trai thứ ba tên là Tiêu Thiên Tác. Nhìn nó phùng lên khuôn mặt bánh bao, bộ dạng chổng mông bò qua bò lại trên giường, cực kỳ thắc mắc, tại sao thằng nhãi xấu như này mà lại được đại ca yêu thương nhiều đến thế.

Tôi đưa ngón trỏ, chọc mạnh vào mặt nó, nhìn thấy trên khuôn mặt bánh bao của nó xuất hiện dấu tay. Chẳng ngờ, hai cái móng vuốt của nó nhanh nhẹn vồ được tay của tôi, há mồm cắn. Nó nhỏ bé như vậy, trong khoang miệng chứa đầy bọt dãi hình như chỉ có một cái răng sữa mới nhú nho nhỏ, cắn không đau chút nào, ngược lại có chút dễ chịu ngứa ngáy.

Mặc cho nó gặm cắn, tôi chỉ đứng một bên, cẩn thận tỉ mỉ quan sát khuôn mặt bánh bao của nó, thật sự là, xấu xí.

Năm tuổi, trong hoàng cung có một người đến tên gọi là Quỷ Thủ lão đầu, Quỷ Thủ vừa trông thấy tôi, đã lộ ra ánh mắt say mê, tôi rất ghét lão ta. Nhưng đại ca lại đồng ý cho lão ta dẫn tôi rời đi. Tuy rằng bất đắc dĩ, nhưng tôi không dám làm trái ý chỉ của đại ca.

Lúc tôi trở lại hoàng cung lần nữa đã là năm mười tuổi. Nghe nói, vào hai năm trước, Liên phi muốn ám sát đại ca, một kiếm nằm trong bụng đại ca. May mắn thị vệ chạy tới kịp thời, mới có thể cứu đại ca. Nhưng đại ca không những không ban thưởng gã thị vệ kia, ngược lại còn trị tội gã. Về phần Liên phi, dù rằng đại ca không trách phạt, nhưng từ sau hôm đó, không gặp Liên phi một lần nào. Không quá nửa năm, Liên phi liền hương tiêu ngọc vẫn. Mà đứa bé Thiên Tác kia, rất nhanh bị đại ca lãng quên.

Thiên Tác, Thiên Tác… Tôi nhiều lần suy nghĩ về cái tên này, chẳng hiểu tại sao, luôn nhớ tới khúc ca mà Liên phi đã hát hồi đó.

‘Tình đời bạc, nhân tình ác, mưa tiễn hoàng hôn hoa tan tác. Gió thốc tràn, lệ giọt tàn, viết thư tâm sự, một chữ miên man. Khó! Khó! Khó!

Người đơn bạc, nay mai khác, tựa tơ lòng thắt tâm can, tiếng tù vang, đêm sắp tàn, sợ người vấn hỏi, nuốt lệ giả vui. Giấu! Giấu! Giấu!’

Thiên Tác, là một cái tên khiến người ta muốn bật khóc.

Lúc này nhìn thấy đại ca, không vượt xa dự đoán của tôi. Tôi chẳng qua chỉ rời đi năm năm, kẻ nào đã đánh cắp vị đại ca anh tuấn tiêu sái của tôi rồi? Chỉ để lại cho tôi một người đàn ông tang thương tóc




/64

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status