Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 12 - Chương 12

/34


Nói chuyện một lúc cũng đã tới nơi, Lan thị chẳng thèm quan tâm đến thỏ thỏ gì đó, lập tức bước xuống xe. Hòa Linh nhướng mày, Xảo Nguyệt vội vàng xốc mành lên: “Tiểu thư, bên ngoài gió lớn, thân thể người yếu đuối, vẫn nên đội mũ lên thôi!”.

Hòa Linh gật đầu, nàng thận trọng dẫm lên ghế bước xuống xe ngựa. Trong nháy mắt Xảo Nguyệt loáng thoáng nghe được tiếng hít khí truyền vào tai.

Lão phu nhân Vương thị nhíu mi nhìn Hòa Linh, nàng cười tủm tỉm, hành lễ: “Tổ mẫu.”

Người phủ Tướng quân đều mặc xiêm áo trắng trong thuần khiết, chỉ có Hòa Linh trái ngược hoàn toàn. Tuy mới 12 tuổi, nhưng nàng đã cực kỳ xinh đẹp, hơn thế nữa còn khoác lên người bộ váy đỏ rực lại làm chói hết cả mắt người xung quanh.

Lão phu nhân thật không vừa lòng chút nào, phàm là người lớn tuổi thì thường thích khiêm tốn ngoan ngoãn, đương nhiên, cũng không phải không thích thể hiện, nhưng thể hiện ở đây là chỉ về phương diện tài hoa chứ không phải dung mạo. Thấy Hòa Linh như vậy, lai càng không vui. Lãnh đạm gật gật đầu, Lão phu nhân liền mang theo nữ quyến tiến vào đại điện tham bái. Từ kiếp trước trúng độc, Hòa Linh đã không còn tin tưởng vào thần linh. Cho tới bây giờ nàng cũng chưa từng làm chuyện xấu gì, nhưng vẫn không hề được lão thiên gia hậu đãi, cũng chính vì vậy mà phải hơn mười mấy năm nàng chưa từng đặt chân đến chùa miếu, lần này đến, đúng là cảm thấy mới mẻ vô cùng.

Hòa Linh đứng ở cuối cùng, đi theo mọi người cùng nhau tham bái, sau đó, Lão phu nhân mang sâm đi nhờ đại sư giải cho. Hòa Linh cũng không quan tâm Lão phu nhân cầu hỏi cái gì, việc đó với nàng chẳng có quan hệ gì. Người vào Đại điện nối liền không dứt, rất nhiều người đi qua chỗ Hòa Linh, đều phải ngoái lại nhìn, nhưng nàng cũng không thèm để ý. Giải đoán sâm văn xong, Lão phu nhân cùng với mấy người Đại phu nhân lại đi nghe đại sư giảng kinh phật, lúc này Hòa Linh không chịu đi theo .

Giảng kinh vừa buồn tẻ vừa khó hiểu, các cô nương tất nhiên đều không thích, có Hòa Linh tiên phong, ai nấy cũng dựa theo đó không đi. Lão phu nhân cũng không miễn cưỡng, sai Trí Tín dẫn mấy người họ đến thiện phòng. Người đến bái phật không ít, bình thường các tiểu thư đều ở thiện phòng chờ, cũng không có gì không ổn.

Trí Tín dẫn mấy muội muội vào thiện phòng, mỉm cười nói: “Bọn muội muội ở chỗ này uống trà, chờ trong chốc lát, tổ mẫu có lẽ còn lâu mới ra!”.

Hòa Ngọc gật đầu, đáp: “Bọn muội biết rồi. Đại ca, huynh cũng ngồi đi!”.

Đối với người muội muội này, từ trước đến nay Trí Tín vẫn nhất mực yêu thương, Hòa Ngọc nói thế, hắn cũng thuận thế ngồi xuống. Trí Tín vừa ngồi chưa ấm chỗ, Hòa Tuyết đã hỏi thẳng: “Đại ca, ta nghe nói, hôm nay Cẩn Chi công tử kia cũng tới đây bái phật, huynh không phải tiếp đón sao?”. Tuy rằng tuổi còn nhỏ, vẫn chưa đến thời điểm hôn phối, nhưng nàng ta cũng biết, người nọ là đối tượng rất tốt, cũng không phải muốn lập tức gả cho người ta, chẳng qua là thấy mọi người đều đổ xô vào đó, nàng ta không thể chậm chân được.

Trí Tín mỉm cười: “Tiểu nha đầu!”, cũng không nói là đi hay là không đi.

Hòa Linh không để ý tới bọn họ, cầm lấy trà quả trên bàn, nói là trà quả, kỳ thật chính là điểm tâm trong chua. Hòa Linh chỉ cầm lên ngắm nghía chứ không ăn.

Hòa Tuyết thấy thế, hừ lạnh: “Kiểu cách!”. Sau đó cao thấp đánh giá Hòa Linh một lượt, ghen tị nói: “Mọi người đến bái phật đều thanh lịch ưu nhã, không giống người nào đó ăn mặc đầy yêu khí, chẳng biết là đang muốn câu


/34