Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 38 - Chương 36

/64


Đại Yến nằm ở hướng Đông Bắc Đại Mạch. Càng về gần Đại Yến, tuyết đổ càng lớn. Trên lớp tuyết đọng dày đặc, hai hàng dấu vó ngựa vừa hằn lên chưa lâu đã bị tuyết lớn phủ lấp.

Hai con tuấn mã màu đỏ thẫm chậm rãi đi ở trên mặt tuyết. Một đỏ một trắng trên lưng ngựa. Ăn vận vô cùng it ỏi. Trên chiếc mũ rộng vành bị phủ một lớp tuyết trắng dày. Hai người này, chính là Lạc Nhan Cơ và Vạn Giang Hồng đang gấp rút trở về Đại Yến.

Nhìn tấm bia đá cao lớn dựng sừng sững bên trong tuyết lớn, phía trên cổng chính có khắc một chữ ‘Mạch’, phía sau có khắc một chữ ‘Yến’. Trong bất giác, đã tới giao giới giữa hai nước.

Đột nhiên Lạc Nhan Cơ kéo lại con ngựa đang đà tiến lên, cúi đầu nhìn tấm bia đá nói, “Qua khỏi đây, chúng ta sẽ tách ra hành động, ngươi trở về Đại Yến trước, ta vòng hướng Đông trở về Đại Yên, tránh cho kéo theo việc tranh luận với người khác.” Giống như chợt nhớ ra cái gì đó, nàng kéo kéo áo tơi* trên người, tiếp tục nói, “Đừng quên, vừa qua nơi này, ngươi không phải là Vạn Giang Hồng, mà là Tam hoàng tử Đại Yên Tiêu Thiên Tác. Còn ta, cũng sẽ không phải vũ Cơ Lạc Nhan Cơ, mà là Cửu công chúa Đại Yến Tiêu Nhan Lạc.”

(Áo tơi: áo mưa được làm bằng rơm.)

“Những điều này, tất nhiên cháu biết.” Vạn Giang Hồng gật đầu. Đưa tay, túm lấy con hồ ly nào đó ở trong ngực đang lăn qua lộn lại, không có phép tắc lôi ra ngoài.

“Tiểu cô mụ, con hồ ly này, hay là để lại cho cô, để cô không đến nỗi quá cô đơn trên đường.” Y xách phần da lông trên cổ của nó, nói xong tính ném tiểu hồ ly qua.

Thất Thất sững sờ, hai chân trước ôm chặt cổ tay của y, cầu xin nhìn y, ‘hu hu’ nức nở.

Cô cũng không muốn đi cùng Lạc Nhan Cơ, tuy rằng hồi đầu mê luyến, nhưng bây giờ, nhìn thế nào cũng thấy đáng sợ kinh khủng.

Lạc Nhan Cơ dửng dưng liếc sang, “Được, đúng lúc ban đêm rét lạnh, có thể dùng da của nó làm mũ, tuy rằng thịt của nó nướng lên cũng không tính là thơm ngon. Bất quá, ta có thể chịu được.”

Thất Thất và Vạn Giang Hồng cùng lúc rùng mình, nhìn dung nhan thánh khiết như hoa sen của nàng, cảm nhận thật sâu sắc cái gì gọi là mặt người dạ thú.

“Thôi thì… vẫn giữ bên cháu đi.” Vạn Giang Hồng cứng ngắc, tay từ từ thu lại tiểu hồ ly.

Thất Thất vừa có cơ hội, vội vàng trốn vào lại trong ngực của y, bới bới áo lót của y, dùng sức chui vào, hai chân ôm đầu, không ngừng run lẩy bẩy bên trong ngực y.

Mắt thật sự mù rồi, ban đầu sao cô lại thích một người như thế chứ?! Mắt mù mắt mù rồi!

Lạc Nhan Cơ tựa hồ có chút thất vọng, giống như đồ ăn ngon bỗng chốc biến mất, thở dài ngao ngán, “Ngươi đi nhanh lên đi, tiểu Hồng. A, không, phải là Thiên Tác.”

Vạn Giang Hồng kéo dây cương, thúc ngựa đi về trước vài bước, đột nhiên quay đầu lại, nhìn Đại Mạch sau lưng, không biết đang nhìn thứ gì.

“Ngươi còn đang nhớ tới ả nữ nhân kia ư?” Lạc Nhan Cơ nhíu chặt lông mày, vốn là chuyển đầu ngựa về hướng Đông, chợt quay lại, “Đừng quên, lấy thiên hạ làm trọng, vẫn đừng nên mơ tưởng ả nữ nhân kia nữa. Ngươi vì cô ta mất đi một con mắt, chẳng lẽ còn muốn cô ta liên lụy đến tính mạng mới tỉnh táo hả?”

“Tiểu cô mụ, cô không cần phải lo lắng. Cháu cùng côtrở về Đại Yến, tất nhiên biết lấy cái gì làm trọng.”

“Vậy ngươi đang nhìn cái gì?”

Vạn Giang Hồng cười cười, ranh mãnh chăm chú nhìn nàng ta, “Cháu đang nghĩ xem Quỷ Thủ lão yêu quái đó phải mất bao lâu mới đuổi theo chúng ta được.”

Lạc Nhan Cơ vẫn dửng dưng như không hầm hừ, “Xương sườn gãy ba cái, tay chân đứt đoạn, nên sẽ không đuổi theo ngay được đâu, tuy nhiên, xét theo mức độ mặt của lão ta, chắc trong vòng mười ngày.”

Lặng lẽ thương xót cho Quỷ Thủ một phen, Vạn Giang Hồng nói một tiếng từ biệt, không ngoảnh đầu lại nhìn nữa, cưỡi ngựa từ từ thong thả đi về phía Đại Yến.

Thất Thất núp trong ngực Vạn Giang Hồng, nghe đối thoại giữa hai người. Nghe tới đoạn Vạn Giang Hồng bị mù một con mắt thì bỗng dưng kinh hãi. Nhớ tới con mắt phải bỗng nhiên biến đỏ, nhất thời có chút cảm thấy sầu não. Nhưng vừa nghĩ tới, là bởi vì người đàn bà khác mà bị mù, trong lòng cảm thấy có chút khó chịu.

Nếu anh ta có thể vì những ả đàn bà khác mà bỏ đi một con mắt, vậy lúc trước tại sao cứ quanh quẩn bên cạnh cô chứ, thật đúng là, người xấu tâm thối! Càng nghĩ càng giận trong lòng, chìa ra móng vuốt cào cào vào ngực y.

“Tiểu hồ ly phiền hà quá đấy!” Vạn Giang Hồng lôi nó ra ngoài, đối diện với con ngươi trong veo như nước, không biết có phải ảo giác của y hay không, nhưng dường như thấy được sự khinh thường trong mắt của nó.

“Chẳng lẽ là vì phong thủy? Tại sao ánh mắt lại giống với nàng ấy đến thế? Đều đáng ghét như vậy!” Dứt lời, từ trong túi trên lưng ngựa móc ra một sợi dây dài, vài vòng đã trói lại mấy cái chân của nó, cuối cùng, trực tiếp nhét nó vào trong chiếc giày dùng để thay, Vạn Giang Hồng thở hắt ra một hơi, “Rốt cuộc lần này sẽ không gây phiền phức gì nữa.”

Thất Thất cũng đã bị hành hạ đến thê thảm, giương lên một đôi mắt to, tố cáo mà nhìn y chằm chằm. Nào ngờ y cũng chẳng thèm để ý, mắt chăm chú nhìn về phía trước, hung hăng vung roi, con ngựa hí dài một tiếng, chợt tăng tốc chạy nhanh về phía trước.

*

Đại Mạch, Kinh Thành.

Sắc mặt Cố Cẩn Hi phờ phạc nhìn Cố Nghê Thường ở trên giường hoàn toàn không còn chút hơi thở nào, hắn cả đêm không ngủ, chỉ sợ ngủ, tên kia sẽ xuất hiện, nếu tên kia thấy cô không còn nữa, sẽ làm ra chuyện điên cuồng gì, hắn hoàn toàn không hay biết.

Không biết có phải là ảo giác của hắn hay không, tuy rằng tim của cô đã sớm ngừng đập, sắc mặt lúc trước trắng nhợt lại dần dần trở nên hơi hồng hào, giống như chỉ đang ngủ thiếp đi thôi.

“Hừ! Ngươi đúng là một nữ nhân phiền toái!” Cố Cẩn Hi oán hận nói, đưa tay kéo khép lại mành trên giường. Tức giận xoay người đi ra ngoài.

Vừa đi ra được mấy bước, tiểu thái giám cúi đầu đi tới nghênh đón từ ngoài điện.

“Bệ hạ, Thừa tướng Nhị phu nhân nói là muốn cầu kiến công chúa điện hạ.”

“Thừa tướng Nhị phu nhân?” Cố Cẩn Hi ngẩn người, một lúc lâu mới lạnh lùng cười, “Kẻ xấu xí kia lá gan cũng chẳng nhỏ nhỉ. Dẫn nàng ta vào Ngự Thư Phòng đợi, trẫm sẽ đến ngay sau.”

“Tuân chỉ.” Tiểu thái giám quỳ xuống hành lễ, rồi khom lưng chậm rãi lui ra ngoài.

*

Nghe nói hôm đó Ngự Thư Phòng có thích khách, muốn ám sát Cố Cẩn Hi, Âu Dương Ngữ nghiêng người che cho Cố Cẩn Hi, chủy thủ trong tay thích khách sắp sửa đâm vào tim của cô ấy lại đột nhiên thu về. Nhìn cô một cái thật sâu, bất ngờ xoay người rồi




/64

THICH DOC TRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status